Tin tức-Giường làm bằng gỗ công nghiệp có ưu nhược điểm gì?

     

Giường ngủ làm bằng gỗ công nghiệp là xu thế chung hiện nay và để chọn được một chiếc giường tốt quả không phải là dễ dàng. Vậy bài viết này Thiên Phố sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của những chiếc giường gỗ công nghiệp này để giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn khi lựa chọn cho tổ ấm của mình chiếc giường ưng ý nhất.

Trước hết ta có thể kể đến cái tên là ván dăm MFC. Đây là một loại gỗ nhân tạo được làm từ gỗ rừng nên độ bền cũng cao và các dăm gỗ được ép ra và trộn với keo nên chất lượng không được như ván sợi. Chất liệu thường được dùng để làm giường, tủ hay bàn trang điểm hoặc kệ kê tivi,… Hiện nay thì dăm trơn và ,dăm MFC là hai loại thỏa mãn được cả về yêu cầu và kích thước để tạo ra các sản phẩm.

 

Một loại gỗ nhân tạo khác có kích thước lớn và độ bền cao là MDF được dùng trong công nghệ sản xuất đồ mộc nội thất. Sản phẩm được tạo ra từ các sợi gỗ ép xay nhuyễn và đem trộn keo và có thể dùn trực tiếp với những nơi cần tiếp xúc nước hoặc độ ẩm cao. Đặc biệt hai mặt của gỗ đều được phủ melamine chống trầy xước và tạo được vẻ đẹp cho sản phẩm. Bên cạnh việc làm cánh cửa, các thiết bị trong nhà bếp, sản phẩm còn dùng làm kệ tivi.

 

Và không thể không nhắc đến gỗ ép trong số những loại gỗ công nghiệp làm giường hiện nay. Đây là sản phẩm được sản xuất từ chính gỗ rừng nhưng đã qua những công đoạn xử lý nào là cưa, ép và sơn trang trí để rồi ghép thành các thanh sử dụng trong trang trí và tạo ra các sản phẩm khác. Những thanh gỗ có thể ghép với nhau và tạo thành những đồ mộc, đồ dùng trong sản xuất hay trang trí nội thất. Đặc biệt những thanh gỗ còn được làm sàn nhà cao cấp hay bàn uống trà.

Gỗ công nghiệp có ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên và có thể tạo các kiểu dáng đa năng, hiện đại và sáng tạo. Song, gỗ công nghiệp chứa độc hại và dễ biến dạng khi vào nước hoặc những nơi độ ẩm cao hoặc thường xảy ra các trường hợp mưa lụt thì chúng sẽ dễ bắt lửa và mối mọt.

 

Vì những ưu nhược điểm như trên, các bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi quyết định mua một sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp. Các bạn có thể tiết kiệm được một khoản tài chính đáng kể và có được những mẫu mã bắt mắt, kiểu dáng thiết kế mới mẻ nhưng độ bền bỉ theo thời gian thì không cao và đi đôi với việc có chứa chất độc hại trong quá trình sản xuất gỗ công nghiệp. Rất ít những nhà sản xuất gỗ công nghiệp áp dụng công nghệ lọc, tẩy, khử mùi hóa chất khi sản xuất thành phẩm gỗ công nghiệp vì nhập khẩu máy móc rất tốn kém và còn đẩy giá thành sản phẩm lên cao. Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có nhà sản xuất gỗ An Cường là đáp ứng sản xuất gỗ công nghiệp đạt chuẩn Châu Âu. Chính vì điều này, tại Thiên Phố các sản phẩm gỗ đều được nhập từ đối tác tin cậy An Cường giúp khách hàng có được sản phẩm ưng ý, an toàn, chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn thiết kế về không gian nhà ở và giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất nhé.

www.thienpho.com

 

Các bài khác