Tin tức-GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP VỀ VIỆC SỬ DỤNG TRẦN THẠCH CAO

     

Một trong những hạng mục không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất trong phòng khách đó là trần thạch cao. Thiết kế trần thạch cao không chỉ đảm bảo cho cấu trúc của toàn bộ căn hộ mà còn phải tạo được dấu ấn riêng. Tuy nhiên không phải đủ gia chủ nào cũng đủ kiến thức để chọn cho mình được mẫu trần phù hợp với phong cách căn hộ.

Thạch cao là một loại vật liệu không thể thiếu trong xây dựng. Với kết cấu mỏng nhẹ, nhưng có độ chống va đập cao, thạch cao thường được tận dựng trong việc làm tường, tường ngăn. Tuy nhiên, cũng chính vì cấu tạo nhẹ nhàng, có khá nhiều câu hỏi xoay quanh tường thạch cao. Nó có chắc chắn không? Có chống va đập tốt thật không? Sau đây là một vài thắc mắc thường gặp nhất khi sử dụng tường thạch cao.

 

Trần thạch cao có bao nhiêu loại ?

Trần thạch cao chịu nước

Trần chịu nước mà người ta quen gọi là trần thạch cao chịu nước thực chất không phải là thạch cao, mà thành phần của tấm trần là xi măng trộn với sợi Cellulo hay sợi gỗ, tuy nhiên người ta hay gọi lẫn với trần thạch cao nên bạn có thể nghe thấy các đội thợ hay các công ty quen gọi là trần thạch cao chịu nước.

Thực chất trần chịu nước có cấu tạo giống như trần thạch cao thông thường, chỉ khác là người ta sử dụng tấm chịu nước để tạo bề mặt trần có tính năng chống chịu nước. Hệ khung xương thường là trần chìm hoặc trần thả.

Đối với trần chìm, 2 loại tấm chịu nước thường sử dụng nhất là tấm Dura Flex và tấm Smart Board chịu nước. Đối với hệ trần thả, các tấm Dura Flex hay Smart Board được gia công cắt phù hợp với kích thước tiêu chuẩn và dán phủ lớp màng PVC có hoa văn trang trí.

 

Trần thạch cao chống ẩm

Về cấu tạo, bề mặt của trần thạch cao chịu nước được phủ một lớp sơn chống thấm, tiếp đến là 2 lớp vải thủy tinh ở mặt trước và mặt sau, đặc biệt do phần lõi có kết cấu chống thấm tối ưu, nên loại vật liệu này có khả năng chống ẩm gần như hoàn hảo.

Trần thạch cao chống ẩm với những phụ gia không thấm nước và giấy chuyên dùng phù hợp với những khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh hay nhà bếp. Loại tấm này còn có thể sử dụng ở khu vực ngoài trời có mái che. Ngày nay những toà nhà cao tầng cũng áp dụng tấm chống ẩm để thi công thạch cao. Vì ở những toàn nhà cao tầng thì sương mù mang hơi ẩm dễ lan vào phòng gây ẩm mốc cho căn phòng.

Trần thạch cao tiêu âm

 

Trần thạch cao tiêu âm là trần thạch cao trang trí và tiêu âm độc đáo với bề mặt được đục lỗ sắc sảo và mặt sau được phủ bởi một lớp giấy tiêu âm đặc biệt. Trần thạch cao tiêu âm được thiết kế và sản xuất theo công nghệ của Châu Âu và là sản phẩm thân thiện môi trường.

Trần thạch cao tiêu âm được sử dụng trong các hệ trần chìm, trần Tiêu Âm là giải pháp hoàn hảo cho những nơi cần chất lượng âm thanh cao như khán phòng, hội trường, lớp học, phòng karaoke...Giải pháp tiêu âm trong môi trường có nhiều tạp âm là sự lựa chọn tối ưu để đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất. Chất lượng âm thanh tối ưu làm tăng tiện nghi sống cho không gian.

Trần thạch cao chống nóng

Ngoài việc thiết kế kiến trúc thông thoáng, chừa khoảng lùi cho hành lang, tạo sự đối lưu không khí tốt…hay tổ chức cây xanh, mảng xanh che chắn thì thạch cao cách nhiệt là vật liệu mang lại hiệu quả cao trong việc chống nóng.

Những công dụng hữu ích của trần thạch cao ?

 

Nhưu mọi người đã biết, ngày xưa trong không gian nhà cửa nhiều gia chủ hay dùng trần đúc nên không có quá nhiều mẫu mã, không sáng tạo trong thiết kế, và không hợp với không gian sống và sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì thế nên trần thạch cao đã ra đời và thâm nhập vào thị trường nội thất hiện nay.

Trần thạch cao đa dạng về mẫu mã và có tính thẩm mỹ cao. Với đặc tính nhẹ và công nghê tạo bọt hiện đại. Ngoài ra thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như nhiều loại vật liệu khác. Tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt, người thi công có thể tạo ra được nhiều hoa văn khác nhau, không bị mốc theo thời gian.

Ngoài ra trần thạch cao khá thân thiện với môi trường và người sử dụng. Hòa chung xu hướng sử dụng “vật liệu xanh” vào trong xây dựng, trần thạch cao được sử dụng phổ biến như một cách để làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và làm đẹp cho cuộc sống. Không chứa các thành phần độc hại cộng với việc có thể tái sử dụng, nên khi làm trần thạch cao bạn luôn yên tâm vì có được không gian sống trong lành nhất.

Nhờ khả năng dễ tạo hình bạn có thể biến tấu từ những tấm thạch cao thành những khuân mẫu, hình dạng khác nhau vẫn đảm bảo bề mặt phẳng, đẹp không một gợn sóng. Chính vì vậy, khi chọn làm trần thạch cao bạn có một lợi thế đó là tha hồ lựa chọn các mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

Như vậy, chúng tôi vừa đưa ra 1 số giải đáp dành cho những thắc mắc của các vị gia chủ về trần thạch cao. Mong rằng, qua bài viết này chúng tôi sẽ đem đến nguồn thông tin hữu ích cho người tiêu dùng.

Hi vọng với bài viết trên sẽ bổ sung những thông tin hữu ích cho bạn. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác