Tin tức-Chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp

     

Cửa gỗ tự nhiên hay các sản phẩm cửa gỗ khác thì ngoài việc tìm được địa chỉ uy tín thì tìm hiểu những ưu điểm, sự khác nhau của chúng là điều rất quan trọng. Đã bao giờ bạn tự hỏi và biết rằng khi mua các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các cơ sở không uy tín cũng như là rước bực vào người chưa? Hôm nay, nội thất Thiên Phố mời bạn bỏ chút thời gian đọc bài viết dưới đây nhé, hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn khôn ngoan khi chọn mua cửa gỗ tự nhiên đẹp hay các nội thất từ gỗ ưng ý nhé!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và làm điểm tựa để khách hàng lựa chọn và không đi sâu vào miêu tả cấu trúc ưu nhược điểm của từng loại cửa. Thiên Phố sẽ bổ sung sau, tuy nhiên bạn có thể xem qua một số lý do chọn cửa gỗ tự nhiên:

 

Cửa gỗ tự nhiên mất ưu thế vì giá cửa công nghiệp khá rẻ

Ván công nghiệp chất lượng thấp hiện đang được sử dụng trong nhiều sản phẩm văn phòng, gia đình vì giá thành của chúng khá rẻ. Các nhà sản xuất dù biết rõ rằng chất formaldehyde có trong các loại ván này độc hại nhưng vẫn vô tư dùng nó cho sản phẩm của mình mà không có bất kỳ khuyến cáo nào đến người tiêu dùng.

Như vậy, trong mắt người dùng cửa gỗ công nghiệp đang mất dần ưu thế vì chúng có chứa chất độc hại nếu chẳng may mua phải nơi sản xuất không uy tín. Bởi vì kết cấu cửa gỗ công nghiệp cấu tạo đều là ván công nghiệp cả.

Cửa gỗ công nghiệp giá tuy rẻ, đẹp nhưng… độc hại

Các loại ván công nghiệp hiện nay đang được ưa chuộng dùng cho các công trình như nội thất văn phòng, trang trí nhà cửa như vách, bàn tủ, quầy kệ…cho đến cửa gỗ thông phòng do có ưu thế về giá và thuận tiện , nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau.

Tại Việt Nam, bên cạnh cửa gỗ tự nhiên và các nội thất đóng từ gỗ tự nhiên thì rất ít sản phẩm gỗ công nghiệp đạt chuẩn. Tại một xưởng gỗ cũng cho biết thêm, để sản xuất 1m3 ván MDF hay HDF, phải cần khoảng 150kg keo để trộn, các loại keo này đều có hàm lượng formaldehyde cao và ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy vậy hiện nay đã có công nghệ khử mùi, hạn chế formaldehyde trong ván gỗ công nghiệp nhưng còn tùy thuộc vào việc nơi sản xuất các loại ván này có áp dụng hay không.

Người tiêu dùng nghĩ gì

 

Theo quan điểm chủ quan của một người bán sản phẩm từ gỗ công nghiệp, thì có đến 99% người tiêu dùng không hề biết đến sự độc hại trong sản phẩm gỗ công nghiệp như MDF, HDF hay MFC mà chỉ quan tâm đến giá cả, mẫu mã, độ bền của sản phẩm…mà thôi. Theo phản ảnh từ người tiêu dùng, khi mở cửa một ngăn tủ mới, họ thường thấy mùi hôi, hắc xộc lên mũi, thậm chí bị ho, làm nước mắt chảy, đó chính là do tác động của chất formaldehyde này. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu các sản phẩm này dùng cho trẻ nhỏ hoặc đặt trong phòng ngủ kín. Và khi khuyên họ mua cửa gỗ tự nhiên hay các sản phẩm khác từ gỗ tự nhiên thì thường ít lựa chọn vì giá khá cao!

Không phủ nhận là ván công nghiệp là một vật liêu thay thế khá hoàn hảo khi mà diện tích rừng càng thu hẹp do khai thác quá nhiều là cho các sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên quá cao như hiện nay. Vậy nên nếu bạn là một người tiêu dùng thông thái, bạn vẫn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm từ gỗ công nghiệp từ các nhà sản xuất uy tín. Tại Thiên Phố chúng tôi cũng sản xuất và thi công nội thất gỗ công nghiệp, nguyên liệu chọn kỹ từ các nhà cung cấp ván uy tín như An Cường. Bạn hoàn toàn yên tâm!

Khi bạn có nhu cầu, mong muốn trang trí nội thất cho tổ ấm của mình nhưng không biết phải thiết kế ra sao, như thế nào, đừng ngại hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng (08)54173837-0983040981 để được tư vấn thiết kế và nhận mẫu thiết kế nội thất mới nhất và đang “hot” trên thị trường của Thiên Phố nhé.

www.thienpho.com

Tag: Honda Sonic 150R 2017Honda CRF250L 2017Honda CBR250RR 2017Honda Rebel 300 2017Honda Rebel 500 2017GPX Legend Gentleman 200Honda CB150R Exmotion CafeYamaha YB125SP

 

Các bài khác