Tin tức-Nên kiêng kỵ điều gì khi xây nhà?

     

Đối với đời sống của người Việt Nam nói riêng cũng như người châu Á nói chung, phong thủy là yếu tố rất quan trọng. Chính vì vậy, khi thi công xây dựng một ngôi nhà, có nhiều điều kiêng kỵ để đảm bảo cho gia chủ nhận may mắn, tài lộc và tránh được rủi ro, bất lợi không đáng có. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tiến hành xây nhà mà Thiên Phố gợi ý cho bạn.

Kiểu dáng ngôi nhà: Các kiểu nhà chữ bát, chữ hỏa, hình quạt theo tâm linh thường không tốt cho người sinh sống trong đó, khiến họ dễ gặp bệnh tật, nghèo túng, long đong vất vả.

 

Nền nhà: Ngôi nhà đẹp trước tiên phải tọa lạc trên địa thế bằng phẳng, cao ráo. Xây trên mặt đất nghiêng sẽ tạo cảm giác lo lắng cho người sống trong ngôi nhà đó. Với nền nhà thấp, mùa mưa dễ bị ngập nước còn mùa hè hay ẩm mốc, không tốt cho sức khỏe.

Tỷ lệ diện tích: Cổng chính, cửa chính cũng như các cửa phụ, cửa sổ không nên thiết kế quá lớn so với diện tích căn nhà, không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà theo tâm linh còn dễ khiến gia chủ bị hao tài, tốn của.

Bố trí cửa: Cửa chính và cửa hậu tránh thông nhau thành một đường thẳng xuyên suốt, nếu không thì khí vào sẽ bị thất tán hết, hao tổn thất thoát, gia chủ không giữ được tài lộc.

Hướng đi cầu thang: Kiêng kỵ đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên vì khí trong nhà đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau. Hướng đi cầu thang như vậy làm sức khỏe, tài lộc đều suy giảm. Ngoài ra, tránh làm cầu thang đứt đoạn, không liền mạch giữa các tầng.

 

Vị trí bếp: Hỏa với Thủy kỵ nhau, do đó bếp không nên đặt gần với nhà tắm hay bồn chứa nước. Cũng cần giữ khoảng cách tương đối giữa bếp với bồn rửa mặt hoặc chậu rửa bát. Tránh đặt bếp ở hướng Tây và tuyệt đối không để miệng bếp hướng vào cửa phòng vệ sinh.

Vật trang trí trong phòng ngủ: Các đồ vật hình tròn thiên về “động”, vật dụng hình dạng này trong phòng ngủ sẽ gây cảm giác không yên, khó đi vào giấc ngủ. Đặc biệt, phòng ngủ không nên đặt gương treo, giường ngủ không đối diện cửa phòng.

Khoảng cách với mặt đường: Nếu con đường đâm thẳng vào nhà thì hung khí cũng sẽ đi thẳng vào nhà. Theo tâm linh, những ngôi nhà như vầy thường không được yên ổn, dễ sinh thị phi, hao tài tốn lộc của gia chủ.

Tường rào: Không xây các bức tường quá cao, chẳng những sẽ làm hỏng bố cục ngôi nhà mà còn khiến người bên trong nhà cảm giác như bị nhốt, bức bách và nghèo túng.

Tổng thể quanh ngôi nhà cũng rất quan trọng. Trước nhà cần tránh cây to vì sẽ bị chắn dương khí vào nhà, tích tụ âm khí khó thoát ra, khiến âm thịnh dương suy, không tốt cho phong thủy gia đình.

 

Hi vọng với bài viết phần nào giúp bạn đưa ra được nhận định và các giải pháp tối ưu giúp bạn xây dựng tổ ấm của mình thêm ấm cúng hơn. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác