Tin tức-Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ

     

Xây nhà là chuyện trọng đại, không thể làm qua loa đại khái là xong. Trong đó, ngoài việc thiết kế chọn hướng cửa ngôi nhà, hướng sắp xếp các phòng sao cho hợp lý thì đi vào chi tiết, chủ nhà không thể bỏ qua việc thiết kế phòng ngủ – nơi mà chúng ta dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi sau những giờ lao động, làm việc mệt mỏi. Cùng Thiên Phố tìm hiểu và tham khảo một số gợi ý bố trí nội thất trong phòng ngủ cho  hợp lý nhé.

Trong phong thủy nhà cửa, phòng ngủ được xem là nơi “tàng phong tụ khí” – nghĩa là khí luân chuyển trong phòng cần được thông thoáng, tích tụ khí vượng. Bên cạnh nội thất phòng ngủ tốt, dòng khí lưu thông ổn định trong phòng cũng đem lại giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái, tươi mới sau một giấc ngủ sâu. Việc bài trí từng vật dụng, đồ đạc trong phòng ngủ nếu không cẩn trọng có thể sẽ phá hủy phong thủy tốt của phòng ngủ và làm tắc nghẽn lượng khí vượng trong phòng.

Những gợi ý sau đây có thể giúp bạn trong quá trình bố trí phòng ngủ cho hợp phong thủy và tối ưu không gian nhất:

1/ Giường ngủ đối diện với cửa phòng

Trường hợp này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy thuộc cánh cửa đối diện với từng phần cơ thể khi nằm ngủ trên giường sẽ có hậu quả khác nhau, cụ thể:

– Nếu cửa phòng đối diện với phần đầu sẽ gây ra bệnh đau đầu, đau nửa đầu.

– Nếu cửa phòng đối diện với phần thân sẽ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng.

– Nếu cửa phòng đối diện với phần chân sẽ gây ra các bệnh liên quan đến chân.

2/ Đặt phòng ngủ ngay trên nhà bếp/ nhà vệ sinh

Bếp là nơi phát ra khí nóng và mùi hôi của thức ăn. Về mặt phong thủy cho phòng ngủ, việc bố trí phòng ngủ phía trên hoặc dưới bếp đều hoàn toàn không tốt, bởi khí nóng từ bếp sẽ khiến giấc ngủ của gia chủ bị ảnh hưởng, thậm chí còn khiến tâm lý chủ nhà luôn trong tình trạng nóng giận, bất an.

Trong khi đó, phòng ngủ là nơi chứa nhiều vận khí may mắn, thịnh vượng nhất, tạo nên khí lành trong gia đình của gia chủ nên việc bố trí phòng ngủ ngay trên nhà vệ sinh nhà vệ sinh – nơi chứa nhiều không khí không trong lành, ẩm ướt của căn nhà, là điều hoàn toàn kiêng kỵ trong phong thủy xây dựng nhà cửa, bởi nó sẽ làm mất cân bằng lượng khí vượng trong phòng ngủ, mùi hôi, khí ẩm ướt từ phòng vệ sinh cũng sẽ tác động đến giấc ngủ và tinh thần của chủ nhà.

3/ Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh

Trường hợp này tương tự trường hợp 2. Phòng ngủ kiểu này chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực.

4/ Cửa sổ trổ quá lớn so với phòng ngủ

Cửa sổ trong phòng ngủ là nơi thu nhận và luân chuyển khí lành cho phòng ngủ của bạn. Nếu không có cửa sổ, phòng ngủ sẽ trở nên u tối, khí vượng không thể phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Tuy nhiên, khi cửa sổ được trổ quá lớn, lại đối diện với cửa ra vào, khí lành cũng sẽ theo đó mà khuếch tán, thất thoát ra ngoài, làm năng lượng tích tụ không ổn định, có thể gây mệt mỏi cho gia chủ sau khi ngủ dậy.

5/ Kê giường đối diện với cửa cửa phòng ngủ

Theo phong thủy, nơi cửa ra vào có luồng năng lượng rất mạnh và trực diện, vậy nên nếu bố trí phòng ngủ ở vị trí này, luồng năng lượng mạnh và luôn chuyển động từ cửa phòng sẽ tác động, gây khó ngủ hoặc nhiều nguyên nhân khác dẫn đến bệnh tật cho bạn.

Trong trường hợp bạn không còn cách nào khác để kê giường ngủ, bạn nên thay đổi một chút trong cách bố trí phòng ngủ, chẳng hạn bạn có thể tạo ra một vách ngăn di động giữa cửa phòng và giường ngủ, hoặc kê tủ thấp ôm lấy giường ngủ để tạo ra khoảng ngăn dòng khí luôn chuyển động này.

6/ Gương soi đặt trong phòng ngủ

Thứ nhất, trong cấu tạo sản xuất gương có kim loại bạc, natri. Những chất này tạo âm khí, hút năng lượng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nhất là với những người sống trong phòng.

Thứ hai, gương bố trí sát giường ngủ sẽ tạo hưng phấn nhưng về lâu dài cũng không tốt cho sức khỏe của hai vợ chồng.

Thứ ba, vào những hôm trời mất điện, ánh sáng từ gương hắt ra phòng dễ tạo cảm giác bất an, khi ngủ sẽ mơ màng, tổn hại sức khỏe, suy nhược thần kinh. Với những người bệnh nặng, yếu tim thì càng nguy hiểm. Vì vậy, gương chỉ phù hợp treo nhiều ở phòng tập để người tập có thể quan sát được mọi góc độ của mình.

Tóm lại, trong phòng ngủ nói chung và trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng nói riêng không nên bố trí gương, kể cả những tấm gương được thiết kế đi liền với giường. Với những chiếc tủ quần áo có gương cũng không nên bố trí để gương chiếu vào giường.

7/ Thanh xà nhà phía trên giường ngủ

Đây được xem là một trong những điều quan trọng trong bố trí phòng ngủ. Trong phong thủy, xà nhà làm bằng gỗ, hoặc bê tông sẽ gây cảm giác nặng nề và không mang lại may mắn cho gia chủ.

Nếu xà nhà đặt ngay phía trên đầu giường, gia chủ sẽ cảm thấy bị đau đầu thường xuyên, hoặc đôi khi gây đau bụng, buồn nôn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chủ nhà. Trường hợp xà nhà đặt ngay trên đuôi giường, gia chủ sẽ không thăng tiến trong công việc và các mối quan hệ. Thực tế hơn, việc xà nhà có thể gãy, đổ là điều có thể xảy ra nếu căn nhà bạn ở đã có tuổi. Do vậy, việc kiêng kỵ kê giường ngủ ngay dưới xà nhà là điều nên tránh trong bố trí phong ngủ.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và có thêm những lựa chọn bố trí nội thất phòng ngủ phù hợp với tổ ấm của riêng mình. Tại Thiên Phố, các kiến trúc sư của chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu tâm tư của khách hàng, cùng họ trao đổi lên ý tưởng và phác thảo hoàn chỉnh thiết kế nội thất trong nhà như thế nào cho ưng ý nhất, tuyệt đẹp nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực, thước đo thành công của Thiên Phố. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 5417 3837 – 0983040981 để được tư vấn thiết kế và hỗ trợ giải pháp xây dựng nhà ở mới nhất hiện nay nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác