Tin tức-Làm thế nào để thiết kế phòng khách nhỏ trông rộng lớn hơn

     

Phần lớn mọi người chúng ta chỉ ở trong những căn hộ trong những khu đô thị chật hẹp và bị giới hạn diện tích. Nếu điều này là vấn đề bất cập của bạn, hãy nghĩ đến những thiết kế sáng tạo dành cho những không gian hạn chế diện tích. Chìa khóa để có một không gian sống hạnh phúc trong một diện tích hẹp là những giải pháp thiết kế đa chức năng mang đậm nét cá tính cá nhân. Quyết định thông minh sẽ cung cấp cho bạn một không gian đầy đủ chức năng cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý mà Thiên Phố có thể giúp bạn có những giải pháp tối nhất để trang trí phòng khách sao cho ấn tượng nhất.

Mở rộng nó với các không gian xung quanh 

 

Nếu diện tích phòng khách bạn quá hẹp, bạn có thể xem phòng khách của mình mở rộng với các khu vực xung quanh, giải phóng chúng khỏi những bức tường bí bách, những cánh cửa không cần thiết và tận hưởng nó như một sự kết nối pha trộn các chức năng khác nhau.

Một phòng khách có thể là phòng sinh hoạt chung, thậm chí là phòng ăn cho khu vực bếp liền kề. Mở rộng chúng với các hành lang xung quanh. Nếu kết cấu kiến trúc của bạn không cho phép phá đi các diện tường để mở rộng, hãy thử đơn giản loại bỏ các cánh cửa cho không gian. Điều này không chỉ cải thiện tầm nhìn, công năng và ánh sáng cho gian phòng, nó còn cho phép sự liên thông dễ dàng hơn cho diện tích ngôi nhà.

Tận dụng phần xây dựng làm khoang tủ kệ nội thất 


Đó là một ý tưởng tốt cho giải pháp tích hợp tủ kệ đựng với các góc diện tích theo nhu cầu của bạn. Tùy chỉnh những phần xây dựng góc cột hạn chế diện tích với các sản phẩm nội thất phù hợp nhằm tối đa hóa sử dụng không gian.

Ví dụ, một mảng tường cạnh sofa phòng khách có khoảng cột dư ra ngoài, bạn có thể làm đợt tủ sách hữu ích âm vào tường. Nếu thuê một người thợ mộc hay mua một sản phẩm nội thất tủ đóng rời, có thể bạn sẽ tốn thêm ngân sách để xử lý phần diện tích bất tiện ở không gian này. Bạn có thể làm một tủ cánh trượt dưới phần sofa ngồi của mình để tận dụng diện tích mà không cảm thấy bất tiện khi sử dụng. Một ý tưởng sáng tạo chiếc bàn trà gắn khớp với ghế sofa vô cùng sự gọn nhẹ.

Tương tự như vậy, mảng tường sau sofa được sử dụng làm tủ cho không gian phía sau, công năng theo chiều dọc làm chúng ta thấy tấm gỗ mặt hậu tủ như một vách gỗ trang trí nhẹ nhàng nhưng vẫn tiết kiệm.

Sáng tạo với cách bố trí nội thất tăng nhiều ánh sáng 

 

Khi có thể, bạn hãy cố gắng sắp xếp các đồ đạc một cách gọn gàng theo hướng làm vách ngăn giữa các khu chức năng. Điều này giúp xác định công năng sử dụng ẩn khác nhau mà không cần những tường ngăn bao quanh tạo phòng đơn. Ví dụ lưng tựa sofa ngăn chia không gian này làm hai khu vực, khu vực phòng khách và khu ăn uống.

Thêm nữa, bạn có thể bố trí đèn chiếu sáng, quạt  trên trần để xác định các khu vực khác nhau cho mỗi không gian. Ví dụ như trong hình này, quạt trần được sử dụng cho phòng khách, bóng đèn chùm cho khu vực bàn phòng ăn và đèn điểm cho khu vực bếp. Những cách ngăn chia không gian bằng việc bố trí nội thất này cũng là cách tăng cường nhiều ánh sáng tự nhiên vào căn nhà, tạo cảm giác thoáng tầm nhìn và có cảm giác rộng rãi hơn.

Tăng cường chiếu sáng tự nhiên vào phòng 

 

Nhấn mạnh là việc các nguồn sáng tự nhiên làm cho căn phòng sáng hơn, vì vậy chúng trở nên thoáng đãng hơn so với căn phòng tối cho ta cảm giác hẹp hơn. Cách đơn giản nhất để tăng cường ánh sáng tự nhiên cho căn phòng là sử dụng những tấm gương lớn để phản chiếu ánh sáng ngoài cửa sổ. Việc phản chiếu này không chỉ dành riêng cho ánh sáng, nó còn cho ta cảm giác chiều sâu không gian hơn với hình ảnh phản chiếu trong gương. Nếu có thể, bạn hãy đặt một vài chiếc ghế nghỉ với bàn trà và đèn sàn cạnh chiếc gương làm nơi thư giãn đọc sách với cái nhìn ngoài trời. 

Nếu không gian của bạn bị hạn chế ánh sáng tự nhiên, cải thiện chúng hoặc xem xét bổ xung thêm nguồn sáng nhân tạo thật mạnh mẽ. Ánh sáng đèn cũng tạo sự lan tỏa cho không gian, tạo sự linh hoạt và rực rỡ tương tự nguồn sáng mặt trời. 

Thiết kế màu sơn tường 

Những mẹo cải tạo truyền thống là việc sử dụng màu sắc tươi sáng như trắng hoặc màu kem, be để cải thiện không gian hẹp hơn. Ngoài ra, việc sơn các bức tường cùng màu sẽ xóa mờ đi những ranh giới giao nhau nhau giữa tường và trần, làm bạn có cảm giác không bị giới hạn hơn như căn phòng này. 

Một vài trường hợp sơn tường màu tối lại tạo hiệu quả hơn. Màu sắc êm dịu như màu xanh đậm tím than hoặc xám có thể làm cho phòng khách có cái nhìn thời trang mới hơn. Các mảng tường tối là một mẹo lừa thị giác cho căn phòng nhỏ có cảm giác bị hút sâu hơn so với diện tích của nó. Giống như những hố càng sâu sẽ càng tối. Những đồ đạc nội thất màu sáng hơn cũng làm tăng hiệu ứng cho việc sơn tường này. Bạn có thể sử dụng một hiệu ứng thị giác khác với các đường kẻ sọc. Dù sọc đứng hay ngang, các đường kẻ sọc sẽ giúp bạn mở rộng không gian hơn từ các diện tường.

Bỏ những ghế sofa cổ điển cầu kỳ 

Đây là điều lưu ý khá rõ ràng và quan trọng. Tránh sử dụng những đồ gỗ nội thất chạm trổ cầu kỳ, những hoa văn cổ điển tạo cảm giác nặng nề. Nó làm cảm giác căn phòng nhỏ hơn. Thay vào đó, hãy chọn những đồ nội thất đơn giản thanh thoát hơn, những sản phẩm nội thất hợp lý, đặc biệt trong phòng khách là bàn ghế sofa. 

Sản phẩm nội thất nhỏ, về cơ bản sẽ thấp hơn so với thông thường. Một bộ sofa nhỏ sẽ có những bộ phận chân ghế, thân đệm được thiết kế nhỏ hơn để phù hợp với tổng thể chung, như vậy nó sẽ phù hợp với không gian hẹp hơn. 

Những bộ bàn ghế sofa thấp sẽ cân bằng không gian, làm chúng có cảm giác thông thoáng hơn, điều này cũng có hiệu quả tương tự với những tranh ảnh trang trí treo tường. Ví dụ những tác phẩm ảnh nghệ thuật sắp xếp mô típ hàng lối sẽ tạo cái nhìn không gian hút hơn so với kích thước thực tế của nó.

Nội thất đa chức năng  

Khi bạn có một không gian sinh hoạt nhỏ, vấn đề của bạn sẽ phải trả lời không gian này có thể dùng cho bao nhiêu mục đích? Bởi bạn có thể dễ dàng bị lôi kéo bởi tất cả những nhu cầu sử dụng của mình, chính vì vậy cần những mục đích chính quan trọng xác định trong tâm trí. Ví dụ điển hình trong không gian này là mảng tường kệ treo tivi là chức năng chính cho phòng khách này.

Việc cần những tủ kệ lưu trữ là điều rất quan trọng trong nhưng không gian diện tích hẹp. Thay vì sử dụng nhiều chiếc ghế ngồi đơn chiếm diện tích, bạn có thể sử dụng chiếc đôn dài vừa có chức năng lưu trữ lại có thể tạo ra nhiều vị trí ngồi hơn. Tương tự như vậy, sử dụng những sofa vuông cùng những chiếc khay đựng ấm trà kết hợp vừa là bàn trà vừa là ghế ngồi đa chức năng.

Một tấm thảm lớn 

 

Nó có vẻ là phản thị giác, làm cho không gian nhỏ đi, nhưng khi bạn sử dụng một tấm thảm lớn vượt ra ngoài các sản phẩm nội thất, nó như là một hình nền cho bạn nhiều diện tích sử dụng hơn. Ví dụ trong không gian phòng khách này, chiếc thảm lớn dưới bàn ghế sofa còn được làm nơi sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Mặt khác những tấm thảm kích thước nhỏ trông giống như những thảm phòng tắm, không có thẩm mỹ và ít chức năng sử dụng hơn.

Tạo những tiêu điểm 

Tận dụng lợi thế của kích thước không gian nhỏ để tạo ra những thiết kế ấn tượng hơn. Cụ thể, trong căn phòng này, rất dễ có thể biến bức tường nổi bật với hình ảnh thiên nhiên trực quan thú vị. Thị giác sẽ làm bạn bị thu hút ảo ảnh với mảng tường nhấn của căn phòng. Sử dụng những hình ảnh thiên nhiên như cây cỏ, bầu trời trên các mảng tường tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Sáng tạo cá tính chính mình, không giới hạn bản thân vào những thiết kế dập khuôn sẵn có 

Chỉ vì bạn đang có một diện tích không gian sống nhỏ, nó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo bất cứ điều gì bạn muốn. Trong một căn phòng nhỏ, rất dễ dàng để thiết kế nội thất mang dấu ấn cá nhân.

Từ phòng khách, nơi chúng ta dành nhiều thời gian sử dụng nhất, những vật dụng nội thất, phụ kiện trang trí nghệ thuật cho đến những bộ sưu tập trang trí văn hóa mà bạn muốn kể cho bạn bè, gia đình bạn. Những hình ảnh khung tranh kỉ niệm hay các bộ sưu tập tranh vẽ... là các sản phẩm trang trí cá nhân tuyệt vời để tạo ra một phòng khách vô cùng ấm cúng và thích thú.

Hi vọng với bài viết trên các bạn có thêm sự lựa chọn khi trang trí phòng khách nhà mình them hấp dẫn và ấm áp hơn. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác