Tin tức-Mốc tường và các biện pháp chống mốc tường hiệu quả

     

Nấm mốc là một trong những nguy cơ hàng đầu mà bất cứ bức tường nào cũng có thể gặp phải. Đây là một trong những hệ quả do đặc thù thời tiết khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Chính vì vậy, tìm một giải pháp phòng chống nấm mốc cho tường nhà hiệu quả luôn là mối bận tâm của bất cứ ai. Có như vậy, ngôi nhà thân yêu mới đảm bảo được sự kiên cố chắc chắn và vẻ ngoài hoàn hảo theo thời gian.

Nguyên nhân gây nấm mốc

Thứ nhất, do thời tiết

 

Với kiểu thời tiết ở Việt Nam, nóng ẩm, mưa nhiều nhất là khi trời nồm làm cho tường nhà thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt. Hiện tượng này kéo dài sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc, vi khuẩn xuất hiện trên tường nhà.

Do chất kết dính sử dụng trong xây dựng

Các vật liệu không thể thiếu trong xây dựng tường bao gồm: cát, xi măng, vôi. Xét về bản chất thì hồ vữa xi măng  có tính hấp thụ nước cao, mặc khác vôi là chất kết dính tốt nhưng lại làm mạch tường lâu khô, khi gặp trời mưa nước sẽ ngấm vào tường, lâu ngày sẽ xảy ra hiện tượng rêu mốc.

Không chống ẩm phù hợp với trần nhà, bề mặt tường

Trên thị trường hiện này có bán rất nhiều các loại phụ gia chống nấm mốc, chống ẩm, chống thấm cho tường nhà. Việc chống thấm như vậy sẽ giúp tạo nên một lớp màng bảo vệ giúp tường nhà bạn tránh được nước ngấm vào tường gây ra nấm mốc. Vì vậy bạn cần áp dụng ngay các biện pháp chống nấm mốc trong quá trình xây tường.

Giải pháp phòng chống nấm mốc cho tường nhà hiệu quả nhất?

 

Để có thể phòng chống nấm mốc cho tường nhà, chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân gây nên sự cố. Thực tế thì không phải tất cả các công trình đều xảy ra hiện tượng này. Kể cả là những ngôi nhà ở cùng một điều kiện địa lý khí hậu tương đồng. Sự khác biệt đó đến từ giải pháp chống thấm dột tường nhà đã được áp dụng.

=>Nếu tường nhà bạn chưa được xử lý ngăn nước, vấn đề nấm mốc có khả năng phát sinh 90%.

=>Nếu tường nhà bạn đã trải qua hoạt động chống thấm triệt để, nấm mốc hầu như không còn khả năng phát sinh.

Như vậy, chúng ta cần cân nhắc đến các kỹ thuật chống thấm hiệu quả. Đây chính là giải pháp phòng chống nấm mốc cho tường nhà tối ưu nhất.

1 . Xử lý chống thấm dột ngay từ giai đoạn thi công xây mới

Đây là lời khuyên mà tất cả chuyên gia đều kiến nghị với chúng ta. Nếu là các công trình đã xây dựng từ lâu thì không nói. Tuy nhiên nếu nhà bạn đang trong quá trình xây dựng hoặc chuẩn bị xây dựng. Hãy lưu ý đến việc kết hợp hoạt động chống thấm triệt để ngăn nước cho cả ngôi nhà.

 

Ưu điểm của phương án kết hợp này là:

+ Tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức hơn

+ Hiệu quả chống thấm, phòng chống nấm mốc cho tường nhà cũng cao hơn

+ Thi công thuận lợi, dễ dàng hơn khi tiến hành sửa chữa

Phương án xử lý kết hợp thường áp dụng nhất chính là sử dụng vữa bê tông gốc xi măng chống thấm. Nó sẽ tạo nên lớp tường kiên cố cho toàn bộ công trình. Và bạn không còn lo lắng đến những hệ quả thấm dột, nấm mốc có thể gặp phải.

2 . Khắc phục chống thấm cho tường nhà

Trong trường hợp không thi công chống thấm dột từ ban đầu. Và tường đang có dấu hiệu ngấm nước, xuống cấp hay nấm mốc. Chúng ta bắt buộc phải cân nhắc đến vấn đề khắc phục sửa chữa cho ngôi nhà.

Việc xuất hiện nấm mốc sẽ là nguyên nhân làm cho tường nhà mất mỹ quan, nhanh hỏng, và gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ các thành viên trong gia đình, vì vậy đừng bỏ qua các biện pháp chống nấm mốc hiệu quả cho tường nhà sau đây.

Sử dụng sơn lót trước khi sơn phủ. Sơn lót đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ cho tường nhà bạn trở nên chắc chắn và chống thấm hiệu quả hơn cũng như ngăn ngừa được các hiện tượng nấm mốc gây hại. Vì vậy, hãy sử dụng sơn lót trước khi sơn màu cho toàn bộ ngôi nhà.

Trước khi sơn, hãy chú ý bước quan trọng bạn phải nhớ đó là phải làm cho bề mặt tường thật khô và sạch sẽ có như vậy mới đảm bảo chất lượng cho công trình. Nếu bạn sơn phủ khi bề mặt tường chưa khô thì sẽ là điều kiện lý tưởng cho các loại nấm mốc gây hại cho tường nhà phát triển cao.

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng các sản phẩm sơn có độ phủ cao. Bởi vì, diện tích bề mặt sẽ được bảo vệ tốt, tránh được các tác nhân gây hại như nấm mốc hoặc loang sơn.

Việc nấm mốc rất dễ xảy ra nếu bạn không có những giải pháp ngay từ khi xây dựng. Vì vậy, với việc sơn nhà đẹp hãy kết hơp cùng các biện pháp chống thấm, chống nấm mốc tốt sẽ giúp bảo vệ tường nhà bạn khỏi các tác nhân gây hại cũng như duy trì được tuổi thọ cho tường và trần nhà.

 

Liên hệ tư vấn thi công xây dựng nhà và phòng chống nấm mốc cho tường nhà hiệu quả

Để có thể được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng cho những vấn đề xoay quanh hoạt động phòng chống nấm mốc cho tường nhà. Quý khách hàng có thể liên hệ đến: (028) 54173837

Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ tốt nhất khi bạn cần.

Kính chúc quý khách hàng sức khỏe – an khang!

www.thienpho.com

Các bài khác