Tin tức-Cách bảo quản và xử lý sự cố thường gặp ở nội thất gỗ

     

Cách bảo quản và xử lý sự cố thường gặp ở nội thất gỗ. Nội thất gỗ đã trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng việt vài năm trở lại đây. Chọn mua được một món đồ nội thất bằng gỗ hiện nay thật dễ dàng tuy nhiên bạn đã biết cách bảo quản và khắc phục sự cố thường gặp phải của các đồ nội thất gỗ chưa? Hãy cùng tham khảo cách bảo quản và giải quyết sự cố của nội thất đồ gỗ cùng Thiên Phố nhé!

Do gỗ là nguyên liệu tự nhiên vì vậy thường không có chất bảo quản nếu như có cũng chỉ là lớp phủ bề mặt. Để cho nội thất gỗ luôn bền đẹp như lức mới mua về bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

 

-Nên tránh ánh nắng trực tiếp tác động đến nội thất gỗ: Ánh nắng mặt trời thường có chứa tia cực tím gây hại cho kết cấu gỗ. Nếu nội thất gỗ bị tác động nhiều của ánh nắng thì sớm bị nứt và bong lớp bề mặt gỗ, theo thời gian sản phẩm nội thất không còn giữ được vẻ đẹp như lúc mới mua nữa.

-Không nên kê nội thất gỗ ở môi trường ẩm ướt: Nước là tác nhân dễ gây cho gỗ bị mủn. Chính vì vậy muốn để gỗ không nhanh xuống cấp bạn nên kê gỗ ở phòng khô thoáng có ánh nắng tự nhiên dịu nhẹ. Tránh việc thường xuyên để nội thất gỗ chịu tác động của nước và độ ẩm cao sẽ giúp cho bạn kéo dài tuổi thọ của chúng hơn.

-Thường xuyên vệ sinh nội thất gỗ: Thông thường mọi sản phẩm gỗ sẽ được phết lớp sơn hoặc dán bề mặt để chống lại sự tác động của nhiệt độ, độ ẩm và mối mọt. Muốn cho món đồ nội thất luôn bền đẹp sáng bóng bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng. Khi bạn vệ sinh cũng chính là khi bạn xua tan đi những tác động xấu ảnh hưởng đến gỗ đồng thời luôn làm bề mặt gỗ sạch đẹp. Với việc vệ sinh gỗ hàng ngày bạn có thể dùng dấm, nước chè hoặc sữa bò để vệ sinh. Đây là những nguyên liệu được khuyến cáo không gây hại cho gỗ và có tác dụng làm gỗ sạch nhanh hơn nước rửa thông thường. Bạn nên lưu ý không nên tự chế nước tẩy vì nhiều khi các chất tẩy đó có thể làm cho gỗ nhà bạn bị xỉn màu hoặc bong mất lớp sơn.

Nhiều người khi dùng đồ gỗ thường khó chịu khi chúng gặp sự cố. Hầu hết mọi người đều cảm thấy lo lắng không biết nên xử lý như thế nào? Thiên Phố sẽ hướng dẫn bạn một số cách đối phó với sự cố của nội thất gỗ.

 

-Tẩy vết trà bám trên mặt gỗ: Hiện tượng này thường gặp ở bàn gỗ gia đình hoặc nơi làm việc. Trong quá trình tiếp khách bạn vô tình để nước trà chảy xuống mặt gỗ, sau một vài ngày nước trà khô đi và để lại vết trên bề mặt bàn. Với trường hợp này bạn chỉ cần vẩy ít nước lên bề mặt bàn rồi dùng giấy bạc lau là vết trà sẽ bị loại sạch.

-Đồ gỗ màu trắng bị chuyển sang vàng: Khi các thiết bị nội thất gỗ nhà bạn có màu trắng bắt mắt nhưng lại bị chuyển sang vàng ố khi dùng khiến bạn thấy khó chịu. Đừng lo lắng, bạn chỉ cần phù lớp mỏng kem đánh răng lên bề mặt gỗ rồi trà nhẹ thì màu ố vàng sẽ bị loại bỏ.

-Che vết xước ở bề mặt gỗ: Nếu như gỗ bị tác động mạnh thường bị trầy xước lớp bề mặt. Nếu như bạn đang gặp sự cố này chỉ cần dùng bút nến cùng màu gỗ trà lên vết xước sau đó dùng sơn đánh móng tay cùng màu trà lên trên là vết xước sẽ bị che khuất nhanh chóng.

Thực tế còn rất nhiều những cách khác để bảo quản và khắc phục sự cố của nội thất gỗ. Để sản phẩm luôn mới đẹp nhất bạn hãy đến với Thiên Phố để được các chuyên gian tư vấn của chúng tôi hướng dẫn bạn tận tình nhất. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác