Tin tức-Thiết kế Bắc Âu-một sự pha trộn giữa thẩm mỹ và công năng

     

Thiết kế phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách Scandinavian, một trong những phong cách được hình thành từ khoảng sau thế chiến thứ II hoặc lâu hơn ở phía Bắc Âu. Nó dường như trường tồn theo thời gian và ngày nay, nó đã trở nên rất phổ biến. Kể từ khi cuộc sống đô thị ngày càng phát triển, con người lại càng yêu những đặc điểm của phong cách này, những nét giản dị nhưng không kém phần sang trọng, cảm giác thoáng mát và gần gũi khó lý giải tại sao nhiều người yêu thích và mong muốn chúng trong không gian của họ. Cùng Thiên Phố khám phá nhé.

Phong cách Bắc Âu này không phải lúc nào cũng đem cho ta những nguồn cảm hứng sống dễ dàng qua những bức tranh ảnh bạn chọn bất kỳ. Trong đặc điểm của phong cách này, nó đòi hỏi những yếu tố sâu hơn thế, những sản phẩm nội thất đặc trưng để thể hiện chúng. 

 

Đừng quá lo lắng, chúng tôi đã biên soạn một danh sách những đặc điểm quan trọng mà phong cách Scandinavian có và một số mẹo trang trí thú vị giúp bạn yêu thích có thể dễ dàng hơn để trang trí ngôi nhà riêng bạn. Cho dù bạn là một fan hâm mộ văn hóa Bắc Âu hay chỉ mới nghe đến chúng lần đầu, chúng tôi tin bạn sẽ rất yêu thích chúng khi đọc qua bài viết này.

Chọn những màu sắc nhẹ nhàng

 

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để xác định một phong cách thiết kế. Đối với phong cách Scandinavian, màu sắc có chức năng như một phông nền để hỗ trợ những sản phẩm nội thất đặt trên chúng tạo nên một sự gắn kết.

Phong cách này thường được so sách như một phong cách hiện đại giữa thế kỷ. Trong khi nó chứa nhiều sản phẩm nội thất xuất hiện từ những thế kỷ trước, nhưng bảng màu lại rất hiện đại. Không gian "Hiện đại giữa thế kỷ" được nhận biết từ màu sắc. Trong không gian phong cách này, tất cả đều có một màu nhẹ nhàng, sáng và thoáng mát.

Hãy chắc chắn rằng những gam màu bạn muốn đưa vào không gian theo phong cách này không quá đậm và sắc nét. Hãy sử dụng những màu sắc tự nhiên như ánh sáng. Bạn có thể nhấn thêm một chút màu sắc bằng những màu hồng phấn , xanh biển nhẹ.

Sử dụng những đồ nội thất họa tiết kẻ sắc nét

Sản phẩm nội thất là yếu tố thứ hai để định hình được phong cách này. Nó có một cái nhìn bạn rất dễ nhận biết, có thể là những sản phẩm nội thất thương hiệu IKEA nổi tiếng.Phong cách Bắc Âu có những hình dạng vô cùng đơn giản, và nhấn bằng những đường kẻ hình học sắc nét bằng vật liệu tự nhiên. Bất cứ khi nào có thể, bạn cũng có thể bổ xung thêm những phụ kiện nội thất thủ công đưa vào phong cách này như một nét cá tính cá nhân đặc biệt.

Với những thiết kế phong cách này, đồ nội thất lựa chọn rất quan trọng. Nó sẽ là điểm nhấn của căn phòng. Trung tâm phòng khách, là các khu vực ghế ngồi ấm cúng, hoặc chiếc giường trung tâm phòng ngủ rộng rãi hay bộ bàn ghế ăn lớn xung quanh một phòng ăn lớn. Những đồ nội thất này sẽ mang đậm nét sản xuất thủ công.

Một nét ấm cúng như tên gọi của chúng

 

Một nét dễ nhận thấy chính của phong cách Bắc Âu với phong cách hiện đại khác trong không gian nhỏ là mức độ tiện nghi. Trong khi nhiều không gian khác ta có thể cảm thấy quá lạnh hoặc tối giản thì không gian phong cách Bắc Âu lại luôn có cảm giác ấm áp và gần gũi. Đó là nhờ những phụ kiện có chút ngẫu hứng cầu kỳ của những sản phẩm thủ công.

Ở Bắc Âu, khái niệm thiết kế Scandinavian này nghĩa là là Hygge (phát âm: hoogah) có nghĩa là sự thoải mái, một nguyên tắc trọng tâm, của phong cách Bắc Âu. Những sản phẩm dệt may trang trí không gian là cách tuyệt vời để không gian sống có cảm giác thoải mái hơn. Bổ xung thêm nhiều gối và chăn mềm vào thiết kế không gian là cách bạn thể hiện được phong cách này. Sau đó, hãy chọn những tấm thảm dệt họa tiết thủ công sang trọng. 

Có rất nhiều cách để mang lại nét ấm áp vào phòng. Bạn cũng có thể kết hợp bằng cây xanh và sử dụng những màu sắc sáng.

Thiết kế Bắc Âu bao gồm cả những hạn chế của không gian

 

Vì thiết kế phong cách này rất đơn giản trong việc xây dựng nên không có gì ngạc nhiên khi chúng dễ xuất hiện ở những không gian bị khuất hạn chế hơn. Thay vì đặt chúng riêng rẽ chức năng ở những vị trí khác nhau thì bạn có thể kết hợp chồng chúng lên với nhau để tránh chiếm nhiều chỗ của không gian.

Để đạt được hiệu quả trong sự kết hợp này, tốt nhất bạn nên sắp xếp chúng có ý đồ ngay từ đầu. Hạn chế tối đa những khu vực không gian thừa, trên tường, loại bỏ các yếu tố trang trí đơn lập như bức tranh treo và bạn có thể cân nhắc đến các trang trí kết hợp công năng sử dụng ít hay nhiều, thường xuyên để quyết định cho việc sắp đặt có ích. Bất kỳ những sắp xếp nào khiến bạn sử dụng bất tiện, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức.

Chúng ta biết rằng, đối với một số không gian bị hạn chế, bạn có thể cảm thấy không thoải mái ngay từ đầu. Nếu bạn cảm thấy việc kết hợp gây xung đột, đừng cố kết hợp chúng. Hãy dành thời gian thích nghi dần với những thiết kế mới, những thiết kế kết hợp công năng đi kèm thẩm mỹ vừa tầm sẽ luôn là sự cân bằng hoàn hảo cho không gian mà bạn tìm kiếm. 

Kể từ khi phong cách này được ra đời trên sự kết hợp giữa thẩm mỹ và công năng, nó đã dần hướng đến cảm giác thoải máy và yêu thích cho người dùng nhiều hơn. Thật dễ để hiểu tại sao nhiều người ở những quốc gia khác nhau lại lựa chọn phong cách Bắc Âu đến vậy. Không chỉ cảm giác thoải mái, nó còn là giấc mơ bình an trong mối người sống ở thời kì công nghệ hiện đại. Điều đó nói lên rằng cái nhìn thẩm mỹ đầu tiên của phong cách này luôn sáng giá. Hãy thử sử dụng lời khuyên của chúng tôi về phong cách Scandinavian giúp bạn có được không gian sống yêu thích.

Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác