Tin tức-Tìm hiểu về phong cách nội thất Đông Dương – Indochine Style

     

Ông bà ta có câu “Nhập gia tùy tục’. Mỗi một đất nước, một vùng lãnh thổ đều có những tập quán và tục lệ riêng. Với sự phát triển theo hướng hiện đại hó, những tập quán, phong tục ấy cũng đang được làm mới, sáng tạo lại để áp dụng vào đời sống. Trong thiết kế nội thất, phong cách Đông Dương được biết đến cũng khởi nguồn từ những lí do đó. Cùng Thiên Phố tìm hiểu vì sao căn hộ phong cách Đông Dương được yêu thích đến vậy.

 

Indochina (tiếng Pháp là Indochine) là các nước thuộc bán đảo Đông Dương bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Malaysia. Bán đảo Đông Dương còn được gọi là bán đảo Trung-Ấn, là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Indochine Style chịu ảnh hưởng từ hai nền văn hóa lớn: Trung Quốc và Ấn Độ. Phong cách này ban đầu được gọi là phong cách thực dân, dần dà được gọi là “Indochine” và phát triển trong những năm 1920 ở Việt Nam.

Nội thất gỗ là một đặc trưng

Kiến trúc theo “phong cách Đông Dương” là loại kiến trúc do người Pháp ở nước ta sáng tác. Những kiến trúc và phong cách nội thất mang từ Pháp sang bộc lộ nhiều bất cập sau một số năm, đặc biệt là không phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, gió mạnh… cũng như tập quán sinh hoạt, truyền thống thẩm mỹ và cảnh quan Việt Nam. Do vậy, các kiến trúc sư Pháp đã thay đổi để phù hợp với từng bản địa.

Ngày nay, chúng ta vẫn gặp phong cách kiến trúc, nội thấy Indochine trên những con phố, góc nhà phố cổ Hà Nội, Hội An, Huế. Vận dụng Indochine Style thực sự đòi hỏi con mắt thẩm mỹ tinh tế, kết hợp giữa kiến trúc (gạch lát sàn, không gian phòng và màu sơn) với nội thất (đồ gỗ giường, tủ) cùng với ánh sáng tự nhiên vào căn phòng.

 

Đặc trưng sử dụng tông màu ấm như đỏ son, vàng nâu

Những họa tiết dân tộc như con tiện, kỷ hà, phù điêu… kết hợp với giường tủ bằng gỗ, đồ gốm sứ họa tiết, gạch bông, mây tre cói…, sử dụng màu sắc ấm như đỏ son, vàng nâu là một đặc trưng cho phong cách nội thất này. Chỉ một góc nhà tường sơn màu vàng kem đơn giản kết hợp cùng đồ nội thất mang đường nét Indochine như chiếc ghế đẩu gỗ, bình hoa sứ xanh, gạch bông đã gợi nhắc một nét hoài cổ vô cùng quyến rũ. Indochine Style cho đến ngày nay vẫn giữ được những dấu ấn rất riêng, mang trong mình vẻ thanh lịch và xưa cũ mà tiện dụng, giản đơn.

Hi vọng với bài viết trên, các bạn có sẽ thêm sự lựa chọn phong cách thiết kế, trang trí nội ngoại thất cho tổ ấm của mình. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028)54173837-0983040981 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế căn hộ nhỏ xinh của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác