Tin tức-Thiết kế nội thất Officetel giải pháp đầu tư hoàn hảo

     

Trong những năm gần đây, với sự hội nhập và phát triển của kinh tế xã hội đã có rất nhiều tư tưởng và xu hướng mới xuất hiện ở Việt Nam. Trong số đó có mô hình căn hộ Officetel tiện nghi, hiện đại và vô cùng hữu ích. Ở bài viết dưới đây, Nội thất Thiên Phố sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn hộ đa năng này và giải pháp thiết kế nội thất Officetel hoàn hảo nhất nhé. 

Officetel là gì?

Tại Việt Nam, hiện nhiều người vẫn khá lạ lẫm với cái tên Officetel, thế nhưng khái niệm này ở những quốc gia phương Tây hay một vài nước phát triển ở Châu Á lại vô cùng quen thuộc. Về cơ bản, Officetel là một mô hình căn hộ đa chức năng, là sự kết hợp giữa văn phòng làm việc (office) với nhà ở, nơi cư trú qua đêm (hotel).

 

Xét về tính tiện ích thì loại hình căn hộ này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ doanh nghiệp nhỏ, một nhóm nghiên cứu hoặc một văn phòng đại diện cho đơn vị nước ngoài hoạt động tại nước ta…Thiết kế nội thất Officetel đẹp và khoa học là bạn vừa có thể sử hữu một không gian đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống và sinh hoạt thường nhật của mình, vừa đảm bảo có một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động giao dịch trong kinh doanh.

Nhờ mô hình căn hộ này mà chủ sở hữu có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê mặt bằng đồng thời cũng thuận lợi hơn trong quá trình sinh sống, làm việc và di chuyển.

Đặc điểm của thiết kế căn hộ Officetel

Trước khi muốn thiết kế căn hộ Officetel, bạn cần hiểu được cơ bản về cách vận hành và sử dụng của mô hình này, đồng thời phải nắm được những đặc điểm như sau:

Là căn hộ tích hợp song song hai chức năng sử dụng nên việc thiết kế nội thất phải luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ tiện ích từ văn phòng đến nhà ở. Cụ thể như một số vấn đề thiết yếu sau: lối vào riêng, cầu thang bộ hoặc thang máy, không gian tiếp khách, bàn làm việc, giường ngủ, bếp nấu…Nếu có diện tích rộng, bạn hoàn toàn có thể phân chia không gian tách biệt ra và thiết kế riêng từng phần sao cho đúng chức năng mà bạn muốn sử dụng. Ngoài vấn đề về pháp lý còn hạn chế thì chủ nhân của một căn hộ Officetel thuộc một tòa nhà nào đó có quyền được đăng ký tạm trú, ở lại sau giờ làm như nhà ở và sử dụng hầu hết các tiện ích của toà nhà.

Ưu điểm khi thiết kế căn hộ Officetel

Tiết kiệm chi phí

 

Hiện nay, thị trường bất động sản đang ngày một sôi nổi, chi phí thuê văn phòng (đặc biệt là ở các thành phố lớn) là một vấn đề rất đáng lo ngại cho các công ty. Trường hợp có thể thuê ổn định trong nhiều năm không hề đơn giản bởi chỉ cần có bất kỳ biến động nào, chủ sở hữu thực sự của căn hộ có thể tăng giá lên theo ý muốn của mình gây bất lợi cho người đi thuê. Khi đó, nếu không thể đi đến một thỏa thuận với mức giá mới hợp lý cho cả hai bên, bạn sẽ phải chuyển văn phòng đi nơi khác, gây ảnh hướng đến các hoạt động giao dịch kinh doanh thường nhật.

Xét đến điều này, thì thông thường các căn hộ Officetel sẽ có mức giá mua thấp hơn nhiều do diện tích sử dụng khá nhỏ so với những căn hộ chung cư bình thường. Thiết nghĩ so với việc bạn mua 2 căn hộ để sử dụng vào 2 chức năng thì thiết kế căn hộ Officetel tích hợp thông minh hai trong một sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thuận lợi di chuyển

Vốn được biết đến là những căn hộ hiện đại, Officetel thường được lựa chọn thiết kế ở những tòa chung cư có vị trí đắc địa trong thành phố. Do đó, từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những khu trung tâm, nơi diễn ra mọi hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật cũng như khoa học – kinh tế – kỹ thuật mà không mất quá nhiều thời gian, đồng thời lại có thể tiết kiệm được chi phí đi lại.

Các dịch vụ và tiện ích luôn sẵn sàng

Ưu điểm lớn nhất khi thiết kế Officetel đó là mang lại một cuộc sống thực sự hiện đại, năng động và vô cùng tiện nghi. Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể trải nghiệm hàng chục tiện ích trong không gian sống và làm việc của mình. Thêm vào đó, trong những tòa nhà nơi bạn sống còn là nơi luôn sẵn có đầy đủ những dịch vụ từ bình dân đến cao cấp, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp phục vụ xuyên ngày đêm như gọi taxi, grab, các trung tâm thương mại, quán cafe hay shophouse…

Nhược điểm khi thiết kế căn hộ Officetel

Diện tích nhỏ

Đa số những căn hộ Officetel đều có diện tích khá nhỏ, thường là trong khoảng 20-50m2. Do đó, mô hình này rất phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc cho một số văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài. Với những công ty có số lượng nhân lực lớn hơn thì Officetel sẽ không thể đáp ứng đủ.Về nhu cầu sinh hoạt nhà ở, căn hộ Officetel chỉ có thể đáp ứng tốt cho một nhóm người nhỏ khoảng 2-3 người. Nhu cầu sử dụng cao hơn, bạn nên nghĩ tới việc thuê riêng một căn hộ riêng để thiết kế một môi trường sống thoải mái hơn.

Sử dụng tối đa 50 năm

Tại Việt nam hiện nay, cơ chế pháp luật về quản lý những căn hộ Officetel vẫn còn nhiều hạn chế. Nhược điểm lớn nhất ở mô hình này là bạn chỉ có thể sử dụng căn hộ tối đa trong 50 năm, cộng thêm một vài khoản phí dịch vụ và quản lý định kỳ phát sinh mà bạn sẽ phải chi trả để sử dụng đầy đủ tiện ích tại đây. Điều này trở thành trở ngại lớn đối với những doanh nghiệp hoặc cá nhân đề cao sự ổn định và hoạt động lâu dài. Tuy nhiên, phân tích kỹ lưỡng hơn thì khoảng thời gian 50 năm cũng không phải là ngắn, do đó nếu bạn là đối tượng phù hợp với mô hình căn hộ này thì không cần quá lo lắng. Giải pháp Officetel sẽ phát huy hết tất cả những tính năng hữu ích, bù đắp chi phí để mang đến cho bạn một cuộc sống hoàn hảo.

Giải pháp thiết kế officetel hoàn hảo nhất hiện nay

Thiết kế chung cư Officetel hiện đại

Hầu hết những căn chung cư Officetel hiện nay đều được thiết kế theo phong cách hiện đại bởi lối thiết kế này có thể tận dụng được từng góc nhìn trong không gian để mang đến vẻ đẹp toàn vẹn dù trong diện tích nhỏ hẹp.

Cụ thể, trong thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại để tạo độ mở và độ thoáng cho không gian, KTS sẽ lựa chọn những gam màu trung tính tươi sáng, nhẹ nhàng kết hợp với việc sử dụng thêm những khung cửa kính đón nguồn ánh sáng, năng lượng quý giá từ tự nhiên. Những món đồ nội thất trong Officetel theo phong cách thiết kế này luôn ưu tiên những sản phẩm mới, hiện đại, kiểu dáng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả sử dụng cao cho chủ nhân căn hộ. Ngoài ra, trang trí nội thất officetel cũng cần chú trọng đến sự cân đối và khoa học để mang lại một môi trường sống và làm việc tiện lợi và đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho từng không gian.

Sử dụng nội thất thông minh cho Officetel

 

Có một điều dễ hiểu là với những không gian có diện tích khiêm tốn hoặc không gian có sự tích hợp nhiều tính năng thì việc sử dụng những sản phẩm đa năng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Căn hộ Officetel là một ví dụ điển hình. Việc thiết kế mô hình căn hộ như thế này trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhiều nếu bạn có thể tính toán và đưa ra cách bài trí nội thất một cách hợp lý.

Nội thất thông minh cho Officetel sẽ giúp biến đổi từ không gian này sang không gian khác một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng. Chẳng hạn như việc bạn biến phòng khách thành phòng ngủ, ghế sofa thành giường ngủ, bàn làm việc thành phòng ngủ…thông qua vách trượt thông minh, giường ngủ thông minh hoặc bàn thông minh…Đây được đánh giá là giải pháp hoàn hảo mà bất cứ căn hộ Officetel nào cũng có thể sử dụng và mang lại hiệu quả tốt.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất đó là 90% những căn hộ Officetel hiện nay đều có diện tích nhỏ. Việc thiết kế nội thất làm sao cho vừa đẹp và vừa tiện nghi trong những không gian như thế là một sự thách thức đối với tài năng của những KTS. Do đó, cần phải tính toán hợp lý, sáng tạo để có được những sự lựa chọn và sắp xếp hiệu quả nhất. Thông thường, với diện tích nhỏ, KTS sẽ ưu tiên sử dụng nội thất officetel hiện đại, tập trung vào công năng của sản phẩm. Cố gắng giản lược đi nhiều chi tiết trang trí dễ gây rối mắt, ưu tiên những gam màu trung tính, phân chia từng khu vực một cách khoa học và quan trọng nhất là thiết kế những ô cửa kính để vừa tạo không gian mở, vừa giúp mang lại sức sống cho căn phòng và tạo cảm hứng làm việc cho tất cả mọi người.

Các vị khách sẽ không còn bận tâm xem không gian nơi đây lớn hay nhỏ nữa, mà điều được quan tâm hơn cả là sự “thông minh” trong thiết kế căn hộ Officetel mang đến cho họ những điều thú vị và bất ngờ đến đâu. Hiện nay, mô hình căn hộ đa năng đang phát triển chủ yếu ở các thành phố lớn của nước ta như Officetel Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh. một số công trình lớn có thể kể đến như Officetel Vinhomes, Officetel River Gate… Với mỗi nơi, mỗi công trình, giá thiết kế nội thất sẽ là khác nhau.

Về lý thuyết, các đơn công ty thiết kế đang áp dụng mức giá dao động từ khoảng 150.000-500.000 VNĐ/m2. Bạn lựa chọn thiết kế không gian nào thì sẽ được tính tiền trên phần diện tích đó. Lý giải cho sự chênh lệch này là số tiền bạn phải chi trả thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách thiết kế, số lượng đồ nội thất và yêu cầu chi tiết cũng như đặc điểm diện tích căn hộ Officetel của bạn. Để biết chính xác mức chi phí thiết kế, bạn cần chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt, tham khảo nhiều thông tin trên thị trường, sau đó là tính toán và nghe tư vấn trực tiếp từ những kiến trúc sư. Bớt chút thời gian nghiên cứu sẽ giúp bạn chủ động hơn và thỏa thuận được mức giá tốt nhất cho căn hộ của chính mình.

Thiết kế nội thất Officetel đang dần trở thành hướng đi mới được đông đảo chủ đầu tư quan tâm và hưởng ứng bởi sự tiện nghi hiện đại và lợi ích vô cùng lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên để có thể sở hữu một căn hộ đa năng hoàn hảo, bạn không chỉ phải dùng tiền chi trả mà còn phải cần cân nhắc, tính toán thật kỹ, nghiên cứu và trao đổi với đơn vị phụ trách công trình một cách chi tiết. Từ kinh nghiệm thực tế của mình, Nội Thất Thiên Phố hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình thực hiện cũng như những vấn đề cần quan tâm để bạn chủ động hơn trong việc theo dõi và đánh giá kết quả sau khi hoàn tất quá trình thiết kế căn hộ Officetel của chính mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác