Tin tức-Có nên xây hồ cá trước nhà không ?

     

Thiết kế, bố trí tiểu cảnh sân vườn biệt thự đẹp được chú trọng với nhiều gia đình, bên cạnh tính thẩm mỹ thì phong thủy là vấn đề cần được đảm bảo. Với những gia đình có điều kiện thiết kế hồ cá ngoài trời, chúng ta cần xem xét vị trí của nó so với ngôi nhà. Vậy có nên xây hồ cá trước nhà hay không ? Đó là vị trí được xem là thích hợp để trưng bày cũng rất tiện lợi nhưng xét về phong thủy thì sao, cùng tìm hiểu cùng chúng tôi nhé. 

1. Tại sao nên đặt bể cá ở sân vườn ?

 

Không ai có thể phủ nhận tính thẩm mỹ mà hồ cá mang lại, thậm chí khi bạn đã thuê một nhà thiết kế tài ba để thiết kế hồ cá cho bạn hoặc bạn tự thiết kế theo ý muốn của mình, hồ cá tự nó mang lại vẻ đẹp thanh lịch và phong cách riêng cho khu vườn của bạn.

Một hồ cá ngay trong khuôn viên của ngôi nhà sẽ mang đến cho bạn một không gian vô cùng thanh lịch và tạo nên một phong cách riêng cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó việc có một hồ cá trong vườn nhà là một trog những hình thức xả stress lớn nhất sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Nước có liên quan chặt chẽ tới sức khỏe của con người, nước chiếm tới 70% trọng lượng toàn bộ cơ thể khi độ ẩm trong không khí nhỏ hơn 30% thì trong vườn nên xây bể nước và nuôi cá cảnh để điều hòa độ ẩm cho không gian nhà ở.

Trong phong thủy học truyền thống, thủy (nước) nói chung đại diện cho “tài” (của cải tiền tài –tiền vào như nước), việc sắp xếp “thủy” trong sân vườn có thỏa đáng hay không, có quan hệ rất mật thiết với tình trạng kinh tế của gia chủ. Có nên xây hồ cá trước nhà ? Nhiều người có thể cho rằng nói vậy là “mách qué”, trong kiến trúc học hiện đại, thì việc sắp xếp “thủy” cũng tương quan khá mật thiết với phương pháp xây dựng nó, liên quan đến tình hình an nguy của chủ nhà. Bởi vậy việc sắp đặt vị trí của bể cá so với vị trí nhà rất quan trọng, có thể đặt trước nhà, sau nhà hoặc bên hông nhà. Tuy nhiên vị trí hồ cá vừa có thể mang phúc như đã nói nhưng lại có thể mang họa, thông thường các gia đình đều xây hồ cá trước nhà.

2. Có nên xây hồ cá trước nhà không ? Những kiêng kỵ khi xây hồ cá trước nhà ?

 

Từ trước đến nay một ngôi nhà vườn, trước sân có một cái hồ cá là thể hiện cho gia đình giàu sang, phú quý nhưng không phô trương mà mang đến cảm giác yên bình, tao nhã. Nhưng không ngờ đó lại là một thứ có thể đem họa hoặc đem phúc đến với gia đình bất cứ lúc nào, nhưng đa phần là hậu họa, bởi vì chủ nhà không biết đặt đúng cách.

Ao hồ, giếng nước ảnh hưởng lớn đến phong thủy. Tương tự trong vấn đề vị trí đặt hồ cá ngoài trời có nhiều ý kiến trái chiều thể hiện quan điểm riêng của các nhà phong thủy. Có một quan niệm cho rằng những thành viên trong gia đình có hồ cá trước nhà sẽ mắc bệnh về mắt, tinh thần nhu nhược, không khí trong gia đình nặng nề, xích mích với nhau…

Tuy nhiên lại có quan điểm khác cho rằng hồ cá trước nhà sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nhưng quan trọng ở đây là hình dáng như thế nào và đặt vị trí ở đâu thì mang lại phúc, còn hình dáng, và vị trí như thế nào thì đem đến họa ? Đó là vấn đề mà nhiều gia đình rất băn khoăn khi có ý định xây hồ cá trước nhà.

3. Cách xây hồ cá sân vườn hợp phong thủy như thế nào ?

 

Hồ cá trước nhà hợp phong thủy có hình vòm không góc nhọn, nước trong xanh

Từ xưa nhiều người đã có thú vui chơi cá cảnh, hơn nữa nhiều gia đình cũng để chứng tỏ sự giàu sang, tao nhã của gia đình. Tuy nhiên vì liên quan đến phong thủy nên nếu như xây hồ cá đúng kích thước và đặt đúng vị trí thì sẽ hút tiền tài, danh vọng vào nhà.

- Hồ cá có hình nghiên mực thì con cháu sẽ thi đỗ đạt, làm ăn phát đạt.

- Hồ cá có hình bán nguyệt sinh nhiều tiền của, tạo nên sự giàu có cho gia chủ.

- Đặt hồ cá theo hướng phù hợp với mệnh của gia chủ.

- Trong phong thủy có sự phân biệt chia thành các loại: nước chết, nước sống, nước có tính, nước vô tình. Dựa vào đặc điểm của từng loại nước, có thể nói nếu như nước trong hồ cá thuộc nước sống và nước có tình sẽ được coi là dẫn tài khí vào nhà, êm đềm, hiền hòa, trong trẻo, tâm trạng thanh thản, thoải mái, có lợi cho sự nghiệp.

4. Những kiêng kỵ khi xây hồ cá trước nhà

- Nước chảy vào hồ cá tránh loại nước chết và nước vô tình, đó là loại nước vẩn đục, ô nhiễm, bốc mùi và không có sức sống, nếu như trong hồ có sinh vật chết thì cũng phải xử lý nước thành trong xanh. Bên cạnh đó cũng phải tránh thế nước chảy gấp gáp, hoặc chảy xiết sẽ mang đến thất bại cho gia chủ và ảnh hưởng đến tâm trạng con người, từ đó gia đình dễ lục đục.

- Nếu là hồ nuôi cá có trồng hoa sen, hoa súng…thì phải giữ cho nước trong hồ đừng bị bùn lầy và có mùi hôi thối trở thành nơi phát ra tà khí. Nếu hồ có thác nước, suối nước nhân tạo thì dòng nước từ trên cao đổ xuống nên để dòng chảy nhẹ nhàng, từ tốn chứ không nên để dòng chảy ào ào, mạnh mẽ. 

 

- Không bố trí hồ cá ở hướng khắc với mệnh của gia chủ, và đặc biệt hạn chế đặt hồ cá ở hướng Tây vì gia chủ dễ mắc bệnh về thần kinh.

- Nếu như xung quanh (trước, sau, trái, phải) đều có hồ cá thì người xưa quan niệm đó là những dấu chân của hổ hoặc rồng, người trong nhà sẽ tà dâm. Nếu trong nhà có 2, 3 hồ cá liền nhau thì gia đình đó sẽ gặp nhiều tai họa.

- Nếu hình dáng, kích thước của hồ cá không thống nhất với nhau thì người đàn ông trong gia đình thường mắc bệnh.

- Đặt hồ cá xa cửa ra vào bởi vì nhà có trẻ em sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó nếu hồ cá ở vị trí sát nhà thì sinh khí trong nhà sẽ bị cuốn hút ra mạnh và nhanh hơn hồ ở xa nhà. 

- Hồ cá nếu xây có góc nhọn thì tránh việc chĩa góc nhọn vào cửa nhà, tốt nhất là thiết kế hồ cá có hình dạng cong nhẹ như hình vỏ đậu hay hình quả thận và phần lõm hướng vào nhà, có nghĩa là hồ tựa như vòng tay ôm lấy căn nhà. Nên tránh hồ cá hình chữ nhật hay hình vuông.

Bố trí hồ cá theo quy luật phong thủy mặc dù được nhiều người quan tâm nhưng chưa có nhiều hiểu biết về cách thiết kế hồ cá mang đến thịnh vượng, tài lộc cho gia đình. Chỉ với những cách thiết kế vị trí, hình dáng rất đơn giản sẽ giúp chúng ta an tâm hơn về phúc khí của gia đình với những biến chuyển tích cực. Chỉ là những chi tiết nhỏ thôi nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến tài vận gia đình, vì vậy, bạn không nên chủ quan và coi thường.

 Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn thêm sự lựa chọn và quyết định có nên xây hồ cá trước nhà hay không. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

 

 

Các bài khác