Tin tức-Cách Giặt Ghế Sofa Theo Từng Loại Vải

     

Bộ ghế sofa càng ngày càng được yêu thích bởi tính năng thư giãn của chúng vì thế không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, ghế sofa rất bị nhiễm bẩn. Bụi bẩn, vết thức ăn, dầu mỡ, màu mực bút bi sẽ làm cho chiếc ghế sofa bị mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhưng phải hút bụi thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng và đồng thời giữ gìn sản phẩm lâu dài. Vì thế, Thiên Phố xin chia sẻ cho bạn một số cách giặt ghế sofa để vệ sinh sạch sẽ, khá đơn giản và tiết kiệm ngân sách đáng kể cho nhà mình nhé!

Cách giặt ghế sofa theo từng chất liệu

1.Cách giặt ghế sofa vải

Bởi độ mềm mại và ấm cúng mà nó mang đến cho người dùng thì đây là sản phẩm nội thất đáng tin tưởng. Nhưng vệ sinh ghế sofa là điều mà bạn luôn lo lắng. Thiên Phố sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh ghế sofa tại nhà vừa nhanh chóng và tiết kiệm.

 

» Loại bỏ bụi bẩn

Lột bỏ các miếng lót nệm ghế, ngâm khoảng 30 phút rồi giặt với xà phòng. Hoặc dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn của sofa. Còn cách khác, bạn dùng khăn ẩm trải lên nệm ghế, dùng cây gậy đập lên nhiều lần để bụi bẩn bám vào khăn. Đó là 3 cách để loại bỏ bụi ra khỏi ghế sofa nhanh nhất và không bị ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

» Loại bỏ các vết bẩn

Nếu ai đó đã sơ ý làm dính mực bút bi lên ghế thì bạn đừng nên cáu gắt vì đã có bí quyết để giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ cần cho một ít cồn lên vết mực và dùng giấy hút để mực ngấm vào. Hãy thực hiện nhiều lần các bước để vết mực được loại bỏ và sau đó giặt lại bằng xà phòng.

Các vết dơ từ cafe hay thức ăn thì phải vệ sinh ngay lập tức. Bạn dùng khăn ướt hoặc bàn chải lông mềm để lau vết dơ, sau đó dùng khăn khô để thấm nước, tránh tình trạng để nước thấm quá lâu trong ghế sofa. Nếu không lau dọn kịp thời thì sẽ để lại vết ố trên bề mặt.

Hoặc là các vết dầu mỡ, thì bạn cũng dùng khăn ướt lau với một ít xà phòng pha loãng để lâu lên vết bẩn và dùm khăn khô lau lại. Bạn cũng có thể dùng máy sấy để làm khô nhanh và không bị ảnh hưởng đến lớp đệm mút.

» Thêm một ít mùi hương

Bạn có thể dùng một ít hương liệu tẩm với bông gòn, luồn vào nệm ghế để tạo mùi hương thoang thoãng. Hoặc dùng xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và cũng có thể sử dụng nước xả vải trong lúc ngâm áo bọc nệm. Đối với chất liệu sofa bằng vải nỉ thì cách làm vệ sinh cũng giống như cách vệ sinh của sofa vải.

2. Cách giặt ghế sofa da

Hiện nay trên thị trường có 2 loại chất liệu giả da phổ biến: simili, PU (Simili có giá thành rẻ, cứng và được phủ một lớp Polyeste nên rất bóng. PU là chất liệu da cao cấp, mềm mại và rất giống với da thật. Tuy nhiên, theo thời gian sẽ bị bong tróc.)

 

» Loại bỏ bụi bẩn

Với ghế da thì cách loại bỏ hữu hiệu nhất là vệ sinh lau chùi ghế với khăn mền, khô và sạch hằng ngày. Pha loãng xà phòng, dùng khăn mềm ướt lau nhẹ nhàng vết bẩn. Nhưng chỉ làm ẩm khăn, không được làm khăn quá ướt, nước sẽ chảy xuống các khe và thấm vào nệm, da và làm hư hỏng ghế. Sau khi dùng khăn mềm lau sạch lại vết phòng thì bạn sẽ thấy chiếc ghế sofa da trở nên sáng bóng.

» Loại bỏ các vết bẩn

Với những vết bẩn khô thì dùng bàn chải lông mền để cọ sạch nhưng Thiên Phố khuyên bạn là nên hạn chế sử dụng bàn chải lên bề mặt da, dễ bào mòn và trầy xước.

Đối với những vết bẩn từ những loại thực phẩm gây ra, bạn không nên đổ nước trực tiếp lên vết bẩn vì làm như vậy nước sẽ lan ra khắp ghế, làm hư hỏng da. Bạn nên lau ngay vết bẩn và dùng khăn sạch lâu lại thì đó là biện pháp tốt nhất.

Với những loại dầu mỡ bám trên ghế da thì trước tiên bạn nên dùng giấy thấm hút hết lượng dầu và dùng khăn có xà phòng lau lại một lần nữa rồi vẫn dùng khăn khô lau lại. Tuyệt đối không được dùng máy sấy hoặc phơi dưới trời nắng.

3. Đọc hiểu thẻ sử dụng ghế sofa

Nếu bạn tự giặt ghế sofa ở nhà thì hãy chú ý đến thẻ hướng dẫn trên ghế sofa vì mỗi loại ghế đều có cách vệ sinh khác nhau. Vì thế, Thiên Phố xin giải thích một số ký hiệu của ghế sofa sau:

» Mã W (Water)

Bạn được làm sạch ghế sofa hoặc bọc nệm ghế bằng nước. Đây là lựa chọn tốt nhất cho bộ ghế sofa.

» Mã S (Solvent)

Bạn sử dụng “dung môi” để làm sạch hoặc các sản phẩm không có chứa thành phần nước. Nếu dung môi có chứa nước thì sản phẩm của bạn sẽ bị phai màu, rút vài và để lại cặn nước. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về các dung môi để không gây hại đến ghế sofa và sức khỏe của bạn.

» Mã WS/SW

Bạn dùng được cả dung môi giặt khô và bằng nước. Nhưng cũng có thể bị phai màu, rút vải… Bạn nên kiểm tra ở một vị trí khó nhìn nhất trước khi sử dụng trên vết bẩn.

» Mã X (làm sạch chuyên nghiệp)

Đây là chiếc sofa vệ sinh phức tạp, đòi hỏi tính tỉ mỉ vì nó không thể dùng nước hoặc dung môi tẩy rửa.

Khi gặp vấn đề nghiêm trọng với chiếc sofa có ký hiệu “X” thì bạn nên liên hệ với những dịch vụ giặt sofa chuyên nghiệp để họ có cách sử lý kịp thời.

Những nguyên liệu vệ sinh ghế sofa tại nhà phổ biến

 

#1 Cách làm sạch ghế sofa đơn giản bằng giấm

Giấm là một dung dịch axit loãng và giúp bạn lấy đi bụi bẩn một cách nhanh chóng, đặc biệt còn bảo quản chất liệu sofa sáng bóng. Bạn chỉ cần hòa một ít giấm vào lượng nước tương ứng, sau đó dùng khăn dùng khăn mềm để lau lại. Bạn dùng trực tiếp lên ghế sofa thì sẽ khiến bụi bẩn trên ghế bị biến mất.

#2 Cách làm sạch ghế sofa đơn giản bằng baking soda

Một nguyên liệu an toàn, đơn giản và phổ biến trong quá trình vệ sinh nhà cửa. Bạn chỉ cần pa trộn 2 hỗn hợp là baking soda và nước hoặc chanh rồi nhúng khăn mềm vào và lau chùi vết bẩn thì vết bẩn sẽ bay mất.

#3 Cách làm sạch ghế sofa đơn giản bằng rượu

Mùi hôi hoặc vết bẩn bị đánh bật đi bằng rượu trắng. Bạn pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:1. Chỉ cần thấm khăn vào dung dịch đã pha và lau lên sofa bằng vải mềm thì vết bẩn cứng đầu cũng phải đầu hàng.

4. Thắc mắc thường gặp khi vệ sinh sofa


#1 Những lưu ý khi làm sạch ghế sofa

Những mẹo vặt ở trên chỉ thích hợp với các vết bẩn mới và thời gian chưa quá 2 tuần. Nhưng lưu ý, hãy vệ sinh vết bẩn nhanh nhất có thể. Hãy xác định rõ nguyên nhân vết bẩn là gì để tìm hướng giải quyết cho đúng cách, tùy vào chất liệu sofa và thẻ gắn trên ghế.

#2 Bao lâu thì nên giặt ghế sofa?

Ghế sofa là nơi dễ bám bẩn đôi khi có lẫn bụi bẩn và các vết dơ từ thức ăn. Vì thế, bạn nên lưu ý về thời gian vệ sinh nên được thực hiện như sau:

Phải lau chùi thường xuyên ít nhất là 1 tuần 1 lần để loại bỏ đi những bụi bẩn. Tùy vào môi trường, vị trí bạn đặt ghế sofa mà vệ sinh định kỳ đúng cách. Nhưng vệ sinh bộ ghế sofa kỹ lưỡng, giữ được tuổi thọ cao thì 6 tháng 1 lần là tốt nhất.

#3 Nên mua loại sofa nào để dễ vệ sinh?

Sở thích của bạn là sofa vải hoặc sofa da còn tùy thuộc vào ánh nhìn trang trí nội thất, bạn thấy được sự phù hợp, đồng điệu cho ngôi nhà và đồng thời tạo được không gian ấm áp cho tất cả thành viên. Và tùy vào từng chất liệu, kích thước sofa mà chọn cách vệ sinh sao cho phù hợp nhất.

Hy vọng những cách vệ sinh sofa mà Thiên Phố hướng dẫn bạn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời và giúp ghế sofa của bạn luôn sạch sẽ, tinh tươm. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé. 

www.thienpho.com

Các bài khác