Tin tức-Sự khác nhau của chất liệu Melamine và Laminate

     

Hiện tại, nhu cầu tìm mua của người sử dụng không phải là những tủ gỗ đắt tiền nữa, mà người ta có xu hướng tìm đến với chất liệu gỗ công nghiệp của nó, bởi: giá cả phù hợp, mẫu thiết kế đa dạng, mà lại còn mang theo nhiều ưu điểm nổi trội. Và trong số các chất liệu được sử dụng phổ biến sau chất liệu PVC là Melamine và Laminate. Cùng Thiên Phố tìm hiểu nhé.

 

Bảng so sánh giữa Laminate và Melamin

Laminate

Melamine

Màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng

Màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng

Có thể uốn cong theo yêu cầu tạo dáng của nội thất quầy, kệ

Hạn chế về tạo dáng như các bề mặt cong, lượn

Chịu lực cao, chịu chày xước, chịu lửa, chịu nước, chống mối mọt và hóa chất.

tính năng chịu xước, chịu mài mòn kém hơn Laminate.

Có thế dán ép lên cốt gỗ (thông thường là gỗ MDF) trước để sản xuất đồ gỗ.
Hoặc dán sau khi pha cắt cốt gỗ (MDF) rồi mới dán.

Phải ép dán trực tiếp lên cốt gỗ thì mới dùng được (cốt là MDF hoặc ván dăm).

Là vật liệu bề mặt nhân tạo nên tính năng ổn định, không bị phai màu, biến màu, nứt hay thấm nước.

Không bị phai màu, biến màu, nứt hay thấm nước.

Được sử dụng khá rộng rãi để trang trí bề mặt cho sản phẩm nội thất như bàn ghế, giường tủ, sàn nhà, cầu thang, trần thả, vách ốp.

Ứng dụng và phát triển không ngừng trong các sản phẩm đồ gỗ nội thất.

Giá thành một tấm laminate nhập khẩu (HPL hoặc Formica) cao nên đồ gỗ sản xuất racao hơn nhiều so với hàng làm từ Melamine.

Ván Melamine sử dụng trong nước hoặc nhập khẩu rẻ hơn ( cốt gỗ bề mặt đã được dán phủ Melamine) nên đồ gỗ sản xuất ra rẻ hơn so với hàng làm từ Laminate.

 

Kết luận:
Lamiate và Melamine đều là hai loại mang tính hiện đại cao (mầu sắc đều, khó trầy xước) nên phủ hợp với những không gian nội thất hiện đại mang phong cách châu âu. Mầu sắc của melamine và laminate có những mầu giống hệt nhau nên có thể bổ xung cho nhau. Tùy vào mức đầu tư của gia chủ hay chủ đầu tư công trình mà dùng laminate hay melamine thậm chí có thể kết hợp hai vật liệu này với nhau để có chi phí thấp phù hợp.

Hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thêm lựa chọn vật liệu trang trí nội thất giúp tổ ấm của bạn thêm ấm cúng và hạnh phúc hơn nhé. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác