Tin tức-Đá bếp và cách lựa chọn phù hợp cho không gian bếp

     

Căn bếp là nơi rất quan trọng với mỗi gia đình vì đây chính là nơi nấu những bữa ăn ngon,là nơi những thành viên bên gia đình quây quần bên nhau. Vì thế đảm bảo không gian bếp vừa sạch sẽ, vừa thẩm mỹ là điều rất quan trọng. Và thiết kế phòng bếp với các loại đá bếp là một lựa chọn đúng đắn cho căn bếp gia đình bạn. Cùng Thiên Phố tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé.

Đá bếp là gì?

Đá bếp hay mặt đá tủ bếp là một loại vật liệu bằng đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo được cắt gọt tạo nên bề mặt làm bàn bếp. Mặt đá bếp có mặt trong hầu hết mọi phong cách thiết kế nội thất bởi những ưu điểm cần thiết mà nó đem lại.

 

Đá bếp là vật liệu thiết yếu dùng cho không gian nhà bếp

Vì sao nên dùng đá bếp trong không gian phòng bếp nhà bạn?

Mặt đá bếp đẹp được làm từ vật liệu đá, bề mặt nhẵn mịn giúp không gian nhà bếp luôn sáng bóng và sạch sẽ. Chủ nhà có thể đặt các vât dụng nhà bếp lên trên đó tạo ra sự thuật tiện hơn trong quá trình nấu ăn. Bồn nước sạch dùng sơ chế  thực phẩm thường được thiết kế tích hợp với đá ốp bếp giúp chủ nhà có thể sơ chế thức ăn một cách dễ dàng hơn.

 Khi chế biến những món ăn trong một căn bếp hiện đại, tiện nghi thì sẽ khiến cho bạn có thể có thêm nguồn cảm hứng để chế biến những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Đồng thời không gian này cũng giúp mọi người cảm thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức những bữa cơm gia đình.

Không gian căn bếp của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn với việc sử dụng các loại đá bàn bếp. Và lựa chọn những mặt đá bếp sẽ khiến cho căn bếp của bạn mang một bộ mặt mới. Sự đa dạng về màu sắc cũng như các đường vân khác nhau sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để trang trí căn bếp. Những loại đá để trang trí phòng bếp sẽ giúp cho bạn có thể vệ sinh, lau chùi dễ dàng hơn.

Một số loại đá bếp thường được sử dụng hiện nay

Để trang trí cho căn bếp được sang trọng thì đá mặt bếp là một sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên nên dùng loại đá bếp nào để trang trí. Sau đây là những loại đá trên thị trường được dùng trong thiết kế nhà bếp.

Đá bếp Granite (đá hoa cương)

Hiện nay loại đá này cũng rất đa dạng về màu sắc và hoa văn. Loại đá này có rất nhiều ưu điểm như bền cứng, không bị ngấm nước và khi sử dụng bạn có thể dễ dàng vệ sinh lau chùi. Tuy nhiên khâu lắp đặt và sử dụng cũng quyết định đến độ bền của đá. Bởi nếu không được lắp đặt và sử dụng đúng cách thì mặt đá rất dễ bị nứt gãy nhất là chỗ khoét chậu và bếp ga.

Đá granite kim sa là loại đá được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đá bàn bếp kim sa được chia thành 3 loại theo màu sắc là: Đá kim sa cám, đá kim sa trung và kim sa bắp, trong đó loại đá kim sa trung được biết đến và sử dụng phổ biến hơn cả. Giá thành của đá kim sa trung dao động từ 1.250.000 ~1.800.000đ cho 1 mét dài. 

Đá hoa cương được ứng dụng rất phổ biến trong thiết kế nội thất và xây dụng. Chất lượng đá tốt, độ bền cao, mẫu mã đa dạng vậy nên đá bếp hoa cương được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian bếp.

Đá bếp Marble (đá cẩm thạch)

Loại đá này được sử dụng ít hơn so với đá hoa cương bởi giá thành của nó khá cao. Tuy nhiên nếu phòng bếp được thiết kế bằng loại đá này thì sẽ có vẻ đẹp khó cưỡng và sang trọng. Tuy nhiên khi sử dụng loại đá này cũng nên thận trọng trong quá trình sử dụng bởi đá cẩm thạch có độ rỗng cao hơn đá hoa cương, dễ bị ngấm nước, trầy xước.

Mặc dù đá Marble có rất nhiều loại, màu sắc khác nhau nhưng chỉ có một số loại đá là thích hợp để làm bàn bếp ví dụ như đá: Đá marble trắng sứ, đá marble vàng sò, đá marble Nâu Tây Ban Nha…Bởi vì chúng có độ cứng cao khó trầy xước, dễ thi công bảo dưỡng.

Đá bếp nhân tạo

 

Có thể kể đến như: Đá nhân tạo vàng oman, kim sa trắng nhân tạo, đá bếp trắng vân mây, vàng Alaska nhân tạo, vàng rối nhân tạo. Những loại đá tủ nhân tạo này được tạo ra từ việc pha trộn khoảng 90% bột thạch anh và các loại phụ gia. Đá bàn bếp nhân tạo hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn phong phú kể cả về màu sắc và hoa văn.

Ưu điểm của đá nhân tạo là có độ cứng cao nên gần như không sợ bị trầy xước. Đá bếp nhân tạo gần như không có độ rỗng nên rất dễ bảo dưỡng. Tuy nhiên nó còn tồn tại một nhược điểm là loại vật liệu mới chưa thông dụng nên giá thành hơi cao và ít mẫu mã chủng loại màu sắc.

Cách chọn đá bếp phù hợp nhất

Để thiết kế mặt tủ bếp bằng đá bạn nên quan tâm đến các yếu tố như kích thước, cách lựa chọn màu sắc đá hợp lí để đảm bảo được tính thẩm mĩ và sựu cân đối cho không gian bếp nhà mình. Dưới đây là một vài thông tin hữu ích dành bạn tham khảo.

 

Kích thước mặt bàn bếp tiêu chuẩn cho tủ bếp

Hiện nay, để đánh giá một bộ tủ bếp đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào mặt đá trang trí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kích thước tiêu chuẩn của mặt đá và mặt đá bếp dày bao nhiêu là hợp lý. Dưới đây là một vài tiêu chuẩn dành cho mặt đá tủ bếp được ứng dụng phổ biến nhất.

Chiều sâu: 60cm – 62cm

Chiều dài: dao động từ 150cm – 210cm là hợp lí và cân đối nhất. Tuy nhiên, có thể chọn kích thước dài tối đa là 320cm tùy thuộc vào loại đá và không gian bố trí tủ bếp.

Bề dày: 15mm/ 18mm/ 20mm là hợp lí nhất.

Tùy thuộc vào không gian phòng bếp, phong cách thiết kế, tông màu toàn thể ngôi mà chọn loại đá tủ bếp khác nhau. Đối với không gian biệt lập bạn có thể sử dụng sơn tường, đá hoa cương ốp mặt bếp, trần bếp không cùng tông màu với không gian khác. Còn những loại đá có màu sắc hòa hợp với những không gian khác sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho không gian mở để tạo sự thống nhất trong thiết kế.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Ngoài ra, dựa vào phong thủy của căn bếp mà mọi người nên chọn tông màu và cách bố trí hợp lý.

Màu trắng ý hoa to của đá Marble tự nhiên là gam màu được chọn nhiều nhất khi áp dụng phong thủy cho phòng bếp. Thể hiện sự sạch sẽ, tinh khiết, là tông nền dễ hài hòa với các màu khác.

 

Các gam màu trung tính như màu be, kaki và nhóm màu đất cũng thích hợp trong không gian bếp. Bởi vì theo phong thủy chúng có thể mang đến sự ổn định cho gia đình bạn và sự hài hòa cho không gian bếp mang lại sự ấm áp và sung túc. Mặt khác chúng cũng rất dễ kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau vì thế bạn cũng sẽ dễ dàng trang trí hơn.

Màu vàng nhạt của đá nhân tạo là lựa chọn lý tưởng khác dành cho phòng bếp. Sử dụng màu vàng trong không gian bếp sẽ giúp tạo ra không gian nâng cao tinh thần và sự vui vẻ cho bạn cũng cả gia đình khi thưởng thức bữa ăn cùng nhau.

Đá bếp hiện nay đa dạng về mẫu mã, chất liệu vậy nên hầu như với mọi không gian bếp bạn đều có thể lựa chọn được một mẫu đá mặt tủ bếp phù hợp. Trên đây là những loại đá bếp được sử dụng nhiều nhất hiện nay và cách lựa chọn những loại đá phù hợp với từng không gian bếp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể thiết kế cho gia đình một không gian bếp tiện nghi và sang trọng hơn.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

 

Các bài khác