Tin tức-Đảo Bếp - Ý tưởng mới trong gian bếp truyền thống

     

Với những gia đình hiện đại, một căn bếp truyền thống dường như không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của cuộc sống. Bởi vậy, đảo bếp - ý tưởng mới trong gian bếp truyền thống đã được thiết kế và hiện thực hóa để đáp ứng nhiều nhu cầu này. Nó không chỉ là điểm nhấn trang trí cho gian bếp mà nó còn mang lại nhiều công năng sử dụng bất ngờ mà bạn chưa biết.

Đảo bếp còn được gọi là bàn đảo, là một phần của tủ bếp nhưng được tách rời, không dựa vào tường, thường được đặt ở vị trí chính giữa, cân đối với không gian bếp. Nếu như trước đây đảo bếp chỉ được nhìn thấy trên phim ảnh thì hiện tại rất nhiều gia chủ đã ứng dụng đảo bếp vào căn bếp của gia đình mình.

1. Vai trò của đảo bếp

Không những mang tính chất trang trí đảo bếp còn có ứng dụng thực tế rất cần thiết. Với nhiều kiểu đảo bếp được thiết kế tiện nghi và hiện đại thì đây còn là nơi bạn bày những đồ dùng mang tính chất trang trí rất đẹp mắt và ấn tượng. Nó trở thành điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho gian bếp nhà bạn.

Bàn đảo với thiết kế độc đáo thêm phần diện tích để trang trí

Khi xây dựng đảo bếp là bạn có thêm không gian lưu trữ đồ đạc. Với nhiều hơn ngăn kéo, hộc tủ, diện tích bề mặt, đảo bếp sẽ nới rộng thêm không gian tủ bếp giúp bạn lưu trữ được nhiều đồ dùng hơn.

Hơn nữa đảo bếp còn là không gian tuyệt vời để bạn sơ chế thực phẩm bởi vì đây là không gian riêng biệt không ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng chính của bếp nhà bạn.

Với nhiều gia đình một chiếc bồn rửa hay vòi rửa được thiết kế thêm ở vị trí đảo bếp sẽ giúp mở rộng thêm không gian nhà bếp cho gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi đây còn là vị trí để cả gia đình cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn ngon.

Đây còn là vị trí tuyệt vời để bạn bày biện những món ăn đã nấu. Gia đình bạn bè sẽ có những khoảng khắc thư giãn vui vẻ để trò chuyện, thưởng thức những món ăn, đồ uống tại vị trí này.

2. Quy cách đảo bếp

Tùy theo sở thích và diện tích nhà bếp để thiết kế những chiếc đảo bếp lớn hay nhỏ khác nhau. Kích thước thông thường của đảo bếp thường là 800mm-800mm. Chiếc đảo bếp sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật xuyên suốt không gian nếu nó được thiết kế theo đúng phong cách riêng của từng gia đình.

Không gian bếp không rộng nhưng bàn đảo được bố trí rất hợp lý

3. Kiểu dáng đảo bếp

Có thể là một bếp đảo hình vuông, hình chữ nhật hay được bo tròn ha bên cạnh. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như diện tích nhà bếp để có thiết kế phù hợp. Nếu bạn muốn tận dụng đảo bếp là nơi ăn sáng thì có thể nâng cao đảo bếp kết hợp quầy bar ở phía trên.

4. Vị trí đảo bếp

Đảo bếp thường được đặt ở vị trí chính giữa cân đối với không gian bếp. Tuy nhiên cũng cần tính toán tùy theo từng không gian để vừa thao tác thuận tiện vừa đảm bảo diện tích cho các lối đi. Khoảng cách giữa bếp và đảo bếp thường là 900mm- 1050mm. Với những phòng bếp hẹp thì có thế thiết kế vị trí đảo bếp gần tường, đảm bảo lối đi là 900mm cũng như  việc mở những cánh tủ được thoải mái.

Dù tủ bếp nhà bạn được thiết kế theo phong cách tân cổ điển hay hiện đại thì hãy sử dụng một chiếc đảo bếp sẽ giúp không gian bếp nhà bạn trở nên thân thiện, tiện dụng và đa năng hơn. Tuy đó là một khó khăn với những không gian chật hẹp nhưng nếu được thiết kế hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi những công năng của nó cho cuộc sống nhộn nhịp hối hả của gia đình.

Hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng: (08) 5417 3837 – 0938 040 981 để được tư vấn và thiết kế tủ bếp có bàn đảo một cách hoàn hảo nhất. Nhân viên thiết kế của Thiên Phố sẽ đến tận nhà khảo sát đo đạc và lên thiết kế phù hợp nhất cho gia đình bạn. Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của mình chúng tôi tin rằng bạn sẽ xứng đáng sở hữu một không gian bếp như ý muốn.

Thiên Phố_Cá tính hóa không gian sống của bạn !

www.thienpho.com

Các bài khác