Tin tức-Làm thế nào để biến cửa sổ trở thành con mắt sáng nhất trong ngôi nhà của bạn

     

Thiết kế cửa sổ sao cho việc lưu thông khí cho ngôi nhà là việc rất quan trọng. Cánh cửa nên hướng ra ngoài không mở vào trong, một mặt không ảnh hưởng đến không gian sử dụng, mặt khác làm cho một khối lượng lớn luồng không khí tươi mới tiến vào nhà. Khí tồn bị đẩy ra ngoài giúp ngôi nhà luôn thông tháng, tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, bạn không nên thiết kế cửa sổ to nhưng độ mở cánh cửa lại nhỏ. Như vậy, rất bất lợi cho việc thông gió trong nhà, khí tồn khó thoát. Sau đây là một số gợi ý nhỏ mà Thiên Phố dành cho bạn.

1. Thiết kế cửa sổ như thế nào là phù hợp

Số lượng vừa đủ

Cửa sổ có thể duy trì sự lưu thông không khí tự do giữa trong và ngoài nhà. Nhưng nếu bạn thiết kế quá nhiều sẽ làm rối loạn sự cân bằng luồng khí, khiến cuộc sống của mọi người trở nên căng thẳng. Ngược lại, nếu quá ít thì khí bên trong nhà sẽ bị giữ lại, không thu nạp được luồng khí mới gây bất lợi cho sức khỏe của mọi người trong nhà.

Kích thước vừa phải

Cửa sổ phòng khách và phòng ngủ quá lớn, khí bên trong dễ thoát ra ngoài. Nếu trong nhà bạn có cửa sổ xây liền với nền nhà. Mùa hè có quá nhiều ánh nắng mặt trời, khí nóng tràn vào nhà, mùa đông luồng khí ấm lại nhanh chóng bị đẩy ra bởi gió lạnh. Bạn nên dùng rèm cửa để cải thiện tình hình. Cửa sổ không nên quá to nhưng cũng không nên quá nhỏ, cửa nhỏ khiến tầm mắt mọi người bị hạn chế, thu hẹp. Không tốt cho sự phát triển của bản thân và sự nghiệp.

Độ cao thích hợp

Độ cao của cửa sổ nhất định phải vượt quá độ cao trung bình của mọi người trong nhà gia đình. Như vậy mới tăng cường sự tự tin và phong độ của chủ nhà. Khi đứng nhìn hướng ra ngoài cũng cảm thấy thoải mái. Thông thường bạn nên thiết kế dạ trên cửa sổ bằng dạ trên cửa đi là phù hợp.

2. Sử dụng rèm cửa thế nào cho đúng

Rèm cửa có tác dụng đảm bảo tính riêng tư cho ngôi nhà, ngăn cản sự quấy nhiễu của những thứ hỗn tạp bên ngoài và làm đẹp cho không gian nội thất. Phân loại rèm cửa có thể dựa vào chất liệu như: rèm vải; rèm ren; rèm nhôm; rèm trúc… Ngoài ra còn có thể phân loại theo cách thức sử dụng. Màu sắc, độ dày và hoa văn của rèm cửa rất đa dạng. Tùy từng không gian, mục đích sử dụng và sở thích của gia chủ mà có lựa chọn phù hợp.

Thông thường, cửa có nhiều ánh nắng mặt trời nên dùng rèm cửa có chất liệu dày, màu sắc hơi sẫm một chút để hạn chế nắng nóng vào nhà. Cửa sổ ít ánh nắng nên dùng rèm có chất liệu mỏng, màu sắc nhạt hơn. Cửa sổ đối diện bệnh viện, góc nhọn của nhà khác và những vật không sạch sẽ nên dùng rèm cửa xếp bằng gỗ. Rèm cao từ sàn đến trần với những phòng lớn sẽ mang lại bầu không khí ấm cúng và sang trọng cho không gian nội thất. Nhưng ngược lại, với phòng có diện tích nhỏ sẽ gây ngột ngạt, giảm ánh sáng chiếu vào phòng. Với những phòng nhỏ bạn nên lựa chọn loại rèm chớp lật kích thước bằng cửa sổ.

Hi vọng với bài viết này có thể giúp ích cho bạn nên bố trí cửa sổ sao để thấy hợp lý và ấn tượng nhất. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác