Tin tức-Gạch 3D-Thổi hồn nghệ thuật vào không gian

     

Ngày nay, sự phát triển không ngừng của các phương pháp sản xuất và công nghệ in ấn mở ra những hướng đi mới về vật liệu trang trí nội – ngoạt thất. Điển hình như sự xuất hiện của Gạch 3D những năm gần đây đã định hình được vai trò quan trọng của vật liệu trong lĩnh vực thiết kế và nghệ thuật trang trí không gian. Bài viết hôm nay Nội Thất Thiên Phố sẽ giới thiệu về loại vật liệu mới và độc đáo này tới cả nhà, để mọi người có một cái nhìn tổng thể trước khi quyết định chọn vật liệu xây đắp tổ ấm yêu thương của mình.

Gạch 3D là gì?

Đó là một loại gạch men được tạo hình hết sức chi tiết, cầu kỳ, thường lấy cảm hứng từ một loại hoa văn hoặc một bức tranh nào đó. Gạch 3D có thể sử dụng để lát sàn, ốp tường trong và ngoài nhà. Một bức tường lát gạch 3D đem lại cảm giác sống động từ mọi góc độ, ấn tượng đến từ vẻ đẹp đặc tả khối và sức hút với ánh sáng – tạo nên những khoảng lồi lõm, sáng tối hài hòa.

Sức hấp dẫn của Gạch 3D

Tính đương đại

 

Ngày nay, phong cách tối giản ảnh hưởng rộng lớn tới nghệ thuật và các ngành nghề sáng tạo. Kiến trúc-nội thất cũng hướng đến phong cách này với hai yếu tố chính: Giá trị không gian và Nghệ thuật ánh sáng. Đồng thời, các chuyên gia cho rằng gạch càng ngày càng có xu hướng tối giản coi hình dạng và kết cấu làm trung tâm trong khi những màu đơn sắc được áp dụng triệt để. Gạch 3D ra đời như một điểm nhấn quan trọng trong không gian, phù hợp với phong cách thịnh hành này nhưng vẫn mang được tính cầu kỳ, chau chuốt.

Đa dạng

Đa dạng về mẫu mã cho phép mỗi mẫu có nhiều hiệu ứng hoàn thiện bề mặt khác nhau, phù hợp với nhiều không gian. Sự lựa chọn vì thế cũng phong phú, giúp người làm nghề có những hướng đi riêng cho thiết kế của mình.

Sự tùy biến

 

Sự tùy biến được thể hiện rõ khi hoàn toàn có thể tạo hình khác nhau nhờ vào việc thay đổi cách sắp xếp các viên gạch hoặc thay đổi màu sơn theo ý muốn. Chính điều này giúp không gian kiến trúc trở nên cá tính và có màu sắc riêng. Trong khi các thiết kế hiện đại dần trở nên “lý thuyết, sách vở”, thì một thiết kế mang trong mình vẻ đẹp tạo hình bằng vật liệu thật sự là một viên ngọc sáng.

Thẩm mỹ

Là yếu tố tối quan trọng của gạch 3D, bởi mỗi viên gạch được sinh ra để làm đẹp cho không gian. Với đặc tính dập nổi, khi những viên gạch này được đặt trên tường, ánh sáng chạm vào chúng ở các góc khác nhau, chiều sâu được tạo ra từ bóng đổ, kích thích thị giác. Chỉ cần để ý, áp dụng những hiệu ứng của ánh sáng hẳn sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật và làm không gian trở nên nổi bật.

Gạch 3D trong không gian

Một số ảnh chụp thực tế những ứng dụng của gạch 3D

 

Một không gian nhà hàng tiêu biểu với quầy bar được ốp gạch 3D

 

Các dòng vật liệu gạch 3D phổ biến:

Vật liệu phổ thông: Xi măng xám

Sản phẩm dễ dàng tìm thấy trên thị trường, đồng thời có mức giá khá dễ chịu. Đây là vật liệu xây dựng mới được sản xuất bằng phương pháp đúc khuôn và phun bằng máy từ hỗn hợp cốt liệu mịn: xi măng xám và các phụ gia hóa dẻo.

 

Vật liệu này có độ bền cao, tạo hình đa dạng, kiểu dáng đẹp, màu sắc tự nhiên, giảm tác động từ môi trường. Đồng thời, vật liệu bền nên hạn chế quá trình tu bổ hoặc thay mới công trình, giúp giảm ô nhiễm môi trường đáng kể. Với loại vật liệu này, các kiến trúc sư có thể chủ động hoàn thiện bề mặt sản phẩm bằng sơn thông dụng.

Điểm yếu duy nhất là phương pháp thi công phức tạp, yêu cầu sự tỉ mẩn và chau chuốt từ những người thợ.

Vật liệu đặc biệt: Xi măng màu


Sản phẩm gốc xi măng trắng mác cao cùng phụ gia và dung dịch nhựa polimer. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm và chất tạo màu được hòa cùng vật liệu đảm bảo bền màu qua thời gian và làm đường nét sản phẩm thêm cầu kỳ, chau chuốt.

Ngoài ra sản phẩm còn sử dụng một lớp sơn phủ gốc nước được các phòng thí nghiệm tại châu Âu chứng nhận thân thiện với môi trường và an toàn với con người, có tác dụng chống thấm, mốc. Ưu điểm của dòng sản phẩm là không phát sinh thêm chi phí hoàn thiện bề mặt và có nhiều màu sắc đa dạng, tạo được nhiều hiệu ứng, sắc độ cho không gian.

Vật liệu cao cấp: Nhựa

Sản phẩm gốc nhựa được sản xuất bằng công nghệ cao được chế tạo từ composite cao cấp mang lại những hiệu ứng sinh động công trình. tăng tính thẩm mỹ, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và kéo dài tuổi tho cho công trình.

Nhựa sẽ giữ được đường nét, màu sắc và chất cảm của kiến trúc. Sản phẩm với hiệu ứng bề mặt đẹp, độc đáo, nhẹ, dễ dàng thi công lắp đặt và đặc biệt ưu việt với khả năng hoàn thiện bề mặt đa dạng như sơn nano, sơn nhúng phim, sơn gấm, nhung và những ứng dụng thực tế đa dạng, nổi trội. Gốc nhựa đang là vật liệu xây dựng mới được lựa chọn trong việc thiết kế, thi công xây dưng các dự án đẳng cấp, sang trọng trong từng chi tiết kiến trúc và bền vững cùng thời gian.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn sẽ có thêm lựa chọn và hiểu thêm về vật liệu đang rất hot trong thời gian gần đây. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác