Tin tức-Ghế sofa-Đồ nội thất phổ biến trong phòng khách gia đình

     

Phòng khách là nơi quan rất quan trọng của một ngôi nhà và việc trang trí một phòng khách đẹp là điều rất cần thiết. Và khi lựa chọn đồ nội thất để trang trí cho phòng khách của gia đình thì ghế sofa luôn là một sự lựa chọn hàng đầu. Bài viết sau đây của Thiên Phố sẽ giúp các bạn tham khảo thêm một số thông tin về đồ nội thất này nhé.

Một số thông tin về ghế sofa:

 

Ghế Sofa là một đồ nội thất phổ biến được rất nhiều người sử dụng để mang lại vẻ đẹp cho phòng khách. Sử dụng đồ nội thất này phòng khách của gia đình bạn trông sẽ tiện nghi và sang trọng hơn rất nhiều. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ghế sofa đẹp vì thế những mẫu sofa không chỉ đem lại sự sang trọng mà còn đem lại nét mới lạ cho không gian phòng khách hiện đại của gia đình bạn. Các mẫu sofa trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và là sự kết hợp giữa nguyên liệu gỗ và các nguyên liệu khác.

Cấu tạo chính của ghế sofa:

Ghế Sofa có cấu tạo chính gồm nhiều phần: phần khung ghế, phần đệm mút và phần bọc bên ngoài.

Phần khung sườn ghế: Đây là phần chịu lực cho toàn bộ ghế, phần khung sườn thường được làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên như gỗ dầu, gỗ thông, tràm, cao su… tùy theo chất lượng và giá thành của ghế. Phần vách tạo khối được được làm từ ván ép hoặc giấy bồi. Khung sườn sau khi tạo khối thì tiếp tục gia cố đai thun, lò xo vào phần ngồi, tạo độ êm ái.

 

Mút và lò xo: Tùy từng nơi sản xuất có đủ hai bộ phận trên hay không nhưng thông thường ghế sofa bọc mút vào phần bên dưới chỗ ngồi có lò xo. Lò xo sẽ giúp tăng cường khả năng chống xẹp lún mút khi sử dụng Sofa lâu năm, đồng thời cũng đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái hơn. Loại mút hay được sử dụng nhất là mút D40 đảm bảo cho phần nệm ngồi và tựa lưng được mềm mại.

Vật liệu phủ bề mặt: Về phần phủ trên bề mặt thì ghế sofa thường dùng da simili hoặc nỉ. Da simili là chất liệu giả da có xuất xứ từ Trung quốc, Hàn quốc, Ý, Mỹ. Chất liệu này tuy không được mềm như da thật nhưng có khả năng nhuộm màu rất tốt. Còn chất liệu nỉ sẽ giúp ghế sofa luôn thoáng khí, có nhiều màu sắc để lựa chọn và dễ dàng tháo ra để vệ sinh hơn.

Tùy từng diện tích và đặc điểm của phòng khách mà bạn có thể sử dụng các loại sofa khác nhau. Và mỗi loại sofa lại có kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Tất nhiên nếu phòng khách của bạn quá nhỏ thì bạn có thể sử dụng dịch vụ đóng ghế sofa theo yêu cầu và lúc đó kích thước sofa sẽ thay đổi.

Đối với một phòng khách nhỏ thì một bộ ghế sofa góc sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. . Kích thước của bộ sofa góc chữ L rơi vào 2600-2800 cm x 1600-1800 cm đối với sofa dạng 2 chỗ và 3000-3200 cm x 1800-1950 đối với sofa dạng 3 chỗ. Độ sâu và chiều cao của ghế không thay đổi kể cả 2 chỗ và 3 chỗ với 38cm – 42cm về chiều cao và 850 – 900 cm về chiều sâu.

Bạn cũng có thể sử dụng ghế sofa văng cho không gian nhà nhỏ và thích hợp nhất với nhà ống. Với những mẫu sofa 3 chỗ dạng văng có kích thước 2200 – 2400 cm x 850 – 900 cm và chiều cao từ 38 – 42 cm. Còn với bộ ghế sofa văng 2 chỗ kích thước của chúng rơi vào khoảng 1600-1800 cm x 850-900 cm. Hai mẫu sofa này có thể điều chỉnh chiều cao.

Còn một mẫu sofa nữa đó là ghế sofa đơn, loại sofa này rất tiện dụng bởi có thể dùng trong các phòng khách khác nhau. Những mẫu sofa đơn có kích thước tiêu chuẩn nằm trong khoảng 850-1100 cm x 750-850 cm.

Cách chọn sofa theo phong cách thiết kế của phòng khách:

Hiện nay ghế sofa rất đa dạng về hình dạng, mẫu mã, màu sắc tuy nhiên với phòng khách có phong cách thiết kế khác nhau thì bạn sẽ phải chọn những mẫu sofa khác nhau. Sau đây là một số cách chọn sofa theo phong cách thiết kế của phòng khách mà bạn có thể tham khảo.

Phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển

Nếu phòng khách nhà bạn mang phong cách cổ điển thì bạn có thể lựa chọn nhiều loại ghế sofa như sofa đôi, sofa góc hoặc sofa 3 chỗ. Ghế sofa cổ điển thường được thiết kế với các chi tiết, đường nét, hoa văn được chạm khắc tinh xảo. Những chiếc ghế sofa này thường mang lại không gian sang trọng, đẳng cấp cho phòng khách nhà bạn. Màu sắc chủ yếu của những mẫu ghế sofa này thường là những gam màu trầm như vàng cổ điển, đen, trắng, nâu đỏ. Chất liệu vỏ bọc ghế sofa thường sử dụng là da và nỉ.

Phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại

 

Phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại thường chọn đồ nội thất đơn giản, phóng khoáng. Vì vậy chọn những mẫu sofa tinh tế trong từng chi tiết và mang đầy tính nghệ thuật sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn.Với những mẫu sofa này bạn có thể lựa chọn rất nhiều màu sắc từ những màu nhẹ nhàng như hồng, trắng, xanh đến những màu rực rỡ như đỏ, cam, xanh lá…Chất liệu vỏ bọc ghế sofa cho phòng khách hiện đại cũng rất đa dạng. Bạn có thể chọn vỏ bọc bằng vải, nỉ, da, giả da, nhung…tùy theo sở thích của mình.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

 

Thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách tân cổ điển là sự kết hợp tinh túy giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại. Vì thế mẫu sofa cho phòng khách này sẽ vừa mang nét phóng khoáng của phong cách hiện đại, vừa có những họa tiết chau chuốt của phong cách cổ điển.

Trang trí nội thất phòng khách mang phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian tại thời điểm hiện tại không còn quá mới lạ. Không những thế nó đang này càng được trở nên phổ biến nhất là trong giới trẻ hiện đại. Phong cách thiết kế hướng đến sự mới mẻ trẻ trung với tông màu trắng chủ đạo, nội thất trang trí đơn giản nhưng hài hòa về không gian và giúp đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho bạn. Vậy ghế sofa khi được dùng để trang trí cho phong cách này thường có những đặc điểm gì nổi bật?

Đó là những mẫu ghế sofa sử dụng chủ yếu là tông màu trắng tuy nhiên hiện nay ghế cho phong cách thiết kế này đa dạng hơn rất nhiều với ghế sofa chân cao sử dụng tông màu đơn sắc, màu paste nhẹ nhàng. Chất liệu bọc ghế sofa thường bằng vải dệt thường hoặc được dệt thổ cẩm giúp trang trí nội thất phòng khách hiệu quả tạo nên vẻ đẹp vừa tinh tế vừa thanh lịch.

Phòng khách mang phong cách Industrial

Phong cách industrial – hay thường được gọi với cái tên phong cách công nghiệp. Phong cách hướng đến sự độc đáo trong thiết kế nội thất, gây ấn tượng mạnh bằng cách sử dụng những vật liệu mang tính thô mộc gần gũi. Màu sắc nổi bạt trong trang trí nội thất phong cách này thường là những tông màu trung tính đậm nổi bật. Đối với ghế sofa phòng khách Industrial thường được thiết kế với lớp vỏ bọc da hiện đại sang trọng, những đường nét thiết kế khỏe khoắn thể hiện quan những đường viền của bộ ghế sofa tạo nên sự mạnh mẽ và ấn tượng với người sử dụng.

Trên đây chỉ là một vài mẫu ghế sofa điển hình được sử dụng trong một vài phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn chọn được một mẫu sofa với phong cách mà mình yêu thích. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

 

Các bài khác