Tin tức-Giải pháp tối ưu cho phòng ăn chật hẹp

     

Mâm cơm là nơi quây quần, đoàn tụ giữa các thành viên trong nhà với nhau nhưng với những gia đình có diện tích cho phòng ăn không được rộng rãi sẽ dễ gây nên bức bối, ngột ngạt. Nội Thất Thiên Phố sẽ mách cho bạn những mẹo nhỏ dưới đây để giúp cho căn phòng của bạn trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

Màu sắc nội thất tươi sáng, đằm thắm

 

Kiểu thiết kế nội thất theo không gian mở giữa phòng khách và phòng bếp thì chúng ta có thể lựa chọn bộ bàn ăn chân đứng hình chữ nhật vừa phải, kết hợp song song giữa màu sơn tường sáng, êm dịu cùng bàn ghế bọc nệm. Với sự kết hợp như vậy sẽ làm cho không gian trở nên sinh động, lạ mắt và sang trọng hơn.

Bàn ghế gập

Khi không gian của bạn nhỏ nhưng lại có quá nhiều đố nội thất cần phải trưng bày bày ra, điều đó càng khiến căn phòng trở nên chật chội hơn. Vì vậy, giải pháp tìm ra một không gian thông thoáng, rộng rãi chính là sử dụng những bộ bàn ghế dạng gập. Với kiểu bàn ghế này bạn có thể xếp gọn đem cất vào một góc sẽ giúp cho phòng ăn nhỏ của bạn được gọn gàng và thoáng hơn.

Tường nhà thông minh

 

Đối với căn phòng nhỏ bạn đừng bỏ qua việc tận dụng những bức tường để tiết kiệm không gian. Ví dụ, bạn có thể dùng tường nhà để làm kệ đựng đồ, hay thiết kế hốc tường để lưu trữ… Vì vậy, bạn hãy tận dụng tối đa từng không gian diện tích trong phòng ăn để không gian này trở nên “dễ thở” hơn nhé.

Kệ mở

Với không gian hẹp các bạn nên hạn chế sử dụng những tủ kệ lớn vì chúng sẽ làm cho căn phòng thêm bi bách, thay vào đó chúng ta có thể chọn kệ mở, chúng vưà có thể  giúp chúng ta thoải mái để các đồ dùng vừa đảm bảo được căn phòng được gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

Ghế băng dài

Hãy thay những chiếc ghế riêng lẻ bằng bộ ghế băng dài, vừa giúp tăng thêm chỗ ngồi, lại vừa giúp cho phòng ăn của bạn trông gọn gàng hơn.

Sơn tường màu sáng

Trong thiết kế thi công nội thất các chuyên gia luôn khuyến khích khách hàng sử dụng sơn tường hoặc dùng gạch ốp tường gam màu sáng, như vậy khi phản chiếu với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn. Bên cạnh chọn màu và loại gạch lát nền bạn cũng phải lưu ý để có căn phòng thật hoàn hảo.

Ghép kệ để đồ và ghế ngồi

Một ý tưởng khá hay mà bạn có thể áp dụng đó là hãy thử ghép kệ để đồ với băng ghế ngồi ăn lại với nhau. Điều này giúp bạn tiết kiệm được không gian một cách tối đa nhất, nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn trong căn phòng này.

Sử dụng màu đồng nhất

 

Chúng ta thường nghĩ nếu dùng một màu trong cùng một không gian sẽ khiến cho căn phòng trở nên đơn điệu. Thế nhưng, trong trường hợp này lại giúp mang lại hiệu quả cao, bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất cùng màu, cùng hoa văn họa tiết để trang trí cho căn phòng này, với lối decor độc đáo này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đặc biệt, giúp tăng thêm cảm hứng chế tạo nên những món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình của mình nhé.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm cách để trang trí phòng ăn nhà mình hợp lý, hấp dãn hơn. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác