Tin tức-Ghế sofa và cách phối màu thích hợp khi trang trí nội thất

     

Như chúng ta đã biết ghế sofa là một phần quan trọng không thể thiếu trong mọi gia đình, không chỉ là trung tâm mà còn là điểm nhấn nổi bật giúp nội thất trong không gian phòng khách của nhà bạn thêm phần sinh động. Là dòng sản phẩm giúp thể hiện được sự tinh tế, sang trọng, phong cách sống của gia đình thông qua trang trí nên việc lựa chọn những bộ ghế sofa như thế nào là hợp lý cũng khiến nhiều người phải đau đầu. Thấu hiểu được sự lo lắng của bạn, hôm nay nội thất Thiên Phố xin giới thiệu đến các bạn những gợi ý cơ bản về cách phối màu ghế sofa khi trang trí phòng khách nhé.

Màu sắc bàn ghế sofa theo nhiều phong cách khác nhau

Là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sofa, màu sắc chính là yếu tố nổi bật quyết định không gian nhà bạn sẽ theo phong cách nào. Màu sắc mà bạn chọn cho sofa cần phải phù hợp với phần còn lại của toàn bộ ngôi nhà hoặc phối hợp với một số yếu tố quan trọng tạo điểm nhấn riêng cho không gian. Dưới đây là một số cách lựa chọn , định hình phong cách , bố trí bàn ghế sofa của các nhà thiết kế nội thất hàng đầu thế giới đáng để bạn quan tâm.

 

Màu sắc ghế sofa phù hợp với sàn gỗ và tủ bếp

Khi lựa chọn trang trí theo lối này, ghế sofa mà bạn chọn phải là những bộ ghế sofa da thật có màu be có độ tương tác cao với màu của sàn gỗ và tủ bếp. Với kết cấu khá giống với màu của gỗ, bạn sẽ có được mẫu sofa liền mạch phù hợp với phong cách trang trí chung của không gian nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những chiếc gối trên sofa có màu khác biệt để làm điểm nhấn ấn tượng cho nội thất nhà bạn thêm sinh động và mới mẻ.

 

Màu sáng cho một không gian sống tươi mới

Đối với những bạn thích phong cách tươi mới phá cách một chút có thể lựa chọn cho mình những gam màu tươi sáng. Đặc biệt bộ ghế sofa với gam màu xanh lá cây rất nhạt gần như màu trắng rất phù hợp với phần còn lại của ngôi nhà với các bức tường trắng giúp tô điểm không gian thêm đẹp mắt. Phong cách bố trí nội thất mang đậm các yếu tố minh bạch và tươi sáng sẽ mang lại cảm giác thư thái thật thoải mái cho bạn.

 

Mẫu sofa màu khác biệt hoàn toàn với các món đồ nội thất

Là sự phá cách độc đáo nếu bạn muốn ghế sofa đứng ra khỏi phần còn lại của phong cách trang trí chung của căn phòng, nhưng bạn vẫn muốn dựa vào để có được một phòng khách hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Hiện thực hóa ý tưởng đó chính là những chiếc ghế sofa đẹp màu xanh lá cây bắt mắt, hai đèn đỏ chầu nó ở hai bên và một bức tranh với nền màu đỏ đặt ngay phía trên nó tạo điểm nhấn rất mới mẻ.

Trộn màu sắc cho bộ ghế sofa

Một phương pháp pha trộn rất đơn giản và phổ biến là để chọn một chiếc ghế sofa mà trong đó có một màu sắc tương tự như của các bức tường hoặc trùng với màu sắc chính được sử dụng trong phòng, trang trí nó với những chiếc đèn màu đậm giúp phòng khách nhà bạn thêm sôi động. Trong trường hợp này, màu xám và màu cam là hai tông màu trông đẹp và phù hợp với nhau nhất.

Màu xám nổi bật trong không gian hiện đại

Thường được dùng khi trang trí nội thất theo phong cách hiện đại, màu xám tối giản giúp cho không gian nhà thêm thoải mái tạo cảm giác tự do mà vẫn ấm cúng sang trọng. Trong một không gian phòng khách hiện đại theo phong cách này, chúng ta có thể pha trộn một bảng màu rất đơn giản và trung tính với 2 màu cơ bản là màu trắng và màu xám. Ghế sofa màu xám với hai chiếc gối màu be nổi bật là sự kết hợp rất tinh tế đáng để bạn và gia đình lựa chọn.

 

Còn nếu bạn quyết định lựa chọn một bộ ghế sofa nhiều màu sắc hơn cho phòng khách nhà mình thì mẫu sofa màu ngọc lam đẹp sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Màu ngọc lam phối hợp hài hòa với các sắc màu cửa sổ khác nhau được đệm trang trí bằng một loạt các màu sắc bao gồm màu xanh, tím sẽ tạo nên nét riêng cho không gian.

Chọn sofa với màu sắc tương phản

Là một trong những lối phối màu táo bạo mà ít ai dám sử dụng, nhưng khi biết cách thì màu sắc tương phản lại giúp làm nổi bật không gian nhà tốt nhất.

 

Nếu bạn muốn bộ ghế sofa của mình thật nổi bật trong không gian nội thất thì bạn cần phải đặt sản phẩm trên một nền tương phản hợp lý. Trong trường hợp này, hai ghế sofa màu xám đặt trên một tấm thảm trắng sẽ làm nổi bật toàn bộ không gian phòng khách.

Màu sắc sofa cho các ngôi nhà có tầm nhìn đẹp

Đối với những ngôi nhà có tầm nhìn đẹp bạn nên lựa chọn những mẫu sofa có màu sắc phù hợp với những gì mà bạn có thể nhìn thấy qua cửa sổ. Ví dụ, ở đây chúng tôi có một phòng gia đình được trang trí với sắc màu xanh lá cây và màu xanh, thì nên lựa chọn những bộ sofa có màu sắc của cỏ cây hoa lá.

Ghế sofa là tâm điểm chính của căn phòng gia đình, chính vì thế bạn cần có những kiến thức cơ bản về cách phối màu để đem đến cho bạn và gia đình một không gian sống hoàn hảo nhất. Hi vọng qua bài viết này, chúng tôi đã phần nào giúp bạn có thêm sự hiểu biết và thêm cách lựa chọn ghế sofa phù hợp cho từng không gian trong căn hộ của bạn.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (08)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác