Tin tức-Cách làm thoáng phòng không có cửa sổ khắc phục phòng thiếu không khí

     

Trong bài này Thiên Phố sẽ gợi ý cho các bạn một số cách làm cho căn phòng không có cửa sổ được thông thoáng hơn, tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Để khắc phục căn phòng bí và làm thoáng phòng không cửa sổ bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây:

Sử dụng máy thông gió cơ khí, máy lọc không khí, điều hòa, nếu trần cao có thể sử dụng quạt trần để đối lưu không khí, tăng sự thông thoáng, mát mẻ. Mỗi sáng có thể bật quạt khoảng một giờ để thông phòng. Đối với phòng sử dụng điều hòa vẫn cần lắp quạt thông gió để chống thiếu oxy, nên đặt quạt thông gió đối diện dàn lạnh để hút khí độc ra ngoài, đón không khí mới vào nhà.

Đặt thêm một cây cảnh để thanh lọc không khí, chú ý là chỉ sử dụng loại cây quang hợp ngược, tức là hấp thụ khí carbon vào ban đêm và giải phóng khí oxi ban đêm, ví dụ cây lưỡi hổ, cây nha đam,…cây lưỡi hổ còn giúp lọc một số loại khí có hại đối với sức khỏe như benzene, trichloroethylene,…những chậu cây nhỏ xinh đặt trên bàn phòng khách, bàn làm việc,… còn giúp tô điểm thêm cho căn phòng.

 

Lắp quạt gió trong phòng để giúp không khí bớt ngột ngạt hơn

Nếu bạn cần tìm cách làm thoáng phòng bếp không có cửa sổ thì bạn cần lắp quạt thông gió, hút mùi, đồ đạc trong phòng nên chọn các loại chất liệu dễ lau chùi. Lắp thêm đèn dưới tủ bếp giúp cung cấp ánh sáng đầy đủ.

Với phòng tắm bạn nên lắp quạt thông gió và sử dụng thường xuyên. Vào những ngày nồm, hãy dùng giẻ khô để lau nhà giữ sàn được khô ráo, tránh ẩm mốc.

Nếu có điều kiện hãy sử dụng những chiếc đèn đốt tinh dầu từ thiên nhiên để giúp khử mùi trong căn phòng, những mùi hương tinh dầu tự nhiên cũng giúp tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn đầu óc.

Để khử mùi cho căn phòng bạn cũng có thể bỏ vài quả thông vào giỏ hoặc đặt chúng ở góc làm việc, vừa làm vật trang trí vừa khử mùi tốt. Bạn cũng có thể treo lá thảo mộc lên bóng đèn để khi bóng sáng, nhiệt độ tăng lên sẽ tỏa mùi hương dễ chịu.

Giữ cửa phòng mở nhiều nhất có thể vì càng đóng cửa phòng nhiều càng tạo sự ngột ngạt, không khí cũng khó lưu thông.

- Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo một số giải pháp về mặt tâm lý, tránh tạo cảm giác bí bách với nhà không có cửa sổ như sau:

Sơn tường phòng màu sáng, sử dụng đồ nội thất màu sáng, màu trắng được xem là rất hiệu quả trong trường hợp này. Những bức tường sơn màu trắng sẽ giúp căn phòng của bạn sáng và rộng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng màu kem hoặc be,…

Bạn cũng có thể treo một bức tranh phong cảnh lớn, một bức tranh có hình khung cửa sổ nhìn ra quang cảnh cánh đồng hoa, ngọn núi, dòng sông, bãi biển..…  để tạo cảm giác thoải mái về tinh thần. Những bức tranh này cũng tạo ảo giác giúp giảm căng thẳng và làm chúng ta cảm thấy như đang hòa mình vào thiên nhiên.


Một bức tranh kích thước lớn với hình ảnh chiếc cửa sổ đang mở giống như thật giúp tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. Một bức tranh thiên nhiên, hồ nước có hiệu quả lớn trong việc làm không gian như rộng hơn, thoáng hơn.

 

Sử dụng những loại đèn có hiệu ứng ánh sáng tự nhiên, mô phỏng ánh sáng của ban ngày

Bạn chỉ nên sử dụng chiếc giường có kích thước vừa đủ để đỡ tốn diện tích, tạo cho căn phòng cảm giác thoáng hơn. Ai cũng thích có chiếc giường lớn, tuy nhiên trong điều kiện căn phòng như thế này hãy lựa chọn loại giường có size vừa đủ mà thôi, chúng ta cần tiết kiệm không gian nhất có thể.

- Sử dụng ít đồ đạc hơn để căn phòng được sạch gọn đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh phòng sạch sẽ.

Bạn cũng có thể sử dụng giải pháp ốp gương to lên tường để tạo cảm giác rộng hơn đối với phòng sinh hoạt chung hay phòng khách, hoặc khu vực bàn ăn ốp gương trông cũng rất sang trọng. Đó là một số cách làm thoáng phòng không có cửa sổ mà chúng tôi giới thiệu hy vọng sẽ giúp các bạn khắc phục nhược điểm căn phòng của mình và tạo cảm giác dễ chịu thoải mái hơn.

Hi vọng với bài viết trên sẽ bổ sung thông tin hữu ích cho bạn khi xây đắp tổ ấm yêu thương của mình. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé. 

www.thienpho.com

Các bài khác