Tin tức-Phong cách thiết kế nội thất Urban Chic

     

Phong cách Urban Chic mang vẻ trẻ trung cá tính, gần rũi không rập khuôn mà rất hiện đại thường hay được áp dụng phổ biến và rộng rãi ở các văn phòng, rạp chiếu phim hoặc là các quán “café take away”, chung cư…vv. Cùng Thiên Phố tìm hiểu xem phong cách nội thất này có gì nổi bật nhé.

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng ngày càng được tiếp cận với cái mới, những khoa học kỹ thuật cũng len lỏi vào từng ngóc ngách. Thế giới số khiến con người thay đổi từng phút, từng giây. Vì thế mà giới trẻ ngày nay họ sống vội vã hơn, nhanh hơn, gấp hơn và họ cũng thích những cái gì tiện lợi nhanh chóng nhưng vẫn thể hiện được sự tự tin và năng động. Lối sống đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách thời trang cũng như trong thiết kế nội thất không gian sống phải thay đổi để phù hợp với xu thế chung của xã hội.

Ra đời cùng với những xu hướng xã hội phong cách Urban Chic yêu thích sự đơn giản, không cầu kỳ rườm rà, tôn vinh những nét đẹp mới – độc – lạ là những tiêu chí của phong cách này. Chính vẻ bụi bặm, cá tính, thể hiên chất chơi mà phong cách này trở thành trào lưu trong giới trẻ kể cả trong ăn mặc lẫn trong trang trí nội thất. Mang nét đẹp của sự mới lạ, không cầu kỳ mà vô cùng đơn giản. Với những mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể biến không gian sống của mình trở nên độc đáo hơn với phong cách Urban Chic.

Sử dụng chất liệu “gỗ”


Retro và Vintage đẹp từ những chi tiết phụ kiện cổ điển còn Urban Chic lại làm lên linh hồn của mình với “gỗ”. Vật liệu này khá là thân thiện và thông dụng với cuộc sống của con người với rất nhiều loại gỗ bóng, gỗ nâu, hay gỗ đen… Tùy thuộc vào sở thích và cá tính của mỗi chủ nhân mà ta có sử dụng những chất liệu khác nhau cho không gian sống của mình. Và để phù hợp với phương châm đơn giản, cá tính thì ta cần hạn chế cọn những loại gỗ với những chi tiết hay vẫn gỗ quá cầu kỳ. Nếu như bạn là người có tài chính eo hẹp, vậy đừng lo lắng, hãy sử dụng slipcover – giấy dán mô phỏng cũng dễ dàng tạo được hiệu ứng như mong muốn.

Màu sắc

Với phong cách này, màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng, nên chọn màu sắc hài hòa giữa tất cả yếu tố như màu sơn tường và màu nội thất. Đặc biệt, nên sử dụng những gam màu trung tính hoặc màu sáng để giúp cho không gian thêm sáng và dễ phối đồ hơn.

Tạo điểm nhấn


Với phương châm đơn giản, giản dị nhưng nếu không cẩn thận sẽ biến thành đơn điệu. Một không gian luôn cần có một điểm nhấn để thu hút sự quan sát của người nhìn, tạo nên một không gian hoàn thiện. Với phong cách mang tính bụi bặm này bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách để thô những mảng tường gạch nâu đỏ hay những mảng tường xây xi măng vội còn chưa được hoàn thiện hoặc có thể sử dụng giấy dán tường tiết kiệm chi phí mà hiệu quả như mong muốn. Hoặc bạn cũng có thể tạo điểm nhấn trên trần nhà với bóng đèn hay với các thanh đà… Tuy nhiên, không nên cùng lúc tạo quá nhiều điểm nhấn hay sử dụng quá nhiều họa tiết màu mè gây rối mắt khiến không gian lòe loẹt, nhức mắt. Những thanh xà và bóng điện lạ mắt tạo nên chất bụi bặm của phong cách thiết kế nội thất Urban Chic.

Chọn một rèm cửa như ý

Nên đồng nhất tất cả màu của rèm cửa trong một không gian bao gồm cả chất liệu. Điều này sẽ tạo nên một không gian rộng lớn hơn, tươi sáng hơn, và không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn. Với những cách đơn giản trên, những bạn trẻ đã tạo cho mình một không gian “chất lừ” mang đậm phong cách Urban Chic trẻ trung và cá tính.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm sự lựa chọn khi thiết kế, trang trí nội thất cho ngôi nhà nhỏ xinh của mình thêm ấm áp. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

 

Các bài khác