Tin tức-Những lưu ý phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn

     

Chiếc bàn ăn không đơn thuần là một vật dụng mà nó còn có tác dụng kết nối tình cảm, sức khỏe lẫn vận thế của cả gia đình. Trong phong thủy nhà ở, chiếc bàn ăn cũng là một trong những đồ gia dụng quan trọng, nó ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà. Ngoài sở thích và thẩm mỹ thì bạn cũng nên ghi nhớ những lưu ý phong thủy sau đây trong việc lựa chọn và sử dụng bàn ăn. Cùng Thiên Phố tìm hiểu nhé.

1. Bàn ăn kỵ góc nhọn

Đa số theo thói quen, con người thường chọn bàn tròn, vuông hoặc ovan là phổ biến, còn kiểu bàn góc nhọn rất ít nhà dùng, nhưng không có nghĩa là không cần quan tâm. Về mặt an toàn, bàn góc nhọn bản thân nó đã có vấn đề vì dễ gây thương tích khi va phải.

Về phong thủy, bàn góc nhọn, đặc biệt là bàn hình tam giác, là kiểu bàn nên tránh khi lựa chọn làm chiếc bàn ăn. Những kiểu bàn này dễ khiến người trong nhà xảy ra tranh chấp, bất hòa. Ngoài ra, kiểu bàn cách điệu lục giác cũng có những ảnh hưởng tương tự, rõ rệt nhất là khiến gia đình dễ bị “phá tài”.

2. Bàn ăn kỵ treo những đèn ống trắng

Bàn ăn ngày nay thường được lắp thêm chiếc đèn treo phía trên, vừa chiếu sang tối ưu lại còn có thể đạt hiệu quả phong thủy tốt. Tuy nhiên với sự đa dạng về kiểu dáng, có một số kiểu đèn treo được cấu tạo từ những ống đèn trắng nên thận trọng khi sử dụng.

Tuy nó nhìn vào trông có vẻ cổ điển, phong cách nhưng lại gây bất lợi cho phong thủy. Bởi vì những ống đèn trắng khiến người ta liên tưởng đến những chiếc đèn cầy trắng dùng trong tang lễ. Thứ này đặt phía trên nơi cả gia đình quay quần thật sự là một biểu tượng không may mắn.

3. Bàn ăn kỵ những chất liệu kính và đá

Đá và kính là hai loại chất liệu nên tránh khi lựa chọn bàn ăn. Mặc dù hai loại này nhìn vào sẽ đẹp hơn về mặt thẩm mỹ nhưng nó lại không thích hợp đặt ở khu vực ăn uống. Do đặc điểm chung của hai chất liệu này là nhìn vào có cảm giác “lạnh” và “cứng”, nếu dùng để làm bàn ăn sẽ nhanh chóng hấp thu mất năng lượng của cơ thể người sau bữa ăn, gây bất lợi cho sức khỏe lẫn bầu không khí giao lưu của các thành viên trong gia đình.

Ngoài loại bàn ăn làm bằng gỗ có màu tự nhiên ra, nếu bạn thích những màu sắc khác thì cũng nên lưu ý khi lựa chọn. Bàn ăn nên dùng màu trung tính, nhạt, không nên dùng các màu quá đậm và chói mắt. Màu sắc được khuyến khích là màu cà phê sữa, màu vàng đất, màu bạc, màu xám…

Ngoài ra, màu cam nhạt có thể làm tăng cảm giác ngon miệng. Màu cam đem đến cho bạn cảm giác ngọt ngào, ấm cúng nhưng cũng rất vui tươi, giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng.

4. Thận trọng khi chọn vị trí bàn ăn

Nói về vị trí đặt chiếc bàn ăn, đầu tiên nên tránh đặt đối diện với cửa ra vào, toilet, bàn thờ thần phật. Bàn ăn đối diện cửa ra vào dễ bị dòng khí không sạch sẽ từ ngoài xông thẳng vào, còn bị người bên ngoài nhìn vào sẽ khiến tâm trạng khi ăn không thoải mái.

Bàn ăn đối diện toilet là một chuyện rất 'phản khẩu vị', hơn nữa những khí ô uế cũng sẽ ảnh hưởng sức khỏe và vận thế con người. Bàn ăn đối diện với bàn thờ thần phật rõ ràng là sinh ra sự xung đột không nhỏ, bởi vì chúng ta là người phàm, khi ăn uống không thể ở quá gần với nơi thờ cúng linh thiêng. Trần nhà phía trên bàn ăn phải bằng phẳng, hoàn chỉnh không khiếm khuyết, nếu có xà ngang áp đỉnh hoặc ở ngay dưới cầu thang, hoặc trần nhà xiêu vẹo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

5. Bàn ăn kỵ đặt tạp vật

Xung quanh bàn ăn nên tránh đặt đồ đạc linh tinh. Thứ nhất là ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khẩu vị. Thứ hai sẽ gây phá vỡ bố cục phong thủy, khiến cho các thành viên trong nhà thường bất hòa, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

6. Hạn chế đặt bàn ăn ngay trong gian bếp

Ngày nay nhiều gia đình thích kiểu Tây hóa, đặt bàn ăn ngay trong gian bếp, vừa thuận tiện lại tiết kiệm vị trí. Tuy nhiên, cách làm này lại sai phong thủy. Bởi vì nhà bếp là nơi nấu nướng, dù cẩn thận thế nào thì vẫn có những khí thải và ám mùi, nhiệt độ trong đây lại cao, vì vậy nếu ăn uống ngay trong bếp sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi ăn uống cần phải có dòng khí lưu tĩnh. Do đó, bàn ăn không nên đặt ở hành lang hoặc nơi có người qua qua lại lại, làm phá vỡ dòng khí trong lành, thoải mái khi ăn.

Hi vọng với bài viết trên các bạn có thêm kiến thức về trang trí, bày trí nội thất trong nhà giúp bạn xây dựng tổ ấm của mình thêm trọn vẹn, ấm cúng hơn nhé.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác