Tin tức-Có Nên Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Liền Với Bếp ?

     

Có nên thiết kế nội thất phòng khách liền với bếp không? Đây hiện cũng đang là sự băn khoăn của không ít người. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu một số vấn đề xung quanh dạng thiết kế nội thất phòng khách này.

Trong những khu đô thị lớn hiện nay thì dạng nhà ống, nhà chung cư có diện tích hạn chế đang ngày càng trở nên phổ biến. Đó chính là lý do nhiều người chọn thiết kế nội thất phòng khách liền bếp để tiết kiệm diện tích không gian, đảm bảo sự liên thông và cũng phù hợp với cấu trúc tổng thể của ngôi nhà.

Vậy có nên thiết kế nội thất phòng khách liền bếp?

 

Hiện nay, tại hầu hết các căn hộ chung cư hay nhà phố đều không tách biệt hoàn toàn phòng khách với phòng bếp. Thông thường, chúng được gộp làm 1 để trở thành không gian sinh hoạt chung tuy nhiên do công năng sử dụng cũng như cách trang trí, bày biện nội thất của hai khu vực này là khác nhau nên chúng vẫn được tách ra làm hai không gian riêng theo kiểu ngăn cách mà vẫn không hề tách biệt riêng rẽ.

Để thiết kế nội thất phòng khách liền bếp thật ấn tượng, sinh động, đảm bảo sự liên thông mà vẫn tách biệt với những công năng sử dụng đầy đủ cùng sự thông thoáng, sáng sủa đòi hỏi sự phối màu cho từng không gian và cách trang trí nội thất thật phù hợp. Theo đó, bằng cách ứng dụng những gam màu khác nhau cùng cách trang trí những mảng tường ấn tượng hay chỉ đơn giản là việc sử dụng các tấm thảm để định vị hai không gian riêng biệt, phòng khách và phòng bếp vừa liền kề mà vẫn có điểm nhấn và sự ngăn cách riêng.

 

Ngoài ra, để tạo sư kín đáo và riêng tư cho hai khu vực, gia chủ có thể lắp đặt hệ thống cửa kính màu hay vách ngăn kính. Dạng cửa kính này không tốn nhiều diện tích và khi lắp đặt dạng cửa trượt có thể đẩy ra, đóng vào, vừa tạo sự tiện lợi mà lại tiết kiệm tối đa diện tích. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể trang trí trần nhà bằng các điểm nhấn với hệ thống đèn chiếu sáng riêng cho hai không gian để tạo sự khác biệt, đồng thời đảm bảo ánh sáng thích hợp cho từng vị trí.

Cùng với việc sử dụng vách ngăn kính để phân chia khu vực bếp với phòng khách mà vẫn tạo sự liên hoàn, bạn cũng có thể lắp đặt kệ trang trí giữa hai khu vực này. Hoặc cách đơn giản nhất là thiết kế nội thất sử dụng chính các đồ nội thất như: ghế sofa, tủ tường hay bàn ăn… để phân chia ranh giới giữa hai khu vực này.

Với cách thiết kế phù hợp thì việc thiết kế nội thất phòng khách liền bếp sẽ đảm bảo đầy đủ các công năng mà vẫn rất tiện lợi cho gia chủ trong sinh hoạt. Vì vậy đây cũng chính là phong cách thiết kế khá phổ biến hiện nay.

 

Dạng thiết kế phòng khách liền bếp hiện khá phổ biến trong các khu chung cư, nhà phố, nhà ống hay những căn hộ có diện tích hạn chế. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa là những căn nhà rộng hay nhà ở nông thôn, nơi có quỹ đất rộng thì không thiết kế nhà theo phong cách này bởi nó còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng của gia chủ.

Để khắc phục một số vấn đề về mùi thức ăn trong phòng bếp lan sang phòng khách hay sự bất tiện khi khách ghé thăm lúc gia đình bạn đang dùng bữa…thì bạn có thể sử dụng máy hút bụi hay lắp đặt vách ngăn kính như đã nói đến ở trên.

Tại Thiên Phố các kiến trúc sư với sự sáng tạo và kinh nghiệm thiết kế thì việc tạo không gian sang trọng, hài hòa, ấm cúng giữa phòng khách và bếp luôn được đặt lên hàng đầu, tùy vào nhu của khách hàng thì kiến trúc sư Thiên Phố sẽ phác thảo và đưa ra đúng mẫu thiết kế theo đúng sở thích của gia chủ. Hãy liên hệ ngay đến (08) 5417 3837 để được tư vấn miễn phí và có được những ý kiến đóng góp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác