Tin tức-Đèn Trang Trí Phòng Khách

     

Ánh sáng trang trí chiếm tỉ lệ không nhỏ trong việc trang trí không gian sống, đặc biệt là phòng khách. Chúng không có nhiều chức năng chiếu sáng thông dụng mà chỉ thêm vào nét chấm phá cho việc tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng rực rỡ hay ấm cúng tùy theo cách sử dụng của gia chủ.

Tuy nhiên, những cách sử dụng đèn trang trí chỉ áp dụng với những không gian phòng khách rộng, đối với phòng khách nhỏ thì nên sử dụng đèn treo và số lượng đèn trang trí không quá nhiều tránh cảm giác rối mắt. Nếu như nhà rộng, nhiều điểm cần sự có mặt của ánh sáng trang trí nhằm tăng thêm vẻ hấp dẫn thì với nhà nhỏ kiến trúc sư Thiên Phố thường cố gắng tiết kiệm không gian và tạo những điểm nhấn hợp lý ở cầu thang, giếng trời… với những loại đèn trang trí nhỏ. Để tạo nên không gian ấm cúng với luồng ánh sáng dịu nhẹ, lan tỏa cần đảm bảo rằng các loại đèn trang trí có cường độ ánh sáng không quá cao và chói mắt. Ánh sáng tông vàng sẽ đem lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng hơn là ánh sáng trắng. Màu sắc của căn phòng cũng nên sử dụng những tông màu ấm và trầm, như vậy ánh sáng càng có tạo hiệu ứng tối đa hơn. Đối với đèn trang trí phòng khách thì thường được sử dụng những loại đèn sau:

  • Đèn thả với những hạt đá pha lê sẽ là điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn

Ưu điểm của đèn chùm chính là sự sang trọng quý phái, còn đèn âm trần, âm tường có thể khiến cho phòng khách độc đáo hơn bằng những nguồn ánh sáng trang trí ở những góc đặc biệt.Việc treo đèn tranh trang trí cũng đem đến sự mới lạ độc đáo trong thiết kế. Những mẫu đèn chùm lộng lẫy này sẽ làm cho phòng khách thêm sang trọng, rực rỡ. Không nhất thiết loại đèn này chỉ dùng cố định trong không gian kia, mọi thứ tùy thuộc vào sở thích và sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của những nhà tư vấn, nếu bạn không muốn phòng khách nhà bạn có trần thấp lại tòng teng những chiếc đèn thả gần chạm đầu.

 

  • Những mẫu đèn sàn cho phòng khách thêm hiện đại, tiện nghi

Một căn phòng rộng với bộ salon “hoành tráng” không thể thiếu một cây đèn sàn với kiểu đèn hoa hay quả chuông rủ xuống. Những kiểu đèn này vừa đem lại ánh sáng, vừa làm đẹp cho phòng khách nhà bạn, và có thể thay đổi vị trí chiếu sáng khi cần thiết. Đèn sàn và đèn bàn là 2 loại đèn rất thích hợp để  trang trí hệ thống chiếu sáng trong phòng khách. Những loại đèn này cho phép bạn di chuyển chúng khắp phòng. Đèn bàn và đèn để sàn thường được đặt ở trên bàn hoặc giá đỡ có lồng đèn bên ngoài. Thông thường các loại đèn này chủ yếu dùng để đọc sách, báo. Do vậy, bạn cần chú ý bố trí đèn ở các vị trí trong phòng để không gây chói mắt. Thông thường trong thiết kế nội thất 2 loại đèn này thường được thiết kế vào góc chủ yếu là góc vuông của chiếc ghế sofa.

Ngoài việc sử dụng các loại đèn trang trí trên cho phòng khách thì bạn nên kết hợp với kết hợp thêm nhiều giải pháp khác cho phù hợp với tổng thể không gian căn nhà của mình như:

– Làm nổi bật màu sơn tường bằng cách sử dụng các đèn Led điện áp thấp.
– Sử dụng phối hợp các loại đèn như đèn chính kết hợp với đèn Led giúp ánh sáng phân bố đều.
– Sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập cho từng loại đèn lắp đặt ở các khu vực khác nhau.
– Cố gắng phân cấp loại đèn trong phòng khách cho các phong cách chiếu sáng khác nhau.
– Sử dụng các thiết bị điện áp thấp để chiếu sáng những vị trí mà bạn muốn làm điểm nhấn.
– Chiếu sáng tranh hoặc các vật trang trí khác được treo trên tường trong phòng khách bằng các đèn tường, đèn âm tường hoặc đèn hắt.

Lưu ý khi thiết kế phòng khách là nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Chính vì phòng khách rất cần ánh sáng nên bạn có thể trổ nhiều cửa sổ hoặc thiết kế những bức tường bằng kính để đón ánh nắng vào phòng. Với những mẫu đèn trang trí trên bạn có thể có được những không gian phòng khách lộng lẫy, ấm cúng và sang trọng. Bạn cũng có thể chọn cho không gian phòng khách của mình những chiếc đèn phù hợp với màu sắc của căn phòng, hay phù hợp với phong cách của ngôi nhà để tạo nên một không gian thống nhất thật sang trọng đẳng cấp. Đến với thiết kế nội thất Thiên Phố bạn sẽ có được những mẫu phòng khách thật lộng lẫy với những mẫu đèn trang trí mới lạ, với công năng sử dụng thực tế nhất. Hãy liên hệ ngay đến (08) 5417 3837 để được tư vấn miễn phí và có được những ý kiến đóng góp phù hợp với sở thích, phong thủy của nhà bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác