Tin tức-Xu hướng mang phong cách nghỉ dưỡng vào không gian sống

     

Sự bùng nổ của các khu du lịch nghỉ dưỡng trong mấy năm trở lại đây không những chỉ đáp ứng nhu cầu về nghỉ dưỡng ngày càng cao của người dân, mà còn truyền cảm hứng cho rất nhiều gia chủ những ý tưởng mới để tân trang ngôi nhà của mình.

Không gian sống trở thành ưu tiên số 1

 

Ngày nay, khi cuộc sống của con người ngày càng được tăng cao thì các nhu cầu về cuộc sống, ước muốn làm đẹp và tiện nghi không gian sống cũng được con người chú trọng hơn.

Bối cảnh sống hiện đại, xu hướng toàn cầu hóa với sự phát triển của công nghệ, mức sống ngày càng cao đã tạo ra những đổi thay to lớn trong kiến trúc nhà ở. Không chỉ là nơi trú ngụ đơn thuần, nhà ở còn thể hiện những thị hiếu thẩm mỹ và công năng đa dạng.

Xu hướng thiết kế không gian sống mang phong cách thanh lịch và tiện nghi đang được các gia chủ ưu tiên lựa chọn và phát triển mạnh mẽ. Chính điều này đã hướng họ tìm đến những dòng sản phẩm với kiểu dáng sang trọng, màu sắc ưa chuộng, chất liệu bền nhẹ, hòa hợp và làm hoàn hảo các không gian từ nhà ở đến văn phòng, nhà hàng, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Trang trí không gian với quạt trần hiện đại là xu hướng mới ngày nay

 

Trong xu hướng đó, quạt trần – một trong những sản phẩm mang lại nhiều công năng, tiện ích cho người dùng đang được các kiến trúc sư đưa vào trong thiết kế nội thất ngày càng nhiều. Bên cạnh công năng, những mẫu quạt trần hiện đại còn là điểm nhấn đắt giá trong trang trí mặt phẳng trần. Đây cũng là lý do chứng minh cho sự “thất thế” của những chiếc đèn chùm trang trí trước đây và là cơ hội cho các mẫu quạt trần nhập khẩu “lên ngôi” mạnh mẽ.

Lý giải sức hút ở quạt trần trang trí không gian chính là vai trò trong việc điều hòa không khí cho khí hậu đặc trưng nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam. Ở nước ta, quạt trần gần như được trưng dụng quanh năm không chỉ để chống ẩm, chống nóng vào mùa hè mà còn làm thoáng không khí, mang lại cảm giác ấm áp khi mùa đông đến. Do vậy chúng hữu ích hơn nhiều so với một chiếc đèn chùm chỉ để làm sáng hay “cho đẹp”.

Ngoài ra, quạt trần còn giúp tiết kiệm không gian. Trong những căn hộ chung cư, mỗi không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đều có thể lắp quạt trần để tối ưu diện tích, lại thoáng mát và có tính thẩm mỹ cao.

Quạt trần độc đáo đa dạng phong cách

Nếu tìm hiểu về quạt trần hay có dịp được ghé thăm một showroom quạt trần nhập khẩu bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước sự đa dạng kiểu dáng, hình thức độc đáo, lạ mắt của các mẫu quạt trần ở đây. Tôi đã được chiêm ngưỡng những mẫu quạt trần trang trí đẹp và độc đáo nhất mà trước đây tôi chưa từng biết đến tại Showroom LuxuryFan, số 75 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Đến đây, tôi được nhân viên của Showroom giới thiệu những thương hiệu quạt trần kinh điển lâu đời nhất trên thế giới như Hunter và Casabalanca.

 

Ấn tượng sâu sắc mà những mẫu quạt trần Fanimation mang lại là sự tạo hình độc đáo ở các cánh quạt. Từ những ý tưởng mới mẻ, các nhà thiết kế đã tạo nên những chiếc cánh quạt Fanimation uốn cong như cánh hoa, khiến chiếc quạt không giống như một chiếc quạt trước đây ta từng biết mà nó như một bông hoa 3 hoặc 4 cánh. Và kì lạ hơn là chất liệu làm nên những chiếc cánh quạt này không phải làm từ sắt, thép mà được làm từ mây, tre đan hay lá cọ tự nhiên. Thoạt nhìn tưởng chừng nó mong manh nhưng thực tế thì nó lại rất mạnh mẽ trong thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt. Dù đứng yên hay chuyển động thì quạt trần trang trí Fanimation vẫn tạo nên một sức hút kỳ lạ với người nhìn.

Những mẫu quạt hiện đại George Kovacs của Minka Aire lại tạo nên những ấn tượng khác với vẻ đẹp sang trọng độc đáo và đẳng cấp. Mỗi mẫu quạt được xem như một tác phẩm nghệ thuật tinh tế. Các nhà thiết kế hàng đầu thế giới chú trọng đến từng chi tiết nhỏ trên bầu động cơ, cánh quạt đến màu sắc và cấu trúc của quạt làm cho chúng ăn khớp với mọi phong cách thiết kế nội thất từng không gian.

 

Việc sử dụng quạt trần trong thiết kế không gian nội thất ở nước ta mới được quan tâm 3-5 năm nay. Sản phẩm phát triển mạnh ở các khu du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng đến các khách sạn danh tiếng như Sofitel Legend Metropole Hà nội, Riviera Residences & Resort – Khánh Hòa, Pullman Resort Đà Nẵng, …Với những ưu điểm trên, quạt trần dần trở thành giải pháp cho không gian biệt thự, nhà phố, chung cư đến công trình công cộng như quán café, nhà hàng sang trọng.

Hi vọng với bài viết trên sẽ bổ sung thông tin hữu ích cho bạn khi xây đắp tổ ấm yêu thương của mình. Thiên Phố luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế, thi công và xây dựng nhà ở (nội ngoại thất) trọn gói uy tín tại Tp.HCM, luôn đồng hành và giúp khách hàng xây dựng tổ ấm trong mơ thành hiện thực, mang lại cho bạn những giá trị đích thực của cuộc sống với không gian sống đẹp cùng những món đồ nội thất thông minh, tiện nghi và đẳng cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng (028) 54173837 để được tư vấn và hỗ trợ về các giải pháp thiết kế xây dựng nhà ở “hot” nhất hiện nay các bạn nhé. 

www.thienpho.com

Các bài khác