Tin tức-Những đồ vật không nên bày trong phòng ngủ

     

Phong thủy phòng ngủ và những điều kiêng kỵ là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi bài trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang lại sức khỏe, may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Cùng Thiên Phố tìm hiểu nhé.

 

Có một số vật dụng các bạn cần phải lưu ý và tránh để chúng trong phòng ngủ của mình nhé.

Di ảnh người quá cố

Không đặt di ảnh người đã mất trong phòng ngủ vì dễ mộng mị, bóng đè, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe.Thích hợp nhất khi bạn đặt di ảnh của người quá cố trong phòng khách hay một nơi an tịnh sạch sẽ để tiện cho việc thờ phụng cúng bái.

Dao, kiếm

 

Nhiều người có sở thích sưu tầm dao, kiếm và coi đó là một thú vui trong cuộc sống, thậm chí trưng bày chúng trong phòng ngủ. Tuy nhiên theo phong thủy đó là những vật đại kỵ đặt trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương… cho người trong phòng ngủ.

Tượng thần, Phật

Nhìn từ góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo, việc đặt tượng thần, Phật trong phòng ngủ là điều đại kị. Còn trong phong thủy thì đó là “cất giấu” may mắn và tài lộc, khiến công danh sự nghiệp sẽ luôn ở mức trung bình.

Bạn nên bố trí những vật này ở phòng khách hoặc nên xây riêng một Phật đường, tiện hơn là sắp xếp một gian phòng chuyên dùng cho việc thờ cúng. 

Di vật hoặc cổ vật

 

Chúng ta đều biết, di vật hay cổ vật là những đồ vật rất quý báu và có giá trị. Do đó ai cũng muốn trưng bày, cất giữ nó ở chốn riêng tư. Lúc này, phòng ngủ dường như là một lựa chọn vô cùng thích hợp, nhưng thực tế, đó không phải là việc làm thông minh. Bởi, di vật hay cổ vật là những thứ "thuộc về quá khứ”. 

Các nhà phong thủy cho rằng những món đồ thuộc về quá khứ đó cất giữ trong phòng ngủ thường khiến tâm trí bất an, hay mơ kỳ quái, mất tinh thần làm việc…

Bể cá

Không đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển… (hành Thủy) trong phòng ngủ vì dễ gặp hiểu lầm, bất hòa, ngủ không an giấc.

Trên đây là một số vật dụng bạn cần tránh khi bố trí trong phòng ngủ giúp gia đình bạn luôn an tâm và có tinh thần sảng khoái cho ngày làm việc mới. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác