Tin tức-Những điều cần biết về cấu tạo kết cấu khi xây bể bơi trên sân thượng ở nhà phố

     

Đối với nhà phố chật hẹp thì xây bể bơi trên sân thượng là giải pháp tối ưu để vừa tiết kiệm diện tích lại vừa đáp ứng nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi trong mùa hè nóng nực như thế này. Tuy nhiên, trước khi tiến hành bạn cần tìm hiểu rõ thông tin và lựa chọn cho mình phương án tối ưu nhất.

Những việc cần làm trước khi xây bể bơi trên sân thượng

Tính toán vấn đề chịu lực và chống thấm của ngôi nhà, cấu tạo hồ bơi trên sân thượng và kết cấu bể bơi trên mái. Đây là việc đầu tiên bạn cần làm, nếu ngôi nhà không đủ khả năng chịu lực do bể bơi mang lại thì bạn không nên liều lĩnh xây kẻo ảnh hưởng đến toàn bộ công trình.

Sau đó là chống thấm. Điều này có thể khắc phục bằng việc sử dụng các vật liệu chống thấm chẳng hạn như tấm phủ PVC pha sợi thủy tinh, hoặc sử dụng sơn, vật liệu chống thấm.


Đảm bảo vấn đề chống thấm khi xây bể bơi trên sân thượng

Đây là hai vấn đề quan trọng hàng đầu vì sẽ ảnh hưởng tới an toàn của toàn bộ ngôi nhà cũng như sinh hoạt của gia đình bạn. Vì thế bạn cần nhờ chuyên gia giám định kỹ càng.

 Thiết kế hồ bơi trên sân thượng cần chú ý vấn đề phong thủy

Đây cũng là chuyện quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên tham khảo ý kiến của những người có hiểu biết để xem tuổi bạn, mệnh bạn có phù hợp khi để vật nặng đè lên mái nhà hay không. Nó sẽ giúp bạn tránh những điều không may đến với gia đình. Cân nhắc sử dụng đường ống và nơi đặt thiết bị lọc bể bơi trong kết cấu hồ bơi sân thượng.

Nếu hai yếu tố trên đảm bảo bạn cần tính toán đến những chuyện tiếp theo như đường ống dẫn nước khi xây bể bơi trên sân thượng. Hệ thống này cần tách riêng biệt với hệ thống nước sinh hoạt trong gia đình. Bạn nên ưu tiên loại ống có chu vi lớn và độ dày cao. Ngoài ra, thiết bị lọc nước khi hoạt động sẽ gây tiếng ồn vì thế bạn nên cân nhắc đặt lớp ồn cách âm tránh gây phiền toái cho gia đình mình và hàng xóm.

Chọn thiết kế bể bơi

 

Việc chọn xây bể bơi trên sân thượng thế nào cho hợp lý, đẹp mắt, bố trí thêm những hạng mục gì chẳng hạn như thêm ghế hay quầy bar… Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mĩ của công trình bạn cũng nên lưu ý. Ngoài ra cũng nên lựa chọn Công nghệ hoạt động của bể bơi phải đơn giản, tiện lợi song cũng phải đảm bảo  vệ sinh.

Tính toán đến vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng bể bơi

Xây bể bơi trên sân thượng không phải xây xong là xong mà còn phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng nó. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ điều này để không quá bất ngờ khi hàng tuần đều phải vệ sinh hồ bơi.

Tìm cho mình một kiến trúc sư có chuyên môn

Bạn nên nhớ xây bể bơi trên sân thượng khá phức tạp ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề. Bởi vậy bạn nên tìm đến các đơn vị thiết kế, thi công có kinh nghiệm. Họ sẽ có những tư vấn và giải pháp hợp lý để khắc phục triệt để các vấn đề trước và trong khi xây bể bơi nhằm mang lại an toàn.

Trên đây là một số lưu ý khi xây bể bơi trên sân thượng. Hi vọng chúng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn khi đang nung nấu ý tưởng này. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác