Tin tức-Nên Dùng Ván Sàn Gỗ Công Nghiệp Hay Gạch Lát Nền ?

     

Trước đây, gạch lát nền rất phổ biến trong căn nhà của người dân Việt Nam. Nhưng vài năm trở lại đây, ván sàn gỗ công nghiệp đã dần thế chỗ cho gạch lát sàn. Ván sàn gỗ công nghiệp với nhiều thay đổi rõ rệt về cả màu sắc lẫn mẫu mã, chủng loại khiến người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn. Tuy vậy, vẫn rất nhiều người đang băn khoăn không biết nên dùng ván sàn gỗ công nghiệp hay gạch lát nền. Cùng nội thất Thiên Phố tìm hiểu về sàn gỗ giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà của mình nhé.

1. Bàn về chất lượng

Ván sàn gỗ công nghiệp có độ bền từ 10 năm đến 30 năm. Ván sàn gỗ công nghiệp có cấu tạo với 5 lớp ( gồm 1 lớp Resin melamine có độ cứng cao, 1 lớp film tạo vân gỗ, 1 lớp lõi gỗ, 1 lớp giấy Craft, 1 lớp vật liệu tổng hợp chống ẩm ướt, mối mọt, cong vênh…) vừa tạo nên độ chắc chắn cao, lại chịu được áp lực lớn. Nếu thợ thi công ván sàn gỗ tốt thì người dùng hoàn toàn có thể loại trừ được khả năng phồng rộp của sàn gỗ.

Còn với gạch lát nền, cũng có độ bền tương đối cao tuy nhiên không chắc chắn được thời gian, bởi vì đây là sản phẩm dùng bền hay không là do người sử dụng. Nếu để vật nặng mà rơi xuống nền nhà thì dù gạch có tốt cũng rất có thể bị nứt, vỡ. Theo thời gian gạch sẽ bị phai màu làm cho căn nhà của bạn trở nên cũ kỹ.

Có nhiều người dùng lựa chọn gạch lát nền vì gạch không bị ngấm nước và có thể lau rửa thoải mái, nhưng đây lại là chính nhược điểm lớn của gạch lát. Với khí hậu của Việt Nam khi độ ẩm trong không khí cao sẽ gây ra ẩm ướt hay những vũng nước đọng trong nhà. Điều đó vừa gây mất thẩm mĩ mà lại nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Với ván sàn gỗ thì người dùng sẽ không phải khó chịu khi bắt gặp thời tiết như vậy, bởi vì sàn không đổ mồ hôi và khả năng chịu nước cao, vì vậy bạn có thể lau rửa thoải mái.

Hơn hết, có thể nhận thấy điểm khác biệt giữa gạch lát và sàn gỗ đó là ở khả năng thích ứng với thời tiết. Nếu gạch lát chỉ mát vào mùa hè, mùa đông thì cực lạnh, thì ở sàn gỗ, người dùng sẽ cảm nhận thấy ấm áp vào mùa đông và cũng như mát vào mùa hè.

2. Bàn về màu sắc, kiểu cách

Tuy gạch lát có nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng nhưng ván sàn gỗ công nghiệp cũng không bị lép vế. Đến nay, ván sàn gỗ không chỉ dừng lại ở các màu như: nâu trầm, vàng nâu, mà sàn gỗ công nghiệp đã có nhiều màu sắc hơn như ánh hồng, có họa tiết trang trí nhằm tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Ngoài ra, sàn gỗ còn tạo nên sự sang trọng, hiện đại và cũng đang tạo ra xu hướng mới trong trang trí nội thất ở Việt Nam.

3. Bàn về giá thành

 

Mọi người luôn cho rằng sàn gỗ công nghiệp là đắt cũng như chi phí lát sàn cao. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay cũng rất nhiều loại ván sàn gỗ có mức giá cạnh tranh cho bạn lựa chọn không thua kém gì gạch lát sàn. Từ những ưu điểm vượt trội trên, thì ta có thể thấy ván sàn gỗ công nghiệp có thể đắt hơn gạch lát sàn nhưng cũng đáng để bạn lưu tâm khi lựa chọn lát sàn nhà giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật, sang trọng, phát huy được hết các công năng và tiện dụng nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm ván sàn gỗ công nghiệp, cũng như được hỗ trợ tư vấn miễn phí cho việc lựa chọn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng: (08)5417 3837 – 0983 040 981. Thiên Phố_Cá tính hóa không gian sống của bạn !

www.thienpho.com

Các bài khác