Tin tức-Dự toán xây nhà và những điều chủ đầu tư nên biết

     

Một trong những vấn đề mà bất kỳ ai chuẩn bị cho kế hoạch xây nhà cũng đều quan tâm chính là dự toán xây nhà (chi phí làm nhà). Đây là một thông tin hết sức quan trọng, nó chi phối tất cả các quyết định sau này. Nó cũng là một bản kế hoạch tài chính cho quá trình làm nhà, và thông qua nó bạn có thể đàm phán, thương lượng với thầu hoặc tự mình đứng ra tổ chức thi công xây dựng nhà cho chính mình.

 

Dự toán xây nhà rất quan trọng đối với kế hoạch xây nhà của gia chủ

Dự toán xây nhà rất quan trọng nên cần phải được lập cẩn thận, chính xác và khoa học để hạn chế chi phí phát sinh. Tuy nhiên, nếu bạn không có chuyên môn và là lần đầu xây nhà thì việc này sẽ khó khăn hơn gấp bội. Bạn phải tự mày mò, tim hiểu kiến thức, tìm kiếm đơn giá, tự mình cập nhật định mức xây dựng và nhiều kiến thức chuyên ngành khác nữa để lập được một bản dự toán, vô cùng vất vả và mất thời gian.

Hiện nay, trên địa bàn TP. HCM có nhiều nhà thầu với kinh nghiệm thi công vững sao bạn không tận dụng? Nếu bạn đã có sẵn hồ sơ thiết kế, hãy gửi nó đến cho càng nhiều nhà thầu càng tốt, như vậy, trong cùng một thời gian bạn có thể nhận được nhiều bảng báo giá của các nhà thầu cùng lúc. Lúc này bạn tha hồ lựa chọn, so sánh và đàm phán với một trong số nhà thầu mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất trong quá trình tiếp xúc.

Bạn hãy lựa chọn, so sánh bảng báo giá của các nhà thầu mà bạn nhận được và sau đó quyết định đàm phán với đơn vị mà bạn tin tưởng nhất.

 

Quay trở lại với vấn đề dự toán xây nhà…

Dự toán làm nhà được thành lập dựa trên cơ sở các công việc xây dựng được liệt kê theo thứ tự từ việc đầu tiên đến việc cuối cùng mà nhà thầu sẽ thực hiện, căn cứ vào hồ sơ thiết kế đã có cho đến khi hoàn thành ngôi nhà để bàn giao sử dụng.

Tuy nhiên quá trình này không thể đúng theo thực tế 100% với công việc ngoài thực tế xây dựng. Sẽ có những tình huống phải cập nhật, chỉnh sửa, thay đổi, phát sinh do công tác lập dự toán sai sót, quá trình thi công có điều chỉnh…hoặc bất cứ lý do nào làm thay đổi kết quả tính toán ban đầu, bạn có thể phải phát sinh thêm hoặc giảm bớt được chi phí (thường thì không có giảm chỉ có tăng).

Và mỗi lần như thế, bạn luôn luôn ở trong tâm thế chưa biết sau khi xây nhà sẽ tốn thêm hoặc tiết kiệm được bao nhiêu tiền rất lo lắng. Tính dự toán xây nhà theo m2 sàn xây dựng là cách đơn giản và dễ dàng cho cả những người chưa có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn.

Tốt hơn hết, Thiên Phố khuyên bạn dự toán xây nhà theo m2 sàn xây dựng. Cách này đơn giản hơn, khỏe hơn và không phải lo lắng chi phí làm nhà tăng giảm thất thường làm đảo lộn kế hoạch tài chính cho quá trình này.

 

Bất kỳ ai cũng có thể tự mình tính toán được, thậm chí kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn bằng 0 cũng được, chỉ cần bạn biết cách tính diện tích. Cách này khỏe hơn, phù hợp hơn cho tính cách con người Nam Bộ, không cần quá rạch ròi, không cần quá chi li với người đang phục vụ mình, chỉ cần chất lượng, chỉ cần vui, giá cả có nhỉnh hơn đôi chút cũng không sao. So với tổng giá trị đầu tư xây nhà, thì cũng chưa thấm tháp gì, không phải tính tới tính lui, điều chỉnh, cập nhật tới lui rất nhức đầu mà tình cảm gia chủ- thợ thầy kém vui. (Đa phần khách hàng Thiên Phố đã thực hiện khi hỏi ý kiến đều trả lời như thế).

Đến đây bạn chỉ cần lấy tổng diện tích sàn nhà các tầng cộng dồn lại với nhau, sau đó nhân cho đơn giá trung bình giữa các nhà thầu mà bạn tham khảo là bạn sẽ biết được nhà mình sẽ xây dựng hết bao nhiêu tiền trong vòng vài ngày tìm kiếm nhà thầu.

Sau đó lấy kết quả vừa tính được ra đàm phán với nhà thầu mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất. Thiên Phố tin rằng 80% nhà thầu thi công xây dựng sẽ đồng ý với bạn. Sau đó đừng quên nhắc nhà thầu rằng: “Anh, chị không thay đổi gì đâu, đừng tính phát sinh anh chị cho vui hen, nếu có cũng chỉ chút chút, em báo cáo anh chị luôn cho khỏe cả làng hen…“,”Ừ, vậy đi em… đồng ý mai ký hợp đồng thi công xây dựng hen…”.

 

Không cần phải quá chi li, tính toán về chi phí làm nhà, nhỉnh một chút nhưng đảm bảo chất lượng thi công và anh em thợ thầy vui vẻ là được. Vậy đó, giao thầu trọn gói phần thô vậy đi bạn, vui và nhẹ đầu, đắt rẻ một chút cũng đâu có sao, đắt thì cho người vất vả phục vụ mình hưởng chứ cũng đâu có ai vào đây, miễn sao việc xây nhà khỏe và trơn tru là được. Rẻ thì cũng khao thợ khao thầy cho nhà thầu được vài bữa cũng xong.

Dự toán xây nhà là vậy, có nhiều cách, có nhiều hình thức, hình thức nào kết quả cuối cùng cũng là một công trình đẹp, chất lượng cho gia chủ. Tùy tình huống, tùy tài nguyên các bạn có thể chọn cách riêng cho mình, Thiên Phố mong các bạn xây nhà thuận lợi, khỏe và an toàn.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé. 

www.thienpho.com

Các bài khác