Tin tức-Vật liệu nhẹ đa tính năng cho không gian sống thân thiện

     

Bên cạnh việc từng bước tham gia vào kết cấu kiến trúc, các loại vật liệu nhẹ đang ngày càng chiếm lĩnh trong nhóm vật liệu xây dựng hoàn thiện nội thất. Từ tường panel 3D lõi xốp cho đến các hệ tường làm bằng tấm thạch cao hay tấm cứng calcium silicate đều có những ưu điểm dễ thấy so với tường gạch truyền thống. Cùng Thiên Phố tìm hiểu vật liệu đang được ưa chuộng này nhé.

  • Tường nhẹ – một lựa chọn mới

Ưu điểm đầu tiên của nhóm vật liệu nhẹ nằm ở chính tên gọi. Nếu như tường gạch đặc dày 110mm nặng khoảng 180kg/m2, thì các hệ tường thạch cao kèm khung và bông cách nhiệt cùng độ dày chỉ nặng khoảng 23kg/m2 . Điều này có nghĩa tải trọng công trình sẽ được giảm đáng kể, tiết kiệm chi phí cho móng và các hệ kết cấu công trình.

 

Tường thạch cao nhẹ hơn gấp 8 lần so với tường gạch truyền thống

Sử dụng tường thạch cao còn thể hiện tính tích cực ở khía cạnh môi trường. Với vai trò là một giải pháp thay thế, các vật liệu mới khắc phục tình trạng khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên đất sẵn có, đồng thời, năng lượng tiêu thụ, khí thải ra môi trường trong quá trình sản xuất… cũng ít hơn rất nhiều (so với gạch nung truyền thống và xi măng). Những quy trình sản xuất và quy chuẩn chất lượng hiện đại đang ngày một nghiêm ngặt hơn về tiêu chí thân thiện với môi trường. Hệ quả tất yếu từ điều này là hầu hết sản phẩm sản xuất ra đều phải đảm bảo các thông số kỹ thuật môi trường cho phép.

Theo nhà tư vấn sản xuất Gyproc, tường thạch cao không chỉ đảm nhiệm vai trò ngăn chia không gian, mà còn mang đến nhiều chức năng khác. Kết cấu đơn giản, dễ thi công, rút ngắn thời gian thi công một cách ấn tượng, hệ tường này còn được tăng cường tính năng chống ẩm, cách âm, chống cháy… Tường thạch cao có thể uốn cong theo ý đồ thiết kế và dễ dàng trang trí thêm hoặc treo các vật dụng trong gia đình. Mỗi điểm treo với vít chuyên dụng có thể chịu lực an toàn lên đến gần 20kg đối với tường thạch cao dùng 1 lớp tấm 12,5mm (với hệ số an toàn =3).

 

Ưu điểm khác của thạch cao khi ứng dụng làm tường là tính linh hoạt dễ dàng uốn cong theo các thiết kế phá cách

  • Cho một không gian thân thiện với cuộc sống

Ô nhiễm âm thanh đã được chỉ ra là một trong những vấn nạn mới và ngày càng có chiều hướng leo thang trong đời sống đô thị nước ta, đặc biệt là ở Hà Nội và TP.HCM. Dù Việt Nam đã có những quy định cụ thể về cường độ âm thanh tối đa cho phép ở từng loại công trình, nhưng thực tế khó có thể tuân thủ hoàn toàn. Cường độ tối đa cho phép ở các khu vực chung cư, nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề… từ 6h đến 21h là 70dB (Đề xi ben), sau 21h là 55dB. Tuy nhiên không gian lý tưởng để ngủ ngon từ 25dB-30dB. Bên cạnh đó, tiếng ồn lên đến 85dB khi tiếp xúc lâu dài có thể gây giảm thính lực, mệt mỏi, khó thở; và khoảng 140 dB sẽ gây tổn thương thính lực tức thời khi tiếp xúc.

Tuy nhiên, những yếu tố “vô hình” như tiếng ồn thường bị bỏ qua hoặc giải quyết không đúng mức trong khâu thiết kế. Các gia chủ cũng ít khi lưu tâm đến vấn đề này và không ý thức về tác động cũng “vô hình” mà rất tiêu cực lên đời sống thường nhật. Ở khía cạnh này, một ưu điểm khác của tường kết cấu từ vật liệu thạch cao so với tường gạch truyền thống được thể hiện khá rõ nét: khả năng cách âm.

Ví dụ, hệ tường thạch cao Gypwall DW4 tư nhà sản xuất Vĩnh Tường cao tiêu chuẩn 12.5mm cho mỗi mặt, khung xương chắc chắn và bông thuỷ tinh có tỷ trọng 24kg/m3 có thể cách âm được 50 dB, chắc chắn sẽ đảm bảo âm thanh truyền qua luôn nằm trong ngưỡng cho phép.

 

Việc cải tiến trong công nghệ sản xuất còn tăng cường thêm nhiều tính năng hữu dụng cho các loại tường nhẹ như tường panel 3D hay tường thạch cao, cụ thể là cách nhiệt và chống ẩm. Định kiến về tấm thạch cao “không ưa” nơi nhiều hơi ẩm đã hoàn toàn bị đẩy lùi. Các loại tấm thạch cao chống ẩm, chống cháy lan, thậm chí có loại tấm có thể tích hợp song song hai tính năng trên đang được sử dụng ngày một nhiều. Đây là một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho các gia chủ trước quyết định xây dựng tổ ấm của mình.

Tại Thiên Phố, chúng tôi sử dụng nguyên liệu thạch cao và nhập khẩu từ nhà sản xuất thạch cao Vĩnh Tường, địa chỉ uy tín và tên tuổi nhất hiện nay. Do đó, chất lượng thi công và lắp đặt luôn đạt chuẩn; tính thẩm mỹ và độ bền cao. Hãy liên hệ với đồ gỗ nội thất Thiên Phố của chúng tôi theo đường dây nóng: (08) 5417 3837 – 0983 040 981 để có những lời khuyên, tư vấn hữu ích sẽ giúp bạn có được sản phẩm ưng ý và giá tốt nhất.

www.thienpho.com

Các bài khác