Tin tức-Đón đầu xu hướng trào lưu mới cùng phong cách METALLIC

     

Nếu trước kia các không gian nội thất thường được thiết kế theo những gam màu như: nóng, lạnh, trung tính…thì bây giờ chúng ta sẽ không còn cảm thấy nhàm chán nữa và thay vào đó là những màu sắc lấy từ kim loại gọi chung là METALLIC. Vậy METALLIC là gì? Hẳn là các bạn độc giả đang thắc mắc là nó sẽ đáp ứng như thế nào trong không gian nội thất. Hãy theo chân Thiên Phố để cùng tìm hiểu nhé.

Metallic có từ đâu?

METALLIC hay còn gọi là phong cách ánh kim thường được sử dụng trong thời trang và nội thất. Nó xuất hiện từ rất lâu, được ứng dụng trong công nghiệp và kiến trúc. Vào thời kỳ phục hưng, phong cách này được phát triển mạnh ở các nước Châu Âu và Tây Á với các công trình kiến trúc như các tòa tháp, lâu đài…và các đồ vật sử dụng thời đó. Nhắc tới kim loại người ta thường thấy sự khô cứng, sự nặng nề không uyển chuyển như gỗ hay sự mềm mại như vải. Ngày nay với công nghệ phát triển cùng với xu hướng thẩm mỹ cao, con người đã biến những hợp kim ấy trở nên uyển chuyển và thẩm mỹ hơn.

 

Nếu bạn là người thích sự đột phá, thích sự khác biệt hay đơn thuần bạn hợp mạng kim. Phong cách METALLIC sẽ là sự lựa chọn tốt trong không gian ngôi nhà bạn. Ngoài việc mang lại một không gian cực kỳ quyến rũ, nó còn mang lại ánh sáng và sự ấm áp trong ngôi nhà. Vì sao lại như vậy? Trước hết, kim loại được hình thành từ các nguyên tố tạo sự óng ánh, nó có thể hấp thụ và phản chiếu ánh sáng, có thể tạo thành những hình thù khác nhau và dẫn nhiệt tốt.

1. Phòng khách:

Phòng khách là nơi gia chủ tiếp đón khách hay nói cách khác là nơi đại diện cho tính cách, địa vị của gia chủ. Chính vì là 1 nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, cho nên METALLIC thường xuyên được sử dụng rất nhiều. Nhất là những vật liệu như vàng, bạc được đưa vào trong nội thất như khung tranh, bàn, ghế, phao chỉ…tạo sự sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, nó còn đem lại sự óng ánh làm cho căn phòng trở nên đẹp lộng lẫy và thú vị hơn.

 

2. Bếp:

Không gian Bếp thường sử dụng METALLIC nhiều nhất trong ngôi nhà với những vật dụng bằng kim loại. Nhưng nếu như thiết kế phong cách METALLIC không đúng cách sẽ làm không gian trở nên cứng nhắc, mang tính công nghiệp và không còn sang trọng.

Phòng ăn là nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, là nơi ấm cúm nhất, chính vì thế METALLIC thường được sử dụng vào những đồ vật trang trí trên bàn ăn, làm viền trang trí, chân bàn ghế trang trí. Tránh sử dụng quá nhiều gây cảm giác lạnh lẽo. Giải pháp là chúng ta có thể kết hợp vải, gỗ với kim loại sẽ tạo được sự ấm cúm và sang trọng cho không gian.

3. Phòng tắm – WC

 

Không gian phòng tắm được ví như 1 không gian thư giãn thu nhỏ và là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Vì thế phong cách METALLIC là 1 trong những sự lựa chọn tốt với sự kết hợp giữa kim loại, đá, kính và màu sắc sẽ tạo nên 1 không gian vô cùng sang trọng và thư giãn.

4. Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, ấm cúng là nơi riêng tư của các thành viên trong gia đình. Cho nên nó sẽ mang phong cách, tính cách riêng của từng thành viên. Chính vì thế mà người thiết kế phải đưa phong cách METALLIC vào trong không gian 1 cách hợp lý. Tránh tùy tiện đưa quá nhiều kim loại vào trong phòng ngủ, tạo sự nặng nề, căng thẳng, sắc nhọn có thể làm hại cho các thành viên trong gia đình gia chủ.

Giải pháp: Với phòng ngủ của gia chủ hay các thành viên đứng tuổi, sự kết hợp giữa kim loại( làm viền trang trí, chỉ, đồ vật trang trí, giấy dán tường … làm điểm nhấn) với vải và gỗ sẽ tạo sự mềm mại, uyển chuyển, óng ánh sẽ đem lại sự ấm cúm, sang trọng cho không gian.

Với phòng ngủ của ông bà, có thể đưa 1 ít vật liệu ánh kim như kim loại đồng mờ hay giấy dán tường, sơn, vải… ít óng ánh làm điểm nhấn sẽ tạo sự nhẹ nhàng, thanh thản.

Với phòng ngủ của những thành viên nhỏ tuổi, có thể sử dụng kim loại( như khung ảnh, mảng trang trí, chỉ, giường…) với những đường cong nhẹ nhàng, uyển chuyển… tránh các vật kim loại sắc nhọn gây tổn thương cho trẻ.

Qua góc chia sẻ này, Thiên Phố  hy vọng sẽ giúp cho các bạn độc giả hiểu được phần nào về phong cách METALLIC và góp phần áp dụng vào trong cuộc sống.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé. 

www.thienpho.com

Các bài khác