Tin tức-Sử dụng ánh sáng hợp lý trong thiết kế nội thất phòng ngủ

     

Mỗi phòng trong ngôi nhà đều có những chức năng, nhiệm vụ riêng và để chúng thực hiện hoàn hảo hơn các chức năng đó, cần phải có kế hoạch thiết kế nội thất phù hợp cho từng phòng. Nếu như phòng khách có thể xa hoa, tráng lệ để đón tiếp khách thì phòng ngủ lại cần cảm giác yên tĩnh, ấm cúng và thoải mái để tạo nên những giấc ngủ ngon. Nội thất Thiên Phố sẽ giới thiệu cho các bạn về cách sử dụng ánh sáng hợp lý trong thiết kế nội thất phòng ngủ.

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng. Đây là không gian dành cho những phút nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả. Nguồn chiếu sáng phải vừa đủ – đẹp – an toàn để có thể tạo thoải mái cho chủ nhân căn phòng.

 

Thiết kế nguồn chiếu sáng chính

Nguồn chiếu sáng chính là nguồn chiếu sáng cần thiết và cực kỳ quan trọng không thể thiếu trong mỗi phòng. Riêng với phòng ngủ, các bạn cần lưu ý không nên sử dụng những loại đèn có nguồn sáng chiếu mạnh và lớn. Chỉ nên sử dụng những loại đèn có nguồn chiếu ánh sáng màu vàng để tạo cho không gian phòng ngủ thêm ấm áp và lung linh, huyền ảo thêm. Vào  ban ngày, các bạn nên tận dụng nguồn chiếu sáng tự nhiên của mặt trời để vừa tiết kiệm nguồn điện năng, vừa tốt cho da và mắt. Đồng thời, ánh sáng ban ngày có khả năng diệt khuẩn cao, mở cửa sổ vào sáng sớm hay khi hoàng hôn vừa chớm chính là cách dọn dẹp hữu hiệu nên cân nhắc.

 

Thiết kế nguồn chiếu sáng phụ

Nội thất phòng ngủ là nơi rất nhiều gia đình thiết kế thêm nguồn chiếu sáng phụ bằng các loại đèn bàn hay đèn đầu giường ngủ. Đây là nguồn chiếu sáng phục vụ chúng ta khi đọc sách, trang điểm…trong trường hợp nguồn chiếu sáng chính không đủ để phục vụ các nhu cầu đó. Với nguồn chiếu sáng phụ, có rất nhiều loại đèn để sử dụng nhưng tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng mà chúng ta nên lựa chọn nguồn chiếu dịu nhẹ để đảm bảo an toàn cho mắt.

Các nguồn chiếu sáng trang trí

 

Căn phòng sẽ trở nên độc đáo, ấn tượng, phong cách hơn nếu như các bạn biết cách thiết kế nguồn chiếu sáng một cách tinh tế. Nếu chỉ sử dụng cho mục đích trang trí, các bạn nên lưạ chọn màu sắc, hình dáng, mẫu mã phù hợp với mục đích chứ không phải dùng để chiếu sáng. Một lưu ý nữa trong thiết kế nội thất phòng ngủ đó chính là vị trí các công tắc đền nên đặt ở nơi thích hợp và thuận tiện nhất. Ngay cửa ra vào, đầu giường sẽ là những lựa chọn hoàn hảo cho công tắc đèn phòng bạn. Hi vọng với những chia sẻ của Thiên Phố, bạn sẽ có thể thiết kế nội thất phòng ngủ với hệ thống chiếu sáng phù hợp nhất cho phòng của bạn.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác