Tin tức-Ưu điểm của vật liệu đá trong thiết kế nội thất

     

Trong thiết kế nội thất nhà ở, vật liệu đá đang được ứng dụng phổ biến bởi sự bền bỉ với thời gian, không bị phai màu qua năm tháng. Cùng với đó, vẻ đẹp tự nhiên mà không kém phần sang trọng và tiện nghi cũng là những điểm cộng rất lớn cho loại vật liệu này. Cùng Thiên Phố đi tìm hiểu thêm những ưu điểm mà vật liệu đá đem lại cho ngôi nhà của bạn nhé.

  • Đa chức năng trong thiết kế nội thất

Mỗi loại vật liệu mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Với vật liệu đá - một nguồn vật liệu có sẵn trong tự nhiên thì cảm giác gần gũi, mộc mạc là điều dễ dàng nhận thấy khi ứng dụng vào nội thất. Ngoài ra, không gian sử dụng đá luôn mang đến sự sạch sẽ, sáng bóng và sang trọng, nhất là trong phòng khách hay nhà tắm. Như vậy, đá mang đến vẻ đẹp đa dạng về phong cách lẫn sắc thái cho không gian sống.

Với ngôi nhà có không gian rộng bạn có thể dùng đá để thay thế cho gạch lát sàn, gạch ốp tường phòng khách hay bề mặt các đồ nội thất như bàn trà, bàn ăn, tủ bếp. Không chỉ vậy, đá còn là một giải pháp cách âm, cách nhiệt hiệu quả, vì thế được đánh giá cao khi sử dụng cho nội thất ngôi nhà. Tóm lại, đá là loại vật liệu đa phong cách, đa chức năng.

  • Kết hợp hoàn hảo với ánh sáng

Không phải bất kỳ chỗ nào trong nhà cũng có thể sử dụng vật liệu đá, bởi cùng một loại đá, nhưng nếu đặt chỗ này nó sẽ “tỏa sáng”, nhưng đặt chỗ khác thì lại trở nên thô kệch. Nguyên nhân cơ bản của sự khác nhau này nằm ở ánh sáng. Theo đó, nên đặt đá ở những vị trí có nhiều ánh sáng như cửa sổ, cửa ra vào hay ban công để hình ảnh phản chiếu dưới ánh sáng sẽ giúp đá trở nên sáng bóng và lung linh hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng đá ốp tường hay lát sàn thì cần bố trí thêm ánh sáng nhân tạo từ đèn trần, đèn tường, đèn hắt sáng… để loại vật liệu này có thể phát huy được hết vẻ đẹp của mình.

  • Kết hợp dễ dàng với các vật liệu tự nhiên khác

Đá có thể dễ dàng kết hợp với các loại vật liệu tự nhiên khác, mang đến một không gian hoàn hảo. Chẳng hạn như mùa đông, sự kết hợp của đá với các loại vật liệu từ gỗ hay các món đồ như thảm lông, gối bông sẽ giúp tăng nhiệt cho căn phòng, nhờ đó mà căn hộ sẽ trở nên ấm áp và dễ chịu hơn. Ngoài ra, đá còn có thể kết hợp với cây xanh, hoa tươi để mang đến một không gian xanh mát, thực sự thiên nhiên.

Có nhiều loại đá được ứng dụng vào thiết kế nội thất như đá hoa cương, đá granite, đá marble… Lời khuyên cho bạn là nếu sử dụng cho phần bên ngoài nhà (mặt tiền) thì nên dùng đá tự nhiên, còn nếu sử dụng cho không gian nội thất thì có thể sử dụng đá nhân tạo với hiệu quả thẩm mỹ và độ bền không kém.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và lựa chọn được những mẫu đã phù hợp với tổ ấm của riêng mình. Tại Thiên Phố, các kiến trúc sư của chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu tâm tư của khách hàng, cùng họ trao đổi lên ý tưởng và phác thảo hoàn chỉnh thiết kế nội thất trong nhà như thế nào cho ưng ý nhất, tuyệt đẹp nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực, thước đo thành công của Thiên Phố. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 5417 3837 – 0983040981 để được tư vấn thiết kế và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất nhé.

www.thienpho.com

 

Các bài khác