Tin tức-Những tiêu chí trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư

     

Trong cuộc sống mọi việc đều phải có nguyên tắc. Trong ngành xây dựng, ngành thiết kế nội thất nguyên tắc là điều cơ bản mà những người hành nghề cần phải nắm bắt. Nếu là một nhà thiết kế nội thất, một kiến trúc sư thì những nguyên tắc, tiêu chí trong thiết kế nội thất được xem là một điều cần thiết và bắt buộc để hoàn thành sản phẩm, công trình một cách tốt nhất và mạng lại sự hài lòng cho khách hàng.

“Tiêu chí trong thiết kế nội thất” cụm từ ngắn gọn, xúc tích nhưng bao hàm ý nghĩa rộng lớn. Nó thể hiện được trách nhiệm, nhiệm vụ của người làm thiết kế. Khi những tiêu chí thiết kế được đề ra thì cả người làm thiết kế, người xây dựng và chủ nhà sẽ nắm được những quy trình và công việc sẽ làm giúp cho sản phẩm đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Ngày nay, với nhịp sống hiện đại cùng với sự gia tăng dân số nhanh đã thúc đẩy mô hình nhà chung cư phát triển ở các thành phố. Nhà chung cư thu hút nhiều sự lựa chọn bởi sự tiện nghi và chi phí phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Hơn nữa, nhà chung cư luôn có những thiết kế nội thất bắt mắt, gọn gàng phù hợp với tiêu chí thiết kế nội thất nhiều người đặt ra cho tổ ấm của mình.

Thiết kế nội thất nhà chung cư cần tuân theo những nguyên tắc về thẩm mỹ, công năng sử dụng và cả yếu tố về phong thủy. Dưới đây là những chia sẻ mà Thiên Phố có thể giúp bạn đặt ra những tiêu chí thiết kế nội thất cũng như có cái nhìn rõ hơn về nó.

Màu sơn: Gian nhà của bạn sẽ trở nên thoáng và rộng rãi hơn nếu được phủ lớp sơn màu trắng hoặc là những gam màu sáng vì những chất liệu màu này cơ bản sẽ mang lại sự thân thiện với người nhìn. Và một ngôi nhà không nên chọn quá nhiều màu sơn để trang trí sẽ làm cho không gian bị pha loãng, mất giá trị.

 

Trang trí cho phòng ngủ: Đây được xem là “thiên đường” của hầu hết mọi người sau những giờ làm việc vất vả, chính vì thế điểm cho nó một vài họa tiết cũng là điều cần thiết. Bạn có thể thiết kế cho phòng ngủ một không gian mới bằng những mảng giấy gián tường hoặc là trải thảm cho phòng ngủ nếu như có điều kiện.

Đồ nội thất: Theo phong cách thiết kế thì nên chọn mua theo cùng tông màu để tạo nên sự gần gũi và thân thiện. Đồ nội thất cho nhà chung cư không nên trang trọng mà cần sự nhỏ gọn, tiện nghi phù hợp với không gian. Nên chọn mua những đồ nội thất ưu tiên cho nhu cầu sinh hoạt trước: giường ngủ, bàn tủ, bếp…Những phụ kiện trang trí hoặc là đồ giải trí như ti vi, máy tính có thể mua sau khi cần thiết. Rèm cửa không nên đụng đâu treo đó và chọn nhiều màu sắc cho nhiều vị trí sẽ làm cho không gian ngợp và không thân thiện.

 

Khu bếp: Đây là nơi được nhiều bà nội trợ đầu tư trang trí. Bếp nên được thiết kế theo các thói quen của chủ nhà như cách bố trí các kệ để chén (bát), khu để gia vị, khu để xoong nồi phù hợp với những yêu cầu của chủ nhà, bếp điện được ưu tiên lựa chọn cho nhà chung cư. Ngoài ra, khu bếp còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy, thiết kế bếp nên quay về hướng Đông, hướng mặt trời mọc để mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Phòng tắm: Nên chọn thiết kế theo phong cách hiện đại để mang lại sự trang trọng. Nếu diện tích nhỏ thì không nên đặt bồn tắm để chiếm diện tích. Nên chọn màu gạch theo phong cách đơn màu, bạn có thể sử dụng một vài gam màu nhẹ như: kem, trắng,…hoặc kết hợp màu trắng – đen, ghi-trắng,…mang lại sự kết hợp cho một phòng tắm “hơn cả một từ đẹp”.

Chọn lựa kiến trúc sư thiết kế nội thất: Bạn có thể thuê một kiến trúc thiết kế nội thất riêng cho căn hộ chung cư, sau đó bóc tách từng phần riêng để thuê các nhà thầu chuyên về các mảng thi công hoặc là thuê những kiến trúc sư lâu năm, hoặc đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Dù là chọn dịch vụ hay những đối tượng thiết kế nào thì bạn cũng cần nắm những tiêu chí sau để đưa ra những quyết định và lựa chọn đúng đắn tránh những rủi ro không đáng có.

Kiến trúc sư đó thuộc công ty, tổ chức nào? Bạn có thể kiểm tra những thông tin này trên những website, diễn đàn hoặc qua mạng xã hội của công ty đó. Thậm chí bạn có thể đến tận nơi để tìm hiểu. Xác định xem kiến trúc sư đó có kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất hay không vì theo chuyên ngành kiến trúc thì kiến trúc sư được phân thành nhiều ngành như kiến trúc sư công trình, nội thất, quy hoạch.

Đơn vị tư vấn cần xem hồ sơ năng lực, các công trình họ làm và hình ảnh thiết kế xem họ đã có kinh nghiệm xây dựng nhà ở tới đâu và gu thẩm mỹ của họ có hợp với mình không.

Tiêu chí về dịch vụ bảo hành sản phẩm: Trong quá trình thực hiện việc thi công chắc hẳn sẽ phát sinh nhiều vấn đề là việc không thể tránh khỏi. Để đảm bảo quyền lợi bạn nên lựa chọn những công ty thiết kế có uy tín và dịch vụ tốt để đặt niềm tin. 

Như vậy, những tiêu chí trong thiết kế nội thất có tầm ảnh hưởng lớn trong xây dựng.Với là mô hình nhà chung cư vì rộng lớn nên cần những qui trình, nguyên tắc, tiêu chí khác biệt để tạo ấn tượng với khách hàng nhằm mang lại không gian sống thoải mái, tự nhiên cho cuộc sống thêm ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm cho mình được đơn vị thiết kế và thi nội thất ưng ý giúp không gian sống của gia đình bạn thêm màu sắc, ấm cúng hơn. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác