Tin tức-Quạt trần cánh gỗ – Những điều bạn chưa biết

     

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng và nội thất, quạt trần cánh gỗ đang dần trở thành xu hướng, thành “mốt” trong thiết kế kiến trúc nội thất bởi những tính năng ưu việt về công năng cũng như sự đa dạng, độc đáo về kiểu dáng và phong cách thiết kế. Cùng Thiên Phố tìm hiểu nhé.

Sự ra đời của những mẫu quạt trần cánh gỗ

Những chiếc quạt trần đầu tiên ra đời tại Mỹ hoàn toàn được làm từ những khối gỗ tự nhiên. Qua thời gian, nó được cải tiến, xử lý trên dây chuyền công nghệ cao hơn để đảm bảo giữ được độ bền trước tác động của khí hậu, thời tiết và môi trường xung quanh. Mặc dù vậy, việc khai thác gỗ rừng để làm cánh quạt đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trước thực tế này, các công ty quạt trần đã sử dụng thêm gỗ nhân tạo để phục vụ cho việc sản xuất. Riêng với loại cánh quạt sử dụng gỗ tự nhiên, người ta bắt buộc phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trong việc kiểm soát khai thác, phục hồi tái tạo các cây gỗ thì mới có thể sử dụng.

 

Quạt trần cánh gỗ Hunter – Công ty phát minh ra quạt trần đầu tiên trên thế giới

Vì sao quạt trần cánh gỗ lại được đặc biệt ưa chuộng?

Vận hành êm ái, an toàn tuyệt đối

Rất nhiều người thắc mắc rằng sao quạt trần cổ của Pháp ngày xưa quay chậm mà lại mát sâu thế, đó chính là do các cánh quạt gỗ thường được thiết kế nghiêng 12-14 độ, do vậy dù không quay nhanh như quạt truyền thống nhưng cánh quạt lại tạo ra lượng gió nhiều và sâu hơn. Cùng với chất liệu cánh gỗ, tạo ra sự êm ái và cảm giác an toàn cho người sử dụng. Thực tế gió của quạt trần xuống liên tục nên chúng ta cũng không cần quạt quay mạnh và lượng gió lớn quá, vừa không tốt cho người sử dụng, vừa gây ra nhiều tiếng ồn.

 

Có một điểm cần lưu ý khi bạn chọn mẫu quạt trần cánh gỗ đó là xuất xứ của quạt. Hiện nay trên thị trường, các mẫu quạt trần cánh gỗ chủ yếu đến từ các thương hiệu Mỹ (dòng sản phẩm cao cấp, chính hãng) và Trung Quốc (sản phẩm bình dân, hàng thiết kế lại…). Ưu điểm của quạt trần cánh gỗ Mỹ đó là cánh quạt được làm bằng gỗ plywood với 5 thớ gỗ mỏng được ép dưới áp lực lớn để tạo ra dòng sản phẩm bền đẹp mà giá thành không quá cao. Ngược lại với dòng cánh gỗ từ Trung Quốc, cánh quạt thường làm bằng gỗ MDF chỉ được dán hoặc ép bằng keo sau đó sơn phủ để tạo cảm giác bóng bẩy. Do vậy, nó thường dễ bị cong vênh, mối mọt, tuổi thọ ngắn hoặc tạo ra nhiều tiếng ồn khi vận hành.

Vẻ đẹp trang nhã, tạo dấu ấn khác biệt cho căn phòng

Quạt trần cánh gỗ có nhiều loại, nhiều mẫu mã khác nhau. Khi nhìn vào những chiếc quạt trần cánh gỗ, bạn có thể thấy được vẻ đẹp thực sự của một dòng sản phẩm trang nhã và thân thiện. Đặc biệt tại những ngôi nhà có xu hướng gắn với thiên nhiên và sử dụng đồ nội thất bằng gỗ thì mẫu quạt trần này là sản phẩm không thể thiếu.

Thêm vào đó, quạt trần cánh gỗ còn được kết hợp tinh tế cùng bầu quạt kim loại và những chiếc đèn gắn liền. Với thiết kế này, bạn không chỉ được tận hưởng cảm giác mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông nhờ chức năng đảo chiều mà còn được tận hưởng nguồn ánh sáng dịu nhẹ, đẹp khác lạ khi quạt vận hành.

 

Xã hội hiện đại, con người ngày càng có xu hướng sử dụng những sản phẩm vật dụng hài hoà với tự nhiên để tạo nên cuộc sống tốt hơn. Đó cũng là lý do tại sao một sản phẩm làm mát tiết kiệm điện tối đa, sử dụng vật liệu không gây hại đến môi trường như quạt trần cánh gỗ ngày càng được nhiều kiến trúc sư, người tiêu dùng lựa chọn. Với quạt trần cánh gỗ, ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp mà còn rất thân thiện.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm cho mình những món đồ trang trí hấp dẫn giúp không gian sống của gia đình bạn thêm màu sắc, ấm cúng hơn. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác