Tin tức-Tầm quan trọng của màu sắc trong trang trí nội thất

     

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ kiến trúc không gian. Chúng không chỉ tô điểm cho căn phòng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng của chủ nhân. Vì vậy, việc lựa chọn và phối hợp sắc màu nội thất trong không gian là rất quan trọng. Cùng Thiên Phố tìm hiểu nhé.

Màu sắc trong trong thiết kế nội thất được chia thành các nhóm khác nhau, đó là những gam màu nhẹ nhàng trung tính, hay là sự nổi trội, cá tính với những sắc màu tươi sáng, đậm sắc. Và mỗi một sắc màu đều ảnh hưởng không chỉ đến thẩm mỹ không gian, chiều sâu căn phòng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng chủ nhân. Vì thế khâu lựa chọn và sử dụng màu sắc là vô cùng quan trọng. 

 

Màu sắc nội thất

Những gam màu đậm luôn mang tới sự chú ý nhiều hơn cho những chi tiết nhỏ, vì thế, để tạo điểm nhấn về màu sắc, bạn có thể dùng những màu sắc bắt mắt này. Một mảng tường, trần nhà, khung cửa, cửa sổ hay những đường viền trên tường nhà, viền khung tranh trang trí… Sắc màu ánh vàng mang đến sự lạc quan, bình yên và hạnh phúc. Màu hồng lại là biểu tượng của tuổi trẻ, thú vị, sôi động với nhiều năng lượng như màu đỏ. Còn màu xanh lá cây dù đậm màu nhưng lại được lựa chọn trong nhiều không gian, được coi là sắc màu của sự thư giãn, giải trí, xếp sau màu xanh dương, đây là nhóm màu đem lại tâm trạng thoải mái và thanh thoát cho chủ nhân trong không gian.

 

Tông màu trầm , trầm tối

Với gam màu trầm lại là sự ấm áp, thân thiện và một cảm giác yên tâm. Không gian với nội thất màu vàng nâu hoàng tộc đậm không chỉ mang hơi ấm cho căn phòng mà còn thể hiện sự sang trọng, quyền lực của sắc màu, nhưng vẫn chứa chan cảm xúc, thư giãn và xua đi mọi lo lắng, mệt mỏi của những ngày làm việc vất vả.

 

Sắc màu trung tính

Nếu bạn là một người đằm tính, nhẹ nhàng, yêu thích những gì tự nhiên với một tâm hồn lãng mạn, hãy nghĩ ngay đến những sắc màu "dịu dàng" như trắng, hồng, tím, kem,  nâu... nhé. Không gian với rèm cửa nhẹ nhàng trên khung cửa sổ cùng bộ chăn ga gối nệm cùng tông màu thật lãng mạn, nhấn với một chút sắc tím, vàng... trên giấy dán tường khiến không gian trở nên thơ mộng, thổi hồn trong những giấc mơ có thật. Không chỉ dễ kết hợp và phối màu trong kiến trúc, gam màu trung tính còn tạo cảm giác rộng hơn trong không gian nhỏ.

 

Gam màu sáng mạnh

Ngược lại nếu bạn là người cá tính mạnh mẽ, đam mê và nhiệt huyết, những sắc màu tươi sáng và có những điểm nổi bật sẽ là lựa chọn thú vị cho bạn đấy! Đó là những gam màu nóng như đỏ, vàng, cam... Những màu này không chỉ giúp cho không gian nổi bật hơn hẳn mà còn đem lại cảm xúc tràn đầy sức sống, khỏe khoẳn với một tâm trạng hứng khởi, tạo năng lượng trà trề cho một ngày mới thành công. Bạn có thể sử dụng nội thất tông màu sáng nổi bật trên nền tường trắng, bộ ghế sofa đỏ với gối trang trí hoa văn trên tấm thảm kem, chiếc rèm cửa vàng nâu cá tính nhưng vẫn ẩn chứa sự thanh thoát và cảm giác thoải mái.

Với tầm quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp của màu sắc đến không gian, việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hơn nữa, chọn màu phù hợp cũng là một giải pháp hữu ích nhằm thay đổi không gian như trong thiết kế nội thất chung cư, nhà ống, nhà nhỏ, tạo nên một căn phòng rộng hơn, có chiều sâu hay độ sang trọng hơn...

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm sắc màu khi thiết kế, trang trí nội thất cho ngôi nhà nhỏ xinh của mình thêm nổi bật, hấp dẫn hơn nhé. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác