Tin tức-Tại sao nên chọn cầu thang gỗ?

     

Cầu thang được ví như xương sống tạo nên độ chắc chắn, sự bền vững và tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó, nó còn là vật dụng tạo cầu nối giữa các phòng, giúp cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình tiện lợi và dễ dàng hơn. Chính vì vậy khi làm cầu thang gia chủ rất chú trọng đến vật liệu sử dụng và hiện nay cầu thang gỗ đang là sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình, vừa đem lại sự sang trọng, sự chắc chắn và hơn hết mang lại cảm giác cho gia chủ sự gần gũi với thiên nhiên. Cùng Thiên Phố tìm hiểu xem cầu thang này có gì đặc biệt nhé.

Ưu điểm của cầu thang gỗ

Trong những căn nhà phố hay những ngôi biệt thự nhiều tầng, cầu thang là thành phần không thể thiếu tạo nên sự hoàn thiện của ngôi nhà. Tùy theo từng kiến trúc và phong cách thiết kế nhà ở cũng như sở thích của từng gia chủ mà kiểu dáng, kích thước và chất liệu tạo nên các mẫu cầu thang sẽ khác nhau. Tuy nhiên từ xưa cho đến nay, những mẫu cầu thang gỗ đẹp với độ chắc chắn bền đẹp, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên luôn được nhiều người ưu ái lựa chọn hơn cả.

 

Lý do nhiều người chọn cầu thang gỗ bắt nguồn từ những ưu điểm nổi bật của dạng cầu thang này như:

- Có độ bền vượt trội với chất lượng như ý, có khả năng chống mối mọt và chịu nước tốt.

- Màu sắc, mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, thích hợp cho mọi công trình.

- Thích hợp lắp đặt cho mọi không gian (trong trường hợp nhà nhỏ, cần ánh sáng thì có thể kết hợp gỗ với chất liệu kính để tạo sự mới lạ cho cầu thang và khắc phục những nhược điểm nhà nhỏ và tối).

- Có tính thẩm mỹ cao, mang đến một không gian sống lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

- Chất liệu gỗ được sử dụng để làm cầu thang có nhiều nhóm khác nhau. Đó có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp và trong mỗi loại gỗ này lại có những nhóm khác nhau thoải mái cho bạn lựa chọn tùy theo điều kiện kinh tế cũng như mục đích sử dụng riêng.

- Có giá trị sử dụng lâu dài và an toàn khi sử dụng, lại thân thiện với môi trường.

- Chi phí hợp lý với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với túi tiền của mỗi khách hàng.

Một số loại cầu thang gỗ thông dụng

Cầu thang gỗ được tạo nên từ 2 nhóm gỗ chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp với những đặc tính và độ bền khác nhau. Trong đó, cầu thang gỗ tự nhiên sử dụng các loại gỗ thông dụng là: gỗ hương, gỗ lim, gỗ căm xe, gỗ sồi, gỗ óc chó. Có thể cấu trúc toàn bộ cầu thang được làm từ các loại gỗ này hoặc cũng có khi kết hợp với mặt bậc cầu thang, tay vịn, trụ gỗ lim, hương, sồi, óc chó, căm xe với vật liệu khác như kính để tạo sự mới mẻ cho sản phẩm.

Cầu thang gỗ tự nhiên có độ bền vĩnh cửu và sự chắc chắn bởi phần thịt gỗ chắc chắn, dẻo dai. Trong đó, cầu thang gỗ óc chó có giá trị sử dụng lâu dài, tính thẩm mỹ vượt trội cùng nhiều tính năng đặc biệt mà hiếm loại gỗ nào sánh được.

 

Cầu thang gỗ công nghiệp được ốp từ những tấm gỗ công nghiệp mỏng nhưng có độ bền và giá trị sử dụng khá lâu dài. Màu sắc và mẫu mã của các loại cầu thang gỗ công nghiệp đa dạng và khá đẹp, giống y như gỗ tự nhiên thật nhưng lại đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh mảnh bởi thiết kế không quá cầu kì.

Một số loại cầu thang gỗ đang được lựa chọn nhiều hiện nay là: Cầu thang thẳng, cầu thang chữ L (còn gọi là cầu thang đổi chiều 90 độ), cầu thang đổi chiều 180 độ, cầu thang xoắn, cầu thang uốn cong, cầu thang xương cá hay cầu thang dây cáp…

Nếu bạn muốn tạo ấn tượng cho ngôi nhà của mình với các mẫu cầu thang trên, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (08) 54173837 – 0983040981 để được tư vẫn và hỗ trợ nhanh chóng nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác