Tin tức-Tropical Style - Phong Cách Thiết Kế Nhiệt Đới

     

Tropical Style là phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây nhiệt đới,…Một không gian được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí tươi mát, tràn đầy sức sống của một hòn đảo thiên đường. Phong cách này thường sử dụng những họa tiết của cây lá nhiệt đới  và có sự ưu ái đặc biệt cho màu xanh tự nhiên. Cảm giác mà phong cách nhiệt đới đem đến là sự thư giãn, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Đây là cảm hứng từ những danh thắng nổi tiếng như Hawaii, Bali, Fiji hay vùng biển Caribbean – bạn có thể đắm nhìn trong những hương hoa cỏ lạ và song biển du dương.

Đặc điểm màu sắc

 

Có thể thấy rằng màu truyền thống hay được sử dụng trong các thiết kế mang phong cách nhiệt đới là các màu tươi sáng của vạn vật tự nhiên như màu xanh của biển, trời, cây, lá,…màu đỏ của hoa, vàng của nắng, chim muông, bãi cát,…

Không giống như phong cách Tropical của các nước phương Tây, nhất là phía Mỹ La Tinh với kiểu màu Mexico đặc trưng (vàng, xanh san hô, đỏ). Vùng nhiệt đới ẩm gió mùa ở Đông Nam Á thì ở Việt Nam người ta thường sử dụng màu cam sáng dùng cho sàn nhà với gạch Mỹ thuật, cùng các đồ gỗ có màu sắc ánh trầm đỏ, vàng, tím than,…không gian sống sẽ phảng phất nét Á Đông rất đặc trưng. Với xu hướng nhà hiện đại, cùng không gian nhỏ hẹp, một vài màu như trắng hay xanh được ưa chuộng hơn cả, nhằm làm nổi bật màu sắc của trang thiết bị và tạo vẻ tươi mát cho không gian. Nhìn chung bảng màu của phong cách này bao gồm: màu xanh da trời, màu vàng, xanh lá cây, màu đỏ, màu cam,…Việc lựa chọn và kết hợp những màu sắc đó còn phụ thuộc vào cảm nhận cũng như óc sáng tạo của người thiết kế và sở thích của chủ nhân.

Chất liệu và đồ trang trí

 

Tơ lụa, vải canvas, gạch ngói, gỗ tếch, liễu gai, mây, cỏ biển, vỏ cây cọ, vỏ sò, dây thừng, … chính là chất liệu được ưa thích trong phong cách này bởi nó mang đến vẻ đẹp trang nhã, dịu nhẹ, gần gũi thiên nhiên. Những vật liệu này có rất nhiều ở những vùng nhiệt đới. Hãy linh hoạt trong việc sử dụng những đồ trang trí có tác dụng khơi gợi sắc màu nhiệt đới như mái chèo, tấm lưới, một số vật dụng đặt trên bờ biển: võng, những ngọn đuốc, vật trang trang trí bằng vỏ sò hay những thứ khơi gợi về đời sống trong rừng mưa nhiệt đới: các loài chim nhiệt đới, cá, cây dừa cảnh, những chậu phong lan, hoa thiên điểu, những khóm trúc nhỏ, cây dâm bụt,…

 

Hi vọng qua bài viết này, Thiên Phố đã giúp bạn hiểu thêm về phong cách thiết kế Tropical Style đầy sức sống và nhiều điều kỳ thú này! Tại Thiên Phố các kiến trúc sư của chúng tôi luôn tìm tòi sáng tạo thiết kế nên những không gian sống đặc sắc, ấm áp và mới lạ cho từng ngôi nhà. Chúng tôi quan niệm rằng, mỗi không gian sống phải phản ánh đậm nét cá tính của từng gia chủ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường theo nóng (08)54173837 – 0983040981 để được tư vấn thiết kế và giải đáp mọi thắc mắc về không gian sống trong ngôi nhà của bạn nhé.

www.thienpho.com

Các bài khác